Fanpage là kênh chính thức giúp trung tâm liên lạc, kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng của mình. Marketing trung tâm ngoại ngữ là điều không thể thiếu khi mở trung tâm ngoại ngữ. Vậy làm sao để triển khai Marketing một cách hiệu quả nhất?

Kế hoạch Maketing trung tâm ngoại ngữ rõ ràng

marketing-trung-tam-ngoai-ngu-tren-facebook-hieu-qua

Trước khi triển khai trang Fanpage để marketing trung tâm ngoại ngữ, bạn cần bộ nhận diện thương hiệu, bảng, biển hiệu tại cơ sở cần đồng bộ với ảnh bìa và avata trên Fanpage trung tâm. Các thông tin cần được cập nhật đầy đủ. Hình ảnh chuyên nghiệp. Màu sắc, concept xây dựng nội dung cũng nên có sự liên quan mật thiết tới nhau. Mục đích để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng khách hàng hiệu quả.

Về góc độ kỹ thuật, một Fanpage có bài đăng đều đặn và lượt tương tác lớn sẽ được Facebook “ưu tiên” hơn các trang chỉ đăng bài cho có hay nội dung không thu hút, không tương tác. Các bài post và video được đa dạng và có kế hoạch lên bài theo tuần.

Lưu ý khung giờ đăng bài Fanpage

Khung giờ đăng bài hiệu quả nhất trong ngày bao gồm 4 khung giờ:

Buổi sáng: 8h30 – 9h

Buổi trưa: 11h – 12h30

Buổi chiều: 15h – 17h

Buổi tối từ 19h – 22h

Đây là các khung giờ được thống kê có lượt truy cập Facebook cao nhất trong một ngày. Đăng bài theo các khung giờ này sao cho hiệu quả và phù hợp với trung tâm ngoại ngữ của bản thân.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chú trọng vào hình ảnh và media

Cần chăm chút vào hình ảnh và video. Hình ảnh chụp nên rõ nét, góc máy đẹp, độ sáng phù hợp và phản ánh sự chuyên nghiệp của trung tâm. Lưu ý chèn logo trung tâm của bạn vào mỗi bức hình để tránh bị “mất” những hình ảnh đẹp.

Chỉ cần cải thiện một vài yếu tố là chất lượng sẽ được cải thiện lên rất nhiều. Ví dụ:

  • Cắt ghép hình ảnh đẹp hơn
  • Chụp hình ảnh chất lượng nét hơn
  • Quay video học viên góc rộng hơn để phụ huynh có thể xem cả học viên và cả cơ sở vật chất trung tâm..v..v..

marketing-trung-tam-ngoai-ngu-tren-facebook-hieu-qua

Chia sẻ hữu ích ngoài các bài Marketing trung tâm ngoại ngữ

Các nội dung trên Fanpage nên được đa dạng, có chiều sâu. Và đem lại lợi ích cho khách hàng. Ngoài các bài viết thường nhật như bài thông tin, tin tức, bài hoạt động thường ngày, hình ảnh lớp học cũng nên có nhiều bài viết khác.

Đăng tải những “feedback”

Một trong số các định dạng content thiếu nhiều nhất chính là feedback của học viên trung tâm. Có nhiều trang Fanpage không đăng tải những nội dung phản hồi, kết quả của học viên trên trang của mình.

Đối với trung tâm ngoại ngữ, kết quả học tập được đại đa số khách hàng, học viên và phụ huynh rất quan tâm. Ngoài ra hãy chú ý sưu tầm nhiều feedback của học viên để đăng tải lên trang của mình.

Phát triển nội dung đăng lên Fanpage thật chất lượng

Mỗi content đăng lên Fanpage cần được lên kĩ lưỡng từ nội dung cho đến hình ảnh. Nội dung tùy thuộc vào những chương trình học, khóa học, khuyến mại mà từng trung tâm đề ra.

Cần có nhóm phụ trách thiết kế những hình ảnh đẹp, thu hút phù hợp với nội dung bài viết, nhóm kiểm soát, trả lời comment, inbox, phản hồi từ khách hàng hay kiểm soát đơn hàng, giao hàng, dịch vụ vận chuyển và kiểm tra, bảo vệ sự an toàn đối với Fanpage.

Định hướng các mục tiêu khách hàng hướng tới

Cần xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Việc lựa chọn khách hàng cho trang Fanpage của bạn là rất quan trọng nó quyết định đến 50% sự thành công. 50% còn lại phụ thuộc về sức hấp dẫn về nội dung mà Fanpage quản trị.

Trả lời thường xuyên và ngay lập tức comment inbox của khách hàng

Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp của một trung tâm làm việc có khoa học và thông minh hay không. Việc trả lời thường xuyên và lập tức những inbox của khách hàng sẽ tạo được sự tin cậy và không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào.

Theo bigads

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn