Lý do cần biết về Textlink
09/04/2021 10:58 | Comments
Từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về Textlink là gì là từ khoá Textlink là gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu Textlink là gì? Tại sao cần biết về Textlink? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Textlink là gì?
Textlink (sitewide link) là một siêu liên kết, là một đoạn văn bản chứa liên kết trỏ đến một website khác. Textlink thường được đặt ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kì.

Textlink là gì?
Ảnh hưởng của Text link trong SEO
Những ảnh hưởng trong SEO của textlink là gì? Mặc kệ cho bạn thông qua bất kì chiến thuật nào trong SEO để lấy backlink, quan trọng nhất vẫn là sự liên quan.
VD như: website onese.vn có nội dung là Digital marketing. Tôi có thể lấy bất kì backlink nào, mặc cho là sitewide link (text link) ở menu, widget, footer,… Nó sẽ cực kì là liên quan và có thể nói là tự nhiên.
Đồng thời, việc liên kết từ các chân trang của các blog như “Trang web do công ty XYZ phát triển” hoặc “theme do ABC thiết kế” hiện không hữu ích như trước nữa. Vì bạn không thể kiểm soát những liên kết này đến từ đâu. Có thể ở thị trường Việt Nam bạn vẫn còn thấy nó có một phần hiệu quả. Nhưng ở thị trường toàn cầu – global, bạn rất dễ bị google tán cho “vỡ mồm”
Cơ bản mà nói, textlink của bạn không phải là một chiến lược khôn ngoan và an toàn cho site của bạn nếu như bạn đang sử dụng các textlink không liên quan tới website.
Một lần nữa, Liên quan là chìa khóa của cuộc chơi này.
Nhưng tại sao có rất nhiều website có các sitewide link nhưng vẫn lên top thành công?
Nguyên nhân các website sử dụng textlink vẫn lên top
Có rất nhiều lý do nhưng tôi sẽ liệt kê cho bạn 2 lý do điển hình:
Họ đã có một lượng backlink chất sẵn
Giả sử website này có 60 backlink chất tới website và sau đó họ sử dụng 3 textlink không liên quan. Lúc này họ có thể chả bị ảnh hưởng gì cả bởi vì họ đã có sẵn sự uy tín từ trước.
Họ đã lên top rồi
Ở đây điều tôi muốn nói là, thời gian trước, đúng là các textlink vẫn rất hiệu quả ở thời điểm 2014 – 2015 trở về trước (thậm chí nó cũng hiệu quả một ít ở thị trường Việt Nam hiện tại).
Vì vậy, ở thời điểm này họ có thể lên top với textlink. Và một đặc điểm khi họ đứng top ở một thời gian đó là:
- Traffic vô website rất nhiều
- Thu hút thêm nhiều backlink tự nhiên khác
Điều này tạo thành một tấm khiên cực kì vững chắc cho họ khi google update thuật toán. Ít nhiều họ sẽ tránh được các “hình phạt” của google.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Nguyên nhân các website sử dụng textlink vẫn lên top vì có baclinks sẵn rồi
Bên trên là 2 lý do chính khiến 1 số trang web vẫn giữ được vị trí top mặc cho việc dùng các textlink liên quan.
Nhưng cho dù bạn sử dụng các textlink liên quan, bạn cũng phải thật sự cẩn thận. Nếu không vẫn có thể bị google phạt như bình thường.
Dưới đây là…
Lưu ý khi sử dụng textlink là gì?
Không mua textlink nhiều cùng một lúc
Hãy cực kỳ cẩn thận và đừng bao giờ lạm dụng textlink. Điều này có nghĩa rằng, bạn không nên cố gắng mua nhiều textlink cùng lúc (nhất là với website mới). Một lượng backlink quá lớn đổ về website của bạn cùng một lúc sẽ trông rất không tự nhiên trong con mắt của công cụ tìm kiếm.
Cứ tưởng tượng rằng bạn đang có một website mới hoặc một website với khoảng 100 -200 backlinks.
Và.. Kaboommmm… 200,000 backlink đổ về website của bạn chỉ trong 5 ngày. Chả phải nó hơi hư cấu sao?
Tất nhiên bạn có thể có hàng loạt backlink đổ về website bạn hàng loạt trong thời gian ngắn. Nhưng nó đồng nghĩa với các yếu tố khác đi theo.
Ví dụ như có hàng ngàn/chục ngàn chia sẻ, blog comment, hàng ngàn/chục ngàn traffic tới website/bài viết,…
Lúc này nó sẽ trở nên tự nhiên hơn bởi vì các yếu tố khác đều được cân bằng. Nó giống như việc bạn vừa thực hiện một chiến dịch marketing lớn vậy nên nó vẫn có thể ổn. (đa phần 99,99% các bạn không thể làm được như vậy).
Số lượng text link sử dụng
Bạn không nên xem việc dùng textlink như là một phương pháp chính trong seo. Cứ thử nghĩ 80% domain backlink của bạn là sitewide link thì nó chả ổn chút nào. Về tỉ lệ % số textlink với các dạng backlink khác ở website, với mỗi người SEO kinh nghiệm sẽ có một lời khuyên khác nhau.
Người thì nói 5%, người thì nói 10%. Ở học viện MOA, anh Hoàng Dương Phi Hùng khuyên rằng bạn nên sử dụng khoảng 10 – 25%. Còn với tôi mà nói, để cho an toàn, bạn nên tối đa là 10% thôi bởi vì nó sẽ khiến cho backlink tự nhiên hơn.
Kết luận
Ở trên là những quan điểm, kiến thức và kinh nghiệm của chúng tôi khi sử dụng textlink. Hy vọng rằng với những giải thích của tôi về textlink là gì cũng như vai trò và cách sử dụng của nó sẽ một phần nào đó giúp ích được cho bạn.
Bài viết liên quan
- Backlink là gì? 11 tiêu chí đánh giá một backlink chất lượng
- Bật mí tầm quan trọng của Link Dofollow và Nofollow
- Tìm hiểu về Link juice
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Nguồn: atpmedia.vn