Nhiều chuyên gia cho rằng, theo thời gian, TikTok sẽ trở thành một kênh truyền thông và làm marketing chủ chốt của bất kỳ thương hiệu nào và ở mọi lĩnh vực khác nhau. Vậy làm sao để tối đa hóa hiệu suất chiến dịch trên TikTok? Cùng khám phá 12 tuyệt chiêu để làm điều đó qua bài viết sau đây.

1. Nhấn mạnh vào những cảm xúc cường điệu

Nhấn mạnh vào những cảm xúc cường điệu

Nhấn mạnh vào những cảm xúc cường điệu

VidMob nói rằng việc mở đầu một video bằng những cảm xúc mạnh mẽ như ngạc nhiên, bất ngờ,… sẽ giúp tỷ lệ xem video trong thời gian 6 giây tăng lên gấp 1,7 lần so với các biểu cảm bình thường.

2.  Tăng tốc độ hiển thị văn bản

VidMob cũng cho biết, mỗi lần hiển thị văn bản chỉ nên kéo dài trong khoảng từ 5-10s, điều đó sẽ giúp tỷ lệ xem video gia tăng so với khi hiển thị văn bản lâu hơn.

3. Chọn âm thanh nền chỉ có nhạc

Âm nhạc luôn rất quan trọng trong các video trên TikTok và VidMob nói rằng việc chọn những âm thanh nền chỉ có nhạc trong các clip quảng cáo sẽ giúp tỷ lệ xem video trong 6 giây tăng 51% so với các video có lồng tiếng người dùng kèm với âm nhạc, hoặc video chỉ lồng tiếng người dùng.

4. Sử dụng các bản nhạc gốc

Phân tích từ VidMob thấy rằng, các video quảng cáo TikTok có âm thanh tùy chỉnh (âm thanh gốc) sẽ giúp tỷ lệ xem video trong 6 giây tăng 52%.

5. Hạn chế chụp cận cảnh

Dữ liệu cũng cho thấy rằng các video có khuôn mặt chiếm <20% khung hình sẽ giúp CTR tăng 31% so với các video có khuôn mặt chiếm > 20% khung hình.

6. Hạn chế nhìn trực tiếp vào màn hình

Việc mọi người nhìn chằm chằm vào màn hình cũng có thể khiến người dùng TikTok hoảng sợ – nghiên cứu cũng cho thấy CTR sẽ tăng 1,7 lần khi người dùng nhìn thẳng vào màn hình <50% thời gian clip, so với >50% thời gian clip.

7. Sử dụng nhạc nền đơn giản

Sử dụng nhạc nền đơn giản

Sử dụng nhạc nền đơn giản

Giống như lưu ý trước đó về âm nhạc, dữ liệu cũng cho thấy rằng khi video TikTok sử dụng các đoạn âm thanh chỉ có nhạc hoặc chỉ có giọng nói, thì CTR cao hơn 1,6 lần so với khi sử dụng kết hợp cả nhạc và giọng nói.

8.  Khai thác sức mạnh của hiệu ứng giọng nói

Điều thú vị là việc thêm hiệu ứng giọng nói sẽ giúp CTR tăng 1,7 lần so với khi sử dụng giọng nói tự nhiên.

“Hiệu ứng giọng nói không chỉ giúp tăng mức độ tương tác mà còn tạo ra cảm giác tự nhiên hơn cho người dùng TikTok. Chính vì thế, đa phần người dùng TikTok đều thích sử dụng các hiệu ứng thay đổi giọng nói.”

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

9. Mở rộng phạm vi cảm xúc

Càng nhiều cảm xúc càng tốt – đó là lời khuyên rút ra được từ các dữ liệu. Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn 3,3 lần khi các nhà sáng tạo nội dung thể hiện từ 4 cảm xúc trở nên trong các quảng cáo, thay vì thể hiện có 3 cảm xúc hoặc ít hơn.

10. Mở đầu video bằng lời kêu gọi hành động

Mở đầu video bằng lời kêu gọi hành động

Mở đầu video bằng lời kêu gọi hành động

Đối với tất cả các nội dung video, việc đưa CTA lên đầu sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng 44% so với việc hiển thị nó ở đoạn sau.

11.  Mix các bản audio với nhau

Thật thú vị khi dữ liệu của VidMob cho thấy rằng việc kết hợp cả âm nhạc và lời tường thuật vào trong clip sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 2 lần so với khi chỉ sử dụng 1 trong 2 yếu tố này.

“Điều này có vẻ như đã trái ngược với các chiến lược tăng Nhận diện và Cân nhắc Thương hiệu đã đề cập trước đó.”

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải biết phương pháp nào phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và dùng thử nó để xem đâu là phương pháp đem lại kết quả tốt nhất.

12. Tăng tốc độ lồng tiếng

Dữ liệu của VidMod cũng chỉ ra rằng, các video clip có tốc độ nói 4 từ/giây sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng 19% so với các clip có tốc độ nói 2-3 từ/giây.

Kết luận

Trên đây là một số cân nhắc thú vị mà các thương hiệu có thể tận dụng để tạo ra sự khác biệt cho chiến dịch của mình. Có một số mẹo quan trọng mà bạn cần lưu ý liên quan đến việc tạo khung hình cho cảnh quay cũng như cách làm nổi bật CTA trong video – nó sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất chiến dịch và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho thương hiệu. Trong bối cảnh TikTok có khả năng được hoạt động thoải mái trong tương lai, thì các thương hiệu cần phải nhanh chóng bắt tay vào hành động để có thể sớm thành công với các chiến dịch marketing sắp tới.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn