Social Media Marketing (Viết tắt SMM-Tiếp thị truyền thông xã hội) đã và đang trở thành nền tảng có ảnh hưởng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trong thời kỳ 4.0.

1. Social Media Marketing giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng nhưng tiết kiệm chi phí

Social Media Marketing là một trong những cách tiếp thị kỹ thuật số ít tốn kém nhất cho doanh nghiệp của bạn. Với những công cụ quảng cáo có sẵn trên các nền tảng, bạn có thể tận dụng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả.

Một trong những cách khá đơn giản đầu tiên mà bạn có thể cân nhắc chính là viết bài chuẩn SEO cho website; tạo những clip viral trên kênh Tik Tok; chạy quảng cáo trên fanpage… Đây đều là những giải pháp tiết kiệm nhưng lại có tính lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng.

Social Media Marketing giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng nhưng tiết kiệm chi phí.

2. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tiềm năng của doanh nghiệp

Khi tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội, doanh nghiệp cần tạo được tính nhất quán giữa nội dung, hình ảnh, màu sắc… để tạo được điểm nhấn, gây ấn tượng với khách hàng của mình. Social Media Marketing là hình thức truyền thông đa dạng nội dung và mang lại hiệu quả tốt, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu và tạo được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Khi tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội, doanh nghiệp cần tạo được tính nhất quán giữa nội dung, hình ảnh, màu sắc… để tạo được điểm nhấn, gây ấn tượng với khách hàng của mình.

3. Là công cụ tìm hiểu và quan sát các đối thủ cạnh tranh

Tương tự như doanh nghiệp của bạn, đa phần các công ty đều tận dụng Social Media Marketing để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Do đó, bạn có thể tận dụng điều này để quan sát họ và đánh giá được những nội dung mà họ đang truyền tải. Từ những điều này, bạn không chỉ có thêm kinh nghiệm, định hướng trong nội dung mà còn biết được những điểm chưa tốt để khắc phục, tránh phạm phải sai lầm tương tự với đối thủ của mình.

Là công cụ tìm hiểu và quan sát các đối thủ cạnh tranh.

4. Có thể tùy chỉnh đối tượng tiếp cận bằng công cụ 

Một điểm mạnh của tiếp thị truyền thông xã hội chính là bạn có thể truy cập vào các công cụ khác nhau trên các diễn đàn mạng xã hội để tiếp cận với đối tượng mà mình muốn hướng đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch truyền thông.

Những số liệu thống kê trên Social Media Marketing sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu vào những người quan tâm đến sản phẩm để tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

5. Social Media Marketing giúp tìm hiểu được nhu cầu của công chúng

Điều quan trọng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch truyền thông chính là có thể “chạm” đến những đối tượng mục tiêu và gây ấn tượng với đối tượng tiềm năng. Và để làm được điều đó, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải hiểu được các đối tượng, nhu cầu, sở thích… của họ.

Social Media Marketing giúp tìm hiểu được nhu cầu của công chúng.

Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ đảm nhận nhiệm vụ này nhờ vào các công cụ phân tích riêng biệt. Ngoài ra, khi tham gia mạng xã hội doanh nghiệp có thể lọc được những đối tượng thật sự có hứng thú với sản phẩm thông qua các comment, lượt chia sẻ, bình luận, mức độ tương tác thường xuyên…

6. Tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Social Media Marketing giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, mang lại doanh thu đáng kể nhờ vào các diễn đàn mạng xã hội. Đồng thời, hình thức tiếp thị kỹ thuật số này sẽ giúp bạn tiếp cận được với hàng trăm, hàng nghìn người chỉ bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo. Điều này sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo nhưng mang lại hiệu quả đáng kể.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn có thể tận dụng các nền tảng được nhiều người dùng như Facebook, Instagram, TikTok… để thu hút người mua tiềm năng. Doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể nhờ vào những nền tảng này.

Nguồn: Lennguyenmedia

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing