Influencer Marketing thời kỳ COVID-19 không chỉ là cách nhanh chóng và tiếp cận hiệu quả tới đối tượng mục tiêu, mà nhiều người tiêu dùng còn tin rằng các thương hiệu có thể tận dụng phương pháp này để điều hướng cuộc khủng hoảng. Sau đây là lời khuyên khi triển khai Influencer Marketing thời COVID-19, cùng khám phá nhé!

Ưu tiên các thông tin và giá trị mang lại

Ưu tiên các thông tin và giá trị mang lại

Ưu tiên các thông tin và giá trị mang lại

Rõ ràng, các chiến dịch Influencer Marketing không bao giờ mang tính lợi dụng các cuộc khủng hoảng. Mục tiêu của các chiến dịch này nên là cung cấp giá trị, truyền tải các thông điệp liên quan và tạo dựng sự kết nối sâu sắc và bền vững hơn. Đây chính là thời điểm để các thương hiệu làm truyền thông chủ động hơn trong các nội dung liên quan đến biện pháp an toàn chống dịch COVID-19 do chính doanh nghiệp của bạn thực hiện; hay các thông tin cập nhật về việc các cửa hàng đóng cửa và những thay đổi trong chính sách. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhiều người tiêu dùng đang bị ngập trong những thông tin này, vì vậy hãy đảm bảo rằng thông tin bạn đem lại có giá trị hữu ích.

Ngoài các cập nhật cơ bản, hãy tự hỏi rằng: thương hiệu của bạn nên làm cách nào để có thể mang lại giá trị tốt nhất ngay lúc này và ai có thể hưởng lợi từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang mong muốn nhận được sự chú ý của mọi người trong khoảng thời gian căng thẳng hiện nay, bạn cần phải thể hiện rằng mình có thể hỗ trợ cho cuộc sống của họ theo một cách nào đó.

Một số gợi ý bạn có thể xem xét: Thương hiệu của bạn nên làm thế nào để giúp mọi người giải trí hoặc làm việc hiệu quả hơn khi ở nhà? Bạn có cung cấp dịch vụ mua hàng và / hoặc giao hàng trực tuyến cho những người bị cách ly không? Thương hiệu của bạn có trợ giúp những người buộc phải làm việc từ xa một cách đột ngột không? Thương hiệu của bạn có thể giúp truyền cảm hứng hoặc thúc đẩy tinh thần khách hàng trong giai đoạn bất ổn hiện nay không? Nhu cầu lớn nhất của khách hàng của bạn ngay bây giờ là gì và làm thế nào bạn có thể xoay sở và giúp đỡ họ? Bằng cách đầu tư vào đúng loại chiến dịch xã hội trong thời điểm này, bạn sẽ góp phần duy trì mối quan hệ thương hiệu với khách hàng bền vững theo thời gian.

Tính xác thực cao

loi-khuyen-khi-trien-khai-influencer-marketing-thoi-covid-192

Những người có tầm ảnh hưởng có khả năng kể câu chuyện thương hiệu của bạn theo theo một cách đồng cảm và sâu sắc, bởi họ thể hiện được sự chân thực đằng sau lời nói và hình ảnh của họ. Khán giả sẽ biết khi nào một người có tầm ảnh hưởng thành thật với những đề xuất của họ và loại nội dung được tài trợ này sẽ làm tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của họ đối với công chúng. Nhưng khi điều ngược lại xảy ra, tức là lúc các nội dung do họ xây dựng chẳng khác gì một bài sao chép nhạt nhẽo từ bài quảng cáo của thương hiệu, thì khán giả sẽ mất hết hứng thú và niềm tin sẽ bị xói mòn.

Vì thế, đây là thời điểm để các mối quan hệ đối tác tự nhiên sẽ trở nên ý nghĩa: ví dụ như các thương hiệu vải sẽ hợp tác với các thợ thủ công nổi tiếng để đưa đến những nội dung liên quan đến việc hướng dẫn làm khẩu trang; hoặc việc các blogger ẩm thực sẽ giới thiệu các công thức sáng tạo cho các bữa ăn được làm từ các đồ tạp hóa và có thể kết hợp với các thương hiệu thực phẩm;vv…

Để tránh gây ra sự hoài nghi cho khán giả, thay vì đó là khiến họ tiếp nhận một cách tích cực, các thương hiệu cần tránh xa việc hợp tác với các đối tác có xu hướng nói sai sự thật hay không linh hoạt trong việc sáng tạo nội dung.

Hãy cảnh giác với phản ứng dữ dội của công chúng

Hãy cảnh giác với phản ứng dữ dội của công chúng

Hãy cảnh giác với phản ứng dữ dội của công chúng

Những người có tầm ảnh hưởng lớn rất dễ gặp phải scandal nào đó, đơn giản là do bản chất của nghề “làm dâu trăm họ” của họ. Vì thế, tốt nhất là các thương hiệu nên dành thời gian nghiên cứu và đánh giá những giá trị của một người nổi tiếng có thể đem lại, sở thích và lối sống của họ có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không, trước khi đưa ra quyết định và hình thành quan hệ đối tác. Nhờ đó, các thương hiệu có thể tránh khỏi những ảnh hưởng bởi scandal của người nổi tiếng đó. Tất nhiên, luôn có những diễn tiến bất ngờ có thể phát sinh.

Nội dung do các Influencer cung cấp thường mang lại cảm giác khác biệt so với các nội dung trên mạng xã hội khác. Những hình ảnh và video của họ được đầu tư rất đẹp và có khả năng mang lại sự giải trí và trấn an, như đem đến một khoảng thời gian “tĩnh tâm” cho người dùng ở thời điểm họ bị “tấn công” liên tục bởi các tin tức về đại dịch không có hồi kết. Việc chia sẻ các nội dung vui vẻ, đầy cảm hứng cũng tốt, miễn sao bạn không thể hiện sự vô cảm với đại dịch trong nội dung đó là được.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chẳng hạn, một nhân vật nổi tiếng trong giới thời trang Arielle Charnas gần đây đã bị chỉ trích vì đã tự ý rời thành phố New York trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ. Bên cạnh đó, một Instagram Influencer khác là Skye Wheatley đã nhận được một loạt phản ứng giận dữ vì chia sẻ một bức ảnh về kệ siêu thị trống rỗng để quảng cáo cho một giveaway.

Trước khi bất kỳ nội dung trong chiến dịch nào được tạo ra, hãy yêu cầu những người nổi tiếng thể hiện mức độ hiểu biết của họ về những nội dung đã được lên kế hoạch, để đảm bảo rằng nó có liên quan đến bối cảnh xã hội hiện tại. Nếu chẳng may người nổi tiếng mà thương hiệu bạn đang hợp tác xảy ra scandal, thì hãy lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông để giúp thương hiệu của bạn tránh xa khỏi các phản ứng dữ dội từ công chúng, bằng một tuyên bố chính thức nào đó hoặc đơn giản là ngừng hợp tác.

Một chiến lược thông minh khác là hợp tác với các micro-influencers, những người ít tạo ra ảnh hưởng lớn khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Và chi phí cũng rẻ hơn nhiều, trong khi hiệu quả đem lại với khách hàng mục tiêu cũng không hề ít.

Nói với khách hàng rằng “bạn vẫn luôn ở đây” và sát cánh cùng họ lâu dài

Bằng cách đầu tư vào đúng loại chiến dịch trong thời điểm này, bạn có thể giúp duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng tồn tại lâu dài theo thời gian. Trong khi nhiều ngành công nghiệp hiện đang bị trì hoãn (rạp chiếu phim, nhà hàng, điểm đến du lịch, công viên giải trí, cửa hàng bán lẻ), việc duy trì này là không hề đơn giản. Người nổi tiếng sẽ giúp các thương hiệu gợi nhắc với khách hàng của mình rằng, “bạn vẫn luôn ở đây”. Và luôn có nhiều cách thức sáng tạo để giữ cho thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí họ, mà không bị trôi tuột đi một cách phũ phàng.

Hãy cùng xem thử thách Getty Museum thú vị dưới đây. Cách thể hiện mang đậm tính chất nghệ thuật đã tạo ra cảm hứng và định hướng tới thương hiệu một cách tiếp cận khách hàng một cách chính xác, có thể thấy rằng có rất nhiều ví dụ tuyệt vời về cách tận dụng tối đa nội dung số trong việc giải trí, cung cấp thông tin và hỗ trợ.

Tạm kết

Cuối cùng, khi bạn chấp nhận các nguyên tắc truyền thông mới, hãy nhớ rằng điều quan trọng là liên tục đánh giá lại các chiến dịch và nội dung sáng tạo để đảm bảo không có điểm gì sai sót xảy ra. Những gì hiệu quả trong hôm nay chưa chắc đã đem lại kết quả tốt vào ngày mai; khi tin tức và biến động của thị trường liên tục thay đổi, các thương hiệu và những người nổi tiếng cũng phải thay đổi.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn