Mách bạn cách nâng cao chất lượng làm việc với Influencers trên TikTok
12/07/2021 18:51 | Comments
Làm việc với những người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo nội dung trên TikTok được xem là 1 hình thức đầu tư hiệu quả cho các thương hiệu vì ít rủi ro cũng như chi phí phải bỏ ra thấp hơn nhiều so với việc quảng cáo trên các nền tảng khác. Cùng khám phá cách nâng cao chất lượng làm việc với Influencers trên TikTok qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Tương tác với những người có ảnh hưởng lớn trên TikTok
Thông thường, các thương hiệu có xu hướng làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram hoặc YouTube mà đang hoạt động trên TikTok. Nhìn chung, những người này thường có nội dung đăng tải ít hấp dẫn hơn so với những người có ảnh hưởng sẵn có trên TikTok và chi phí phải trả cho họ cũng cao hơn, vì họ sẽ áp dụng mức giá tương tự với nền tảng khác.
Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc đến việc hợp tác với những người ảnh hưởng đã quen thuộc với nền tảng TikTok từ những ngày đầu. Họ sẽ hiểu sâu sắc về cách thức tương tác trên nền tảng này và thấu hiểu hành vi người dùng cũng như có cách thức truyền tải nội dung hấp dẫn, mang tính viral cao. Một nơi để bắt đầu tìm kiếm những người phát triển ý tưởng là Tiktok’s Creator Marketplace, bạn có thể tham khảo, tuy nhiên phần lớn người sáng tạo không bao gồm trong cơ sở dữ liệu đó.
Nhất quán nội dung
Thuật toán của TikTok thường có nhiều biến động hơn so với các nền tảng khác. Có thể một clip của bạn trở nên viral, nhưng điều đó không đồng nghĩa với các clip khác cũng có thể đạt tình trạng tương tự. Các bài đăng có thể sẽ bắt đầu thịnh hành sau một hoặc hai tuần sau đó. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần liên tục sáng tạo nội dung mới, bởi ngay cả những người có ảnh hưởng tốt nhất cũng không thể dự đoán hoặc đảm bảo rằng bất kỳ bài đăng nào cũng sẽ mang về kết quả tốt.
Tự do sáng tạo
Các thương hiệu nên quen dần với việc sáng tạo nội dung trên từng nền tảng riêng biệt. Những nội dung phù hợp trên YouTube hay Instagram thường sẽ không mang lại kết quả tốt trên TikTok. Do đó, để đạt được hiệu quả cao bạn nên để những người có ảnh hưởng tự do sáng tạo nội dung theo xu hướng chủ đề, vì hơn ai hết họ là những người biết rõ nhất đâu là xu hướng, nội dung nào sẽ phù hợp với đối tượng khán giả trên nền tảng này.
Thử nghiệm với những người có ảnh hưởng
Các thương hiệu thử nghiệm nên thoát khỏi lối mòn của Influencer truyền thống. TikTok cung cấp rất nhiều người có ảnh hưởng từ các lĩnh vực: vũ công, nghệ sĩ, đến ảo thuật gia, vận động viên…. Chẳng hạn như một thương hiệu thực phẩm có thể xem xét việc thuê một người có ảnh hưởng đến khiêu vũ để tạo ra nội dung hấp dẫn cao, phù hợp với TikTok. Quan hệ đối tác độc đáo như vậy thường tạo ra các hit lớn nhất. Hãng mỹ phẩm e.l.f. Cosmetics nổi tiếng với chiến dịch #eyeslipsface, họ đã mời các influencer là vũ công để tham gia chiến dịch. Và Challenge này đã đạt hàng tỷ lượt xem trên Tiktok.
@jamescharles eyes lips face… **waist 😇 #makeup #fyp #transformation
@patrickstarrr Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng🧞♂️Genie serving eyes, lips and FACE! #eyeslipsface #foryoupage #fyp #halloweekend #bestcostume #aladdin
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Điểm lại 4 xu hướng influencer marketing phát triển trong năm 2020
- Tính xác thực rất quan trọng trong Influencer Marketing
- Influencer Marketing có gì thay đổi vào năm 2021?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.