Covid-19 xuất hiện đã tạo ra những thách thức mới cho mọi người trên toàn cầu – thói quen chi tiêu của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, cùng lúc đó, các nhà bán lẻ cũng buộc phải gấp rút thích ứng. Với rất nhiều thay đổi mỗi ngày dẫn đến nhiều thắc mắc, không có gì lạ khi các cửa hàng bán lẻ đang phải đối mặt với lượng cuộc gọi không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Cùng chúng tôi khám phá những chiến lược để giao tiếp với khách hàng trong mùa dịch qua bài viết sau đây nhé!

Hiển thị thông tin khách hàng muốn đọc nhất

Hiển thị thông tin khách hàng muốn đọc nhất

Hiển thị thông tin khách hàng muốn đọc nhất

Với lượng hàng tồn kho biến động nhanh chóng và các cửa hàng tạm thời đóng cửa, khách hàng cần thông tin theo thời gian thực mà họ có thể tin tưởng. Để đáp lại, rất nhiều thương hiệu đang hiển thị thông tin và những thay đổi quan trọng trên trang chủ của website, trong hồ sơ doanh nghiệp của họ trên Google và qua tin nhắn tại các trung tâm cuộc gọi.

Và khách hàng đang đánh giá cao việc làm này: Nghiên cứu mới đây cho thấy 50% người tiêu dùng Hoa Kỳ nói rằng thương hiệu có thể hữu ích nhất cho họ ở thời điểm này bằng cách đặt ra những kỳ vọng thực tế liên quan đến tính sẵn có hoặc tác động đến sản phẩm, dịch vụ của họ.

Ngoài sự sẵn có của các sản phẩm và dịch vụ, các nhà bán lẻ cũng nên có thông báo về cách họ sẽ phản ứng với những hình thức mua sắm khác nhau của khách hàng. 60% khách hàng nói rằng các cửa hàng có thể hữu ích bằng cách đầu tư vào các dịch vụ nhận và giao hàng ở lề đường. Đây cũng là lý do các tìm kiếm “đón ở lề đường” trên toàn cầu đã tăng hơn 3000% so với năm ngoái.

Do các cửa hàng đã bổ sung các giải pháp thay thế cho việc mua hàng tại cửa hàng, nên việc cập nhật thông tin là rất quan trọng để đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch, đặc biệt là những người mua lần đầu tiên – hiện đang chiếm 15% trong số tổng lượng mua. Với các phương thức tiêu dùng thay đổi, khách hàng sẽ cảm ơn bạn nếu có những hình thức tương tác, hỗ trợ và cập nhật thông tin hiệu quả.

Xóa bỏ sự khó chịu nhờ trợ giúp từ xa

Khi khách hàng không thể tìm thấy thông tin họ cần trực tuyến, bước tiếp theo của họ thường là nhấc điện thoại. Theo nghiên cứu từ PwC, 80% người tiêu dùng Hoa Kỳ nói rằng tốc độ, sự tiện lợi, sự trợ giúp thông thái và dịch vụ thân thiện là những yếu tố quan trọng nhất của trải nghiệm khách hàng. Và cũng có tới 80% khách hàng thừa nhận rằng rất khó để giao tiếp với một doanh nghiệp.

Với khối lượng cuộc gọi hiện không thể quản lý được, các nhà bán lẻ phải tìm cách mới để trả lời các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng. Một cuộc gọi của khách hàng có thể khiến doanh nghiệp mất chi phí từ 100.000đ – 300.000đ, vì vậy việc chọn cung cấp dịch vụ khách hàng chủ yếu qua tin nhắn và live chat có thể giúp thương hiệu tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng.

Nghiên cứu từ Deloitte Digital cho thấy 59% người tiêu dùng nói rằng việc nhắn tin cho một doanh nghiệp sẽ giúp họ nhận được phản hồi nhanh hơn so với các kênh tương tác truyền thống. Khi Safeway, một chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn của Hoa Kỳ, nhận thấy số lượng cuộc gọi cao gấp 20 lần mức thông thường và người gọi đang phải chờ tới hai giờ, họ đã quyết định cung cấp cho khách hàng một cách khác để liên lạc.

Công ty đã phản hồi bằng cách triển khai Google Business Messages – một kênh trò chuyện trên thiết bị di động cho phép khách hàng kết nối trực tiếp với cửa hàng Safeway tại địa phương của họ thông qua Google Tìm kiếm và Google Maps thông qua nút “Nhắn tin”. Cách làm này đã giúp khách hàng nhanh chóng cập nhật về giờ mở cửa, các tùy chọn nhận và giao hàng, các biện pháp phòng ngừa COVID-19, v.v. Sau khi triển khai, lượng cuộc gọi tới tổng đài Safeway đã giảm xuống, trong khi mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện đáng kể.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cameron Craig, Phó chủ tịch thiết kế sản phẩm kỹ thuật số tại Albertsons, công ty mẹ của Safeway, nói rằng khách hàng thường chọn nhắn tin hơn là gọi điện thoại. Craig cũng cho biết, khách hàng không chỉ đánh giá cao thời gian giải quyết nhanh hơn mà phân tích kỹ thuật số sau đó được tạo ra bởi những tương tác này đang giúp công ty hiểu rõ hơn về ý định và mong muốn của khách hàng, điều này đã giúp Safeway phục vụ khách hàng của họ tốt hơn trên các kênh.

Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa

Cá nhân hoá trải nghiệm trong từng tương tác khách hàng

Cá nhân hoá trải nghiệm trong từng tương tác khách hàng

Ngày càng có nhiều người tương tác lần đầu với các thương hiệu, do vậy, việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng bắt đầu bằng các giao tiếp khách hàng nhanh chóng, hữu ích, thân thiện và tùy chỉnh là đặc biệt quan trọng. Trên thực tế, khi khách hàng nhận được trải nghiệm cá nhân hóa, họ có khả năng mua lại cao hơn 44%, theo Forrester.

Các giải pháp trò chuyện cung cấp thông tin phù hợp, kịp thời là một trong những cách mà các thương hiệu như Safeway đang đạt được sự cá nhân hóa, đồng thời hợp lý hóa việc giao tiếp.

Việc cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hài lòng và duy trì việc ở lại lâu hơn của khách hàng. Cho dù trả lời câu hỏi về hàng tồn kho hay đảm bảo với khách hàng rằng các biện pháp an toàn được áp dụng, các chiến lược giao tiếp với khách hàng được phát triển trong giai đoạn Covid-19 có thể mang tới ý nghĩa rất sâu rộng.

Đồng thời, việc xây dựng lòng trung thành và lòng tin của khách hàng lâu dài phụ thuộc vào việc phát triển một chuỗi liên lạc hai chiều có thể mở rộng để đảm bảo khách hàng nhận được nhiều hơn những gì họ cần, bao gồm tất cả thông tin họ muốn tìm hiểu.

Theo subiz.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn