Chatbot là một ứng dụng chăm sóc khách hàng chủ động và hiệu quả. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp sẽ có mô hình kinh doanh, khách hàng khác nhau, do vậy cần lựa chọn nền tảng chatbot phù hợp cho riêng mình. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để chọn được chatbot phù hợp nhé.

Chatbot là giải pháp mang lại những hiệu quả kinh tế vô cùng lớn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để hỗ trợ đội ngũ nhân viên trả lời tin nhắn và tư vấn khách hàng tự động, nhanh chóng.

Nền tảng tạo chatbot là gì?

Nền tảng tạo chatbot là một hệ thống được vận hành phức tạp, kết hợp sử dụng nhiều công nghệ tân tiến và hiện đại như khai thác dữ liệu Big Data, trí tuệ nhân tạo Al, học máy machine learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP.

Nền tảng tạo chatbot là gì?

Để tạo một hệ sinh thái chatbot hoàn chỉnh, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã không ngừng phát triển các công cụ cũng như tính năng của chatbot ngày một hiện đại và tốt hơn.

Các doanh nghiệp có khả năng tạo ra chatbot dễ dàng với đầy đủ các cơ sở hạ tầng và tính năng giao tiếp được gói gọn trong một lập trình. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình làm việc với chatbot thông qua nền tảng chatbot.

Tính năng của các nền tảng tạo chatbot

Nền tảng chatbot luôn được cải thiện và phát triển từng ngày sao cho phù hợp với xu hướng thời đại cũng như sự tuỳ biến trong nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là những tính năng cơ bản và tính năng nâng cao của các nền tảng tạo chatbot mà bạn nên biết.

Tính năng cơ bản 

Tính năng cơ bản của các nền tảng chatbot.

  • Logic trong sự tương tác: Tính năng này giúp chatbot có thể chạy theo một đoạn hội thoại dài nhưng vẫn đảm bảo tính logic trong từng câu từ, ngôn ngữ.
  • Tài khoản được quản lý: Mọi thiết kế, thử nghiệm và triển khai đều được hợp tác và điều phối ngay trên dự án.
  • Trò chuyện trực tiếp và riêng tư với khách hàng.
  • Ngôn ngữ được xử lý tự nhiên: Các nền tảng tạo chatbot có khả năng hiểu hết những dạng biến thể của ngôn ngữ cũng như ngôn ngữ tự nhiên như từ lóng, sai chính tả hay tiếng địa phương, giúp giải thích và tương tác theo nhiều chiều hướng khác nhau.
  • Gửi tin tiếp thị: Mọi tin tiếp thị đều được tự động gửi qua các ứng dụng tin nhắn.
  • Đào tạo: Cung cấp các kỹ năng học máy cho chatbot để phát triển và đào tạo chatbot một cách hiệu quả.

Tính năng nâng cao 

Tính năng nâng cao của các nền tảng tạo chatbot.

  • API yêu cầu thanh toán: Cung cấp mọi thông tin thanh toán, giao hàng và phương thức liên hệ theo nhu cầu của khách hàng.
  • Khả năng dự đoán: Tính năng này có thể dự đoán được trước những câu hỏi và đề xuất câu trả lời dựa trên sự tương tác trước đó của khách hàng,
  • Mô hình Intent và Tone: Có khả năng thích ứng với đoạn hội thoại theo thời gian thực và theo ngữ cảnh.
  • Báo cáo nâng cao: Thu thập và truy cập các thông tin cần thiết một cách dễ dàng.
  • Đa ngôn ngữ: Dễ dàng thích nghi với nhiều ngôn ngữ trên nhiều khu vực khu vực khác nhau mà không cần thay đổi hệ thống.
  • Trail test: Theo dõi và xác định các vị trí nhận và gửi thông tin, tin nhắn hay hội thoại.
  • API: Khả năng giao tiếp mới chatbot qua ứng dụng web và còn nhiều hơn thế.

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp

Khi sử dụng một nền tảng tạo chatbot mới bạn cần tìm hiểu các cách lựa chọn sao cho thật phù hợp và đáp ứng được mọi nhu cầu của mình. Dưới đây là một số cách chọn nền tảng tạo chatbot mà bạn có thể tham khảo.

Tiết kiệm chi phí bảo trì, nâng cấp

Các nền tảng tạo chatbot phải được thường xuyên theo dõi, bảo trì và nâng cấp theo định kỳ để đảm bảo các chatbot được hoạt động liên tục. Hơn nữa tiết kiệm được khoản lớn chi phí thuê đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Khả năng học tập của bot

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp.

Khả năng học tập của bot sẽ quyết định hiệu quả của một chatbot bởi có khá nhiều nền tảng yêu cầu cần bạn phải dạy kỹ năng và kiến thức nhận biết từ khóa theo cách thủ công. Và cũng có nhiều nền tảng sẽ tự tạo sẵn các cơ sở kiến thức để chatbot có thể học tập một cách nhanh chóng.

Khả năng đào tạo cho bot

Khả năng đào tạo cho bot cũng là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc đánh giá chatbot cho các cuộc trò chuyện với người dùng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Machine Learning, Deep Learning hoặc các thuật toán mô hình hoá ngôn ngữ để chatbot có khả năng học tập liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hiểu được các ngôn ngữ

Bạn nên lựa chọn một nền tảng tạo chatbot được tích hợp các công cụ như phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLU hay trí tuệ nhân tạo hàng đầu Al. Điều này giúp xây dựng một chatbot thông minh có khả năng hiểu được các thuật ngữ và ngôn ngữ kinh doanh khác biệt và độc đáo để từ đó xử lý được mọi nhu cầu người dùng từ đơn giản đến phức tạp.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp phát triển website hiệu quả

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly