Mách bạn giải pháp tạo sự khác biệt cho Email Marketing
15/04/2021 09:30 | Comments
Thời đại Covid thì Email Marketing rơi vào tình trạng khủng hoảng. Email Marketing không chết nhưng ngày càng khó hơn để khách hàng mở thư của bạn. Vậy làm thế nào để chiến dịch tiếp thị thành công? Hãy tạo sự khác biệt cho Email Marketing. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số giải pháp để tạo nên sự khác biệt cho Email Marketing.
Nội Dung Chính
- 1 Giải pháp tạo sự khác biệt cho Email Marketing
- 1.1 Gửi Email chào mừng
- 1.2 Tận dụng lợi thế của cá nhân hóa tiếp thị
- 1.3 Coi email như bất kỳ chiến dịch nội dung nào
- 1.4 Sử dụng nội dung video (nhưng đừng lạm dụng)
- 1.5 Thiết lập trình kích hoạt email có ý nghĩa
- 1.6 Hãy thực sự đồng cảm và chân thật
- 1.7 Theo dõi hiệu suất trang đích
- 1.8 Tiếp tục xem xét số liệu thống kê
- 2 Kết luận
Giải pháp tạo sự khác biệt cho Email Marketing
Gửi Email chào mừng
Điều này quá dễ dàng nhưng rất nhiều thương hiệu vẫn không làm được. Email chào mừng vẫn hoạt động, chủ yếu nhờ vào yếu tố lần truy cập gần nhất. Khách hàng của bạn vừa mới tương tác với thương hiệu. Vì vậy họ có thể sẽ tương tác và tìm thấy email ngay lập tức.
Các nghiên cứu khẳng định rằng email chào mừng mang lại doanh thu cao hơn 320% so với bất kỳ email quảng cáo nào khác. Hãy xem cách xây dựng mối quan hệ khách hàng bằng email marketing.
Tận dụng lợi thế của cá nhân hóa tiếp thị
Thật đáng kinh ngạc là tôi vẫn nhận được bao nhiêu email quảng cáo mà thậm chí không có tên của tôi. Tuy nhiên, ngay cả những cá nhân hóa cơ bản nhất cũng có ích. Chào khách hàng bằng tên của họ và bạn sẽ thấy họ sẵn sàng dành thời gian cho thông điệp của bạn hơn nhiều.
Tiến thêm một bước nữa và cá nhân hóa email. Hãy đưa các sản phẩm, dịch vụ họ từng xem vào nội dung. Bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn nữa.
Các nghiên cứu điển hình cho thấy rằng các chiến dịch được cá nhân hóa mang lại số lần mở và số lần nhấp gần như gấp đôi so với các chiến dịch không được phân đoạn. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào việc cá nhân hóa như thế nào. Rõ ràng nó phụ thuộc vào đối tác tiếp thị hoặc nền tảng của bạn.
Coi email như bất kỳ chiến dịch nội dung nào
Bất kỳ chiến dịch nào cũng nên gửi những email tuyệt vời để người đăng ký mong chờ nhận email tiếp theo. Hãy đề cập đến nhu cầu, điểm quan tâm và sở thích của khách hàng. Hoặc nghiên cứu điều gì đó kích hoạt họ tương tác lại. Và tìm ý tưởng nội dung có thể kích thích sự tò mò của họ.
Đặt một câu hỏi hay trong nội dung, sau đó trả lời nó trong email của bạn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra nhiều lượt mở hơn.
Sử dụng nội dung video (nhưng đừng lạm dụng)
Một thủ thuật tiếp thị khác có xu hướng hoạt động trong tiếp thị nội dung là sử dụng video. Giống như bất kỳ dạng nội dung trực quan nào. Video kết hợp các tính năng tốt nhất của hai thế giới. Nó giúp xử lý thông tin dễ dàng hơn trong khi vẫn mang tính giải trí.
Video hoạt động hiệu quả khi được đặt trên các trang đích. Đồng thời chúng giúp thu hút sự chú ý. Nhưng bạn không thể lạm dụng chiến thuật này.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Việc gửi một email chúc mừng sinh nhật hoặc chia sẻ video hướng dẫn với tần suất hợp lý có thể làm nên điều kỳ diệu đối với tỷ lệ mở.
Thiết lập trình kích hoạt email có ý nghĩa
Rõ ràng, sự khủng hoảng về email được kích hoạt bởi quá nhiều email. Hãy thiết lập khoảng cách thời gian hợp lý để khách hàng không quên bạn. Đồng thời cũng không quá tích cực nhắc nhở họ về thương hiệu.
Thông thường, thói quen sau đây giúp xây dựng khả năng nhận diện mà không gây khó chịu:
- Email quảng cáo mỗi tháng một lần.
- Gửi nhân dịp đặc biệt. (Như thông báo “Chúc mừng sinh nhật”, dịp lễ tết.)
- Nhắc nhở khách hàng về một giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc thanh toán không thành công.
Hãy thực sự đồng cảm và chân thật
Mặc dù sự đồng cảm luôn là một ý tưởng hay (không phải là duy nhất cho tiếp thị). Nhưng ngày nay, nó còn cần thiết hơn là một khuyến nghị. Và đừng cố gắng giả mạo nó. Trong những thời gian này, khách hàng của bạn nhạy cảm hơn bao giờ hết. Họ sẽ nhận thấy ngay sự giả tạo!
Theo dõi hiệu suất trang đích
Sẽ khá thất vọng nếu sau khi lập kế hoạch chiến lược, bạn mất người đăng ký vì một liên kết bị hỏng hoặc trang đích tải chậm. Ngày nay, người tiêu dùng không còn kiên nhẫn để chờ tải một trang. Họ cũng ít tha thứ hơn khi duyệt web bị gián đoạn do liên kết hoặc hình ảnh bị hỏng.
Vì vậy, hãy đảm bảo tất cả các liên kết trong email hoạt động tốt. Và hoàn hảo hơn khi kiểm tra liên kết đó trên thiết bị di động.
Nếu bạn muốn thực sự kỹ lưỡng, hãy chạy phân tích nhanh trên trang. Để đảm bảo không có liên kết hoặc hình ảnh bị hỏng, cũng như không có vấn đề về hiệu suất.
Tiếp tục xem xét số liệu thống kê
Hầu hết các giải pháp email marketing đều bao gồm các tính năng phân tích. Bạn sẽ thấy số lần nhấp, số lần mở và chiến dịch nào bị đánh dấu spam hoặc hủy đăng ký nhiều….v.v.
Sau vài ngày gửi email, hãy thống kê những dữ liệu trên. Phân tích tại chỗ cũng sẽ là một trợ giúp đắc lực. Bạn sẽ có thể xem chiến dịch nào đã thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất. Và chiến dịch nào không mang lại bất kỳ kết quả hữu hình nào.
Kết luận
Email Marketing có thể khó khăn hơn nhiều so với cách đây một thập kỷ. Nhưng bất kỳ chiến thuật tiếp thị nào đều cũng sẽ trải qua sự thay đổi. Sẽ thật kỳ lạ nếu mong đợi tiếp thị qua email vẫn như cũ. Nhưng tin tốt là, các công cụ, phần mềm email marketing hiện nay đều đang phát triển để bắt kịp xu hướng công nghệ. Hãy tìm cho mình một phần mềm phù hợp. Nó cho phép bạn bắt kịp sự thay đổi và vượt lên trước đối thủ cạnh tranh. Vì vậy hy vọng những khuyến nghị trên sẽ giúp ích!
Chúc bạn thành công!
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- Mách bạn 4 cách kết hợp truyền thông xã hội và email marketing tạo hiệu quả vượt trội
- 3 yếu tố tạo nên một Email Marketing Campaign hiệu quả
- 5 phần mềm email marketing miễn phí bạn nên tham khảo
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn