Mách bạn cách chạy thử nghiệm responsive search ads
06/07/2021 22:40 | Comments
Bạn đang thử nghiệm các responsive search ads của Google nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cao? Thêm các ký tự hay bổ sung các quảng cáo tìm kiếm (RSAs) sẽ tạo ra kết quả tốt hay mang lại nhiều rắc rối hơn? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!
Thêm tiêu đề và phân chia kết quả để có thông tin chi tiết hơn

Thêm tiêu đề và phân chia kết quả để có thông tin chi tiết hơn
DeBeer cho biết: “Nếu RSA hoạt động không tốt, chúng tôi buộc phải nghiên cứu các phân khúc khác nhau để xem các lĩnh vực nào sẽ có cơ hội”.
Vị CEO này đưa ra kết quả được phân đoạn theo thiết bị, sản phẩm có thương hiệu và không thương hiệu, sản phẩm theo vị trí địa lý để xác định insight khách hàng.
Lời khuyên mà deBeer đưa ra là, “Mọi người nên kiểm tra RSA để đo mức độ hiệu quả, nhưng không phải kiểm tra chúng mọi lúc.”
Tuy nhiên, nếu đang chạy các quảng cáo về dược phẩm hoặc có sự kiểm soát về ad copy thì không nên chạy RSA. DeBeer cho biết, nếu muốn tận dụng lợi ích tối đa của RSA, bạn có thể gắn nhãn các định dạng quảng cáo khác nhau để phân tích và từ kết quả báo cáo này sẽ phân chia theo các tiêu chí khác nhau rồi mới chạy thử nghiệm RSA”.
Geddes đã phân tích, trình bày dữ liệu trên hàng nghìn tài khoản khác nhau. Dữ liệu tổng hợp này được đề xuất cho chạy sử dụng RSA. Nếu bạn muốn tỉ lệ click (CTR) cao thì nên tập trung vào các từ khóa và muốn ETA cao thì tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi.
Nhìn chung, Geddes cho biết họ thấy RSA sẽ giúp thúc đẩy CTR cao hơn và CVR thấp hơn so với quảng cáo văn bản nâng cao. Đồng thời sẽ cải thiện phần lớn lưu lượng truy cập trên kênh quảng cáo.
Tập trung vào những gì cơ bản nhất

Tập trung vào những gì cơ bản nhất
Cả deBeer và Geddes đều nhấn mạnh rằng các quảng cáo sẽ cho kết quả sẽ khác nhau và mọi người nên chạy thử nghiệm phù hợp với mục đích từng chiến dịch.
Để thực sự thành công với RSA – hoặc bất kỳ định dạng quảng cáo văn bản nào – Geddes cho biết, các nhà quảng cáo cần phải suy nghĩ về quảng cáo của họ, bắt đầu từ những điều cơ bản nhất như nhấn vào thông điệp thay vì tập trung vào tính năng.
Ví dụ: đối với ETA, Geddes cho biết mọi người phàn nàn rằng các quảng cáo của họ không hiệu quả khi đi theo lối mòn, luôn đưa dòng mô tả vào tiêu đề thứ hai thay vì tiếp cận sáng tạo theo định dạng mới. Điều này sẽ giảm đi sự thu hút đáng kể đối với khách hàng bởi không ai có đủ kiên nhẫn đọc sang đến dòng tiêu đề thứ 3.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Vị CEO này đưa ra nhận định rằng hầu hết các quảng cáo tìm kiếm thích ứng (CTA) đang chạy trên web đều không hiệu quả. Geddes đề xuất rằng, người dùng thay vì “Đăng ký nhận bản tin hàng tuần” từ Google thì hãy chủ động tìm kiếm thông tin, các mẹo marketing để duy trì sự sáng tạo.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Khám phá Beta quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm (Responsive search ads)
- Tìm hiểu về Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google
- Xu hướng search marketing nào sẽ thay thế và thống trị năm 2021?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.