Khi bán hàng online, với nội dung giới thiệu sản phẩm ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng hơn. Vậy làm thế nào để viết nội dung giới thiệu sản phẩm ấn tượng? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

1. Các nội dung độc đáo khi viết giới thiệu sản phẩm 

Trải nghiệm của khách hàng

Nhiều người quan tâm tới một sản phẩm nào đó, nhưng vẫn đang lăn tăn có nên chọn mua hay không. Và việc chia sẻ trải nghiệm của khách hàng là cách để thu hút, tạo niềm tin cho người mua. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi có nhiều người sử dụng sản phẩm có đánh giả phản hồi tích cực. Do đó người viết content bán hàng hãy tạo ra các trải nghiệm của khách hàng.

Thông tin mang tính thực trạng

mach-ban-cach-viet-noi-dung-gioi-thieu-san-pham-de-ban-hang-an-tuong1

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm, chăm sóc đến bản thân mình. Vì vậy, việc đưa những tin tức liên quan trực tiếp đến khách hàng sẽ thúc đẩy họ mua hàng cao hơn. Ví dụ bạn đang kinh doanh áo phao, áo ấm, hãy đưa những tin tức về thời tiết lạnh, nhiệt độ giảm sâu. Nếu bán khẩu trang chống bụi mịn thì nên cung cấp những thông tin về ô nhiễm môi trường.

Số liệu thống kê cụ thể

Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào những con số cụ thể. Vì vậy, khi đưa ra những thống kê chi tiết, bạn có thể lấy được lòng tin của khách hàng. Những con số sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Viết về lợi ích chứ không phải tính năng

Bạn không nên tập trung vào tính năng của sản phẩm mà hãy nói rõ về những lợi ích mà khách hàng nhận được. Một sản phẩm dưỡng da, giúp da giảm vết thâm nám, nếp nhăn. Nhưng không nên giới thiệu với khách hàng tính năng đó. Bạn nên nói là sản phẩm giúp bạn có làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn của người khác. Đó mới chính là điều khách hàng quan tâm.

Content dạng “tâm thư”

mach-ban-cach-viet-noi-dung-gioi-thieu-san-pham-de-ban-hang-an-tuong2

Những bài quảng cáo suông ít dành được sự tin cậy, đồng cảm. Vì vậy cách viết bài bán hàng mỹ phẩm theo dạng kể chuyện của cá nhân cũng mang lại hiệu quả ấn tượng. Thay vì cách viết content thông thường, tại sao bạn không thử kết hợp những câu chuyện, trải nghiệm của mình trong quá trình chăm sóc da. Cuối cùng, hãy nêu ra những dòng sản phẩm đã từng dùng trong quá trình đó và kết hợp bán hàng.

2. Những yếu tố cần lưu ý khi viết bài giới thiệu sản phẩm

mach-ban-cach-viet-noi-dung-gioi-thieu-san-pham-de-ban-hang-an-tuong3

Kiểu chữ, cách trình bày dễ đọc

Bạn cần sử dụng font chữ dễ theo dõi cho mắt người đọc, đặc biệt khi nội dung dài. Màu sắc font chữ không nên tương phản quá. Không dùng quá nhiều màu sắc trong bài viết. Trình bày đơn giản, dễ hiểu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Video, hình ảnh thu hút

Vì mua hàng online nên khách hàng chỉ có có thể thông qua hình ảnh, video để cảm nhận về sản phẩm. Người đọc sẽ nhìn ảnh trước nếu bắt mắt hoặc thu hút mới dừng lại xem. Vì thế hãy tạo ra những điều đặc biệt, hấp dẫn cho bộ ảnh hay video đăng tải. Sau đó, có giữ chân được không còn phải xem phần nội dung bài viết.

Thông tin liên hệ rõ ràng

Viết bài giới thiệu sản phẩm có mục tiêu sau cùng là bán hàng. Vì vậy hãy để lại rõ thông tin về địa chỉ shop, số điện thoại… để khách hàng có thể liên hệ khi cần thiết.

Câu hỏi có thể sử dụng để viết bài giới thiệu sản phẩm hay

  • Khách hàng là ai, họ cần gì?
  • Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì?
  • Thứ tự trình bày các điểm chính yếu như thế nào?
  • Những thông tin sản xuất, đổi trả, bảo hành của sản phẩm
  • Cam kết về chất lượng sản phẩm, khuyến mãi (nếu có).

Trên đây là cách viết nội dung giới thiệu sản phẩm để bán hàng độc đáo và hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ viết được những lời giới thiệu hay và ấn tượng với nhiều khách hàng.

Theo Hostvn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn