Lựa chọn sử dụng MMS và SMS để tiếp thị?
14/04/2021 12:10 | Comments
SMS và MMS là hai hình thức chính hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn văn bản. Vậy chúng có sự khác nhau như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ rõ sự khác biệt giữa chúng để bạn có căn cứ xác định hình thức nào phù hợp với chiến dịch tiếp thị của bạn. Cùng theo dõi nhé!
Nội Dung Chính
SMS là gì?
SMS – Dịch vụ tin nhắn ngắn. Là một loại nhắn tin phổ biến cho phép gửi tin nhắn văn bản đến các thiết bị di động.
Hơn 5 tỷ người trên toàn thế giới có thể gửi và nhận tin nhắn SMS. Khiến nó trở thành phương thức liên lạc di động phổ biến và rộng rãi nhất.
iMessage, Whatsapp, WeChat, Facebook Messenger và các ứng dụng nhắn tin khác thường được gọi là Các Ứng Dụng Hàng Đầu Over The TOP (OTT). Để gửi và nhận văn bản bằng các ứng dụng này, thiết bị của bạn cần được kết nối với Internet, WiFi hoặc qua kết nối Internet di động. Trong khi SMS chỉ yêu cầu kết nối mạng di động.
MMS là gì?
MMS là viết tắt của Dịch vụ Nhắn tin đa phương tiện. MMS sử dụng công nghệ tương tự như SMS. Đúng như tên gọi, nó cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản chứa nhiều nội dung đa phương tiện. Bao gồm hình ảnh, âm thanh, tệp video và GIF.
Hầu hết các thiết bị di động đều hỗ trợ nhắn tin MMS. Nếu thiết bị của người nhận không hỗ trợ tin nhắn MMS. Họ sẽ nhận được một tin nhắn văn bản hướng họ đến liên kết URL mà họ có thể xem.
Điểm khác biệt giữa MMS và SMS
Sự khác biệt giữa SMS và MMS là gì ? Mặc dù cả hai đều đến từ cùng một công nghệ, nhưng chúng khác nhau ở 3 điểm chính sau:
Giới hạn ký tự
- SMS giới hạn văn bản trong 160 ký tự.
- Tin nhắn MMS có thể xử lý tối đa 1.600 ký tự nhưng cho phép kích thước tệp lên đến 500 KB dữ liệu (tương đương với video hoặc clip âm thanh 30 giây).
Loại nội dung được hỗ trợ
- SMS chỉ có thể soạn văn bản hoặc chèn các đường dẫn liên kết URL.
- MMS cho phép bạn nhúng đa phương tiện. Chẳng hạn như hình ảnh, tệp âm thanh, video clip ngắn và GIF.
Chi phí
Tin nhắn MMS thường có giá cao hơn SMS vì tin nhắn MMS truyền nhiều dữ liệu hơn. Giá SMS và MMS số lượng lớn khác nhau tùy theo nhà cung cấp.
Nên sử dụng MMS hay SMS để tiếp thị?
SMS và MMS đều cho phép bạn kết nối với khách hàng không cần mạng internet. Chúng duy trì kết nối liền mạch với khách hàng; Nhắc nhở họ về sự hiện diện và thúc giục họ quay trở lại doanh nghiệp của bạn.
Khi chọn giữa SMS và MMS, hãy cân nhắc mục tiêu, mục đích và loại nội dung bạn định gửi. Dưới đây là một số câu hỏi để bạn đưa ra quyết định:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Ngân sách của bạn là bao nhiêu ? SMS thường rẻ hơn. Vì vậy bạn sẽ có thể gửi nhiều tin nhắn hơn với chi phí hợp lý hơn cho mỗi tin nhắn.
- Tin nhắn của bạn là thông tin hay quảng cáo ? Tin nhắn thông tin hoạt động tốt nhất qua SMS. Quảng cáo và thông điệp sáng tạo có thể đi theo cả hai cách. Nhưng bạn sẽ có nhiều thời gian sáng tạo hơn với MMS.
- Nội dung bạn muốn gửi dài bao nhiêu ? Giới hạn ký tự SMS có thể là một trở ngại nếu bạn cần gửi những tin nhắn dài.
Khi nào sử dụng SMS Marketing?
Nếu bạn chỉ cần một vài câu để chuyển thông tin quan trọng (như xác nhận cuộc hẹn, lời nhắc, tin nhắn dịch vụ khách hàng và xác thực). Tin nhắn SMS là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Bên cạnh đó, mục tiêu của bạn đồng thời muốn cắt giảm chi phí tiếp cận khách hàng, thì SMS marketing là lựa chọn tuyệt vời.
Xác nhận cuộc hẹn, điều chỉnh và nhắc nhở
Gửi xác nhận cuộc hẹn tự động qua SMS là một cách hiệu quả để giảm các cuộc hẹn bị lỡ. Bạn có thể gửi xác nhận cuộc hẹn, thay đổi và nhắc nhở kịp thời. Từ đó sẽ giữ được nhiều lượt đặt trước hơn trong lịch trình của bạn.
Nhắc nhở thanh toán hóa đơn
Thu các khoản thanh toán hóa đơn là một gánh nặng tốn nhiều thời gian đối với các ngành như chăm sóc sức khỏe , tiện ích và bảo hiểm. Các doanh nghiệp này có thể thiết lập lời nhắc SMS tự động để cảnh báo cho khách hàng về các khoản thanh toán sắp tới, ngày đến hạn và các khoản thanh toán quá hạn.
Các tổ chức tài chính có thể sử dụng SMS để thông báo thông tin về số dư khoản vay còn lại hoặc các thỏa thuận tín dụng khác.
Cảnh báo hệ thống quan trọng
Sự cố hệ thống, thời gian ngừng hoạt động và vi phạm dữ liệu có thể gây tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp. Đồng thời gây tổn hại đến mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt là khi các công ty không thông báo vấn đề kịp thời.
Cảnh báo qua SMS giúp bạn điều hướng các tình huống như thế này. Doanh nghiệp có thể thông báo ngay cho khách hàng qua SMS khi xảy ra vi phạm bảo mật hoặc thời gian ngừng hoạt động.
Theo dõi giao hàng
Khách hàng khao khát cập nhật thời gian thực về các gói hàng và giao hàng. SMS cải thiện trải nghiệm vận chuyển bằng cách tự động hóa thông báo giao hàng.
Các dịch vụ chuyển phát đang chuyển sang sử dụng SMS để cập nhật thông tin theo dõi và giao hàng cho khách hàng. Nhiều công ty thương mại điện tử cũng sử dụng SMS để thông báo cho người nhận khi đơn đặt hàng của họ đã được vận chuyển hoặc đến nơi.
MMS Marketing nên sử dụng khi nào?
MMS cho phép bạn cải thiện tin nhắn của mình bằng các yếu tố đa phương tiện. Bạn có thể sáng tạo văn bản bằng đồ họa chất lượng cao, banner, video ngắn…v.v.
Tin nhắn MMS cung cấp tùy chọn nhúng các siêu liên kết để hướng khách hàng đến các trang web hoặc dịch vụ cụ thể mà bạn muốn quảng cáo.
Lưu ý: Hãy thận trọng khi tạo nội dung gửi MMS. Mỗi dòng điện thoại sẽ hiển thị khác nhau tùy thuộc vào phân giải và hệ điều hành của người nhận.
Cần gửi hình ảnh hoặc danh thiếp
Bạn đang muốn gửi một tấm thiệp cảm ơn tới khách hàng ? Thay vì gửi email, MMS là lựa chọn thay thế đáng để cân nhắc.
Ngoài ra tin nhắn đa phương tiện cũng là một lựa chọn tuyệt vời để gửi danh thiếp. Người nhận có thể lưu thông tin liên hệ quan trọng trực tiếp trên thiết bị di động của họ.
Khuyến mãi và phiếu giảm giá
Tin nhắn MMS hoạt động tốt để thông báo Voucher giảm giá, ưu đãi quét mã QR Code. Phiếu thưởng có thể quét cũng bảo vệ doanh nghiệp vì chúng ngăn mọi người đổi phiếu nhiều lần.
Video
2/3 người dùng muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách xem video. Và 75% tất cả các lần phát video đều diễn ra trên thiết bị di động.
Gửi một đoạn video ngắn qua MMS là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Kết luận
SMS phù hợp nhất cho các tình huống mà bạn cần truyền đạt thông tin với giá rẻ. Chẳng hạn như lời nhắc, thông báo hoặc cập nhật. MMS lý tưởng cho các tin nhắn hoặc quảng cáo sáng tạo sẽ được hưởng lợi từ nội dung đồ họa, video hoặc âm thanh nâng cao.
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- Cách tích hợp SMS vào dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Tăng cường sự tham gia của khách hàng bằng việc kết hợp SMS và phương tiện truyền thông xã hội
- 10 lý do tiếp thị nội dung trực quan giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn