Mẹo Marketing Online cho doanh nghiệp SME với chi phí thấp
28/07/2021 09:40 | Comments
Làm sao để doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) eo hẹp ngân sách vẫn có cách Marketing Online hiệu quả và thu được nhiều lợi ích? Cùng tham khảo những cách để giải quyết vấn đề này qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Email Marketing
Những phương thức làm Marketing truyền thống như gửi thư trực tiếp hay gọi điện thường tốn kém và khó đo lường được kết quả. Nếu trước giờ doanh nghiệp của bạn vẫn đang áp dụng các cách trên thì có thể xem xét triển khai Email Marketing như là một phương pháp thay thế hiệu quả.
Bạn chỉ cần nghĩ ra một kịch bản chăm sóc khách hàng qua Email, chăm chỉ viết những Email có nội dung chất lượng, mang đến giá trị cho người nhận là đã có thể thu được những kết quả đáng kể thông qua cách Marketing Online này. Ngoài ra hiện nay cũng có rất nhiều hệ thống hỗ trợ làm Email Marketing tự động chẳng hạn như Mautic, Mailchimp, Getresponse với chi phí sử dụng khá rẻ sẽ giúp bạn tiếp cận đến một lượng khách hàng lớn mà không phải tốn quá nhiều thời gian.
Mạng xã hội
Bạn cũng có thể quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua việc các hoạt động trên những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram hay LinkedIn… Các hoạt động này có thể bao gồm cập nhật những thông tin bổ ích về sản phẩm, dịch vụ của mình, tổ chức các buổi trao đổi, giải đáp thắc mắc hay làm các minigame giải trí với giải thưởng không cần quá lớn mà ý nghĩa.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để kết bạn những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và tư vấn trực tiếp cho họ thấy họ có nhu cầu.
Viết Blog cũng là một cách Marketing Online với chi phí thấp
Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, hãy nghĩ đến việc chia sẻ “tính chuyên nghiệp” đó. Đưa ra những lời khuyên hay ý kiến riêng của bạn trên Blog của website có thể trở thành một phương thức tuyệt vời để quảng bá bản thân và doanh nghiệp mình. Ngoài ra, bạn còn có thể chủ động đưa Blog của mình lên những diễn đàn, hội nhóm, để những khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp bạn.
SEO
Bắt đầu một chiến lược SEO với ngân sách khiêm tốn cho các công ty nhỏ có thể hơi khó khăn, nhất là khi họ đặt kỳ vọng mang lại kết quả nhanh chóng, hoặc không hiểu về SEO. Do đó, chìa khóa để thành công bằng giải pháp này là phải kiên nhẫn: đối với các công ty nhỏ và ngân sách eo hẹp và/hoặc nguồn lực hạn chế, thì có thể mất đến 1 năm để nhìn thấy hiệu quả từ SEO tuy nhiên kết quả sẽ khá bền vững và ngày càng tăng theo thời gian.
Cách dễ nhất để bắt đầu làm SEO cho doanh nghiệp của bạn là nghiên cứu những từ khoá “keyword” các khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm và từ đó sản xuất ra những nội dung thoả mãn nhu cầu đó. Ngoài ra bạn cũng nên duy trì sở thích viết nội dung, chia sẻ kiến thức lên website của mình để cải thiện hiệu quả SEO theo thời gian.
Tài liệu chất lượng
Không chỉ viết Blog, bạn còn có thể tạo ra những tài liệu chất lượng như Ebook, Infographic, Video clip hay trình chiếu Powerpoint để cung cấp những nội dung giá trị cho khách hàng. Với những tài liệu này, bạn có thể tự tin chia sẻ lên các diễn đàn, hội nhóm và tạo được dấu ấn thương hiệu rõ ràng thay vì chỉ bằng những bài viết bằng chữ đơn thuần. Đây cũng là cách Marketing Online hiệu quả nếu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn là B2B.
Trên đây là những chia sẻ đến từ chúng tôi về những cách Marketing Online chi phí thấp, cùng theo dõi Webiste để nhận thêm nhiều thông tin thú vị khi làm Marketing nhé!
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: smtmarketing.co
Bài viết liên quan:
- 5 bước lên kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp SME hiệu quả
- Leads là gì? 3 mức độ Lead trong Marketing Online doanh nghiệp cần biết
- Những sai lầm thường gặp khi làm nội dung Marketing Online cho B2B
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.