Sitelink là một thuật ngữ chỉ những liên kết nội bộ trong web hiển thị cùng trang chủ trên trang kết quả tìm kiếm. Khi thực hiện việc tìm kiếm những thông tin cần thiết, người dùng thường có xu hướng truy cập vào các Sitelink. Là một người quan tâm đến SEO hoặc một SEOer, bạn cần phải hiểu được một cách chính xác nhất những vấn đề về Sitelink. Bởi việc hiểu và tối ưu Sitelink hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng lượt truy cập và giữ chân được khách hàng ở lại trên website lâu hơn nữa.

Sitelink hay liên kết trang web là một thuật ngữ chỉ những trang phụ liên kết với thành phần chính của một website. Và được hiển thị ngay phía dưới kết quả địa chỉ trang tìm kiếm Google.

Sitelink là gì?

Được lựa chọn dựa vào thuật toán của Google, Sitelink chỉ hiển thị những kết quả tìm kiếm chung nhất có liên quan đến các trang, mác và thương hiệu.

Nó không chỉ giúp gia tăng điều hướng của người dùng trên trang web mà còn giúp quảng bá và nâng cao mức độ uy tín của website và những nội dung thuộc về website đối với người dùng.

Để có thể hiểu rõ hơn nữa Sitelink là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích, cơ hội mà website của doanh nghiệp có thể nhận được qua nội dung sau.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Dựa trên những tìm kiếm phù hợp nhất đối với người dùng, thuật toán Google phát triển Sitelink sẽ đưa ra cho người dùng những kết quả tìm kiếm đáp ứng được nhu cầu của họ. Các trang quan trọng trên website sẽ được Sitelink làm cho nổi bật.

Sitelink giúp doanh nghiệp tăng nhận thức về thương hiệu trong lòng khách hàng.

Người dùng có thể khám phá và biết được website của bạn cung cấp những gì. Điều này giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu cho người dùng vô cùng hiệu quả.

Cải thiện CTR

Có thể dễ dàng thấy được, một từ khóa khi được xuất hiện tại ba vị trí top đầu trên công cụ tìm kiếm Google sẽ nhận được tỷ lệ nhấp chuột của người dùng lên đến 58,4%.

Vì vậy khi Sitelink xuất hiện, sự hiển thị của chúng có thể chiếm được các vị trí top đầu tương đương với danh sách của các kết quả tìm kiếm thông thường. Do đó, sử dụng Sitelink sẽ giúp CTR được cải thiện một cách đáng kể.

Tạo ra các liên kết

Như đã tìm hiểu Sitelink là gì trước đó. Sitelink là những trang phụ được liên kết với các thành phần chính của website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sitelink mang lại cho website các liên kết giá trị.

Vì vậy, khi người dùng thực hiện một truy vấn trên Google, Sitelink sẽ giúp liệt kê các liên kết chính để người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

Lúc này, Sitelink đóng vai trò như một điểm truy cập đầu tiên giúp người dùng có thể khám phá được tất cả các nội dung có trên website chính, nhận ra giá trị của website đó và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Chỉ xuất hiện khi bài viết trên website sở hữu các nội dung mang lại giá trị cho người dùng truy cập, Sitelink Searchbox sẽ được Google xác nhận và được tin rằng sẽ mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích nhất mỗi khi họ thực hiện việc tìm kiếm.

Giúp tăng sự tín nhiệm cho doanh nghiệp

Sitelink sẽ không hiển thị tất cả các website của bạn mà sẽ chủ yếu hiển thị cho thương hiệu nhiều hơn. Điều này cho thấy website của bạn rất phổ biến, đã được tối ưu một cách kỹ lưỡng, thực sự mang đến những giá trị, lợi ích cho người dùng truy cập và nhận được sự tín nhiệm của Google.

Sitelink giúp website tạo dựng được sự tín nhiệm cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Sitelink còn thực hiện rất tốt việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Bởi người dùng chỉ muốn truy cập vào website được hiển thị có liên quan đến truy vấn của họ.

Hiểu được Sitelink là gì thôi thì chưa đủ, để có thể tạo ra Sitelink cho website, bạn cần thực hiện theo một số cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Website đạt top 1 trên Google

Sitelink sẽ chỉ hiển thị trên các website đạt top 1 hoặc đối với những truy vấn tìm kiếm về một thương hiệu cụ thể. Vì vậy, bạn nên xây dựng cho mình một thương hiệu khác biệt hoặc giữ cho website ở vị trí top 1 trên công cụ tìm kiếm Google bằng cách tối ưu một cách toàn diện nhất các yếu tố SEO là offpage và onpage.

Cấu trúc website rõ ràng

Hầu hết các doanh nghiệp đều nên đầu tư thực hiện việc thiết kế cấu trúc của website một cách mạch lạc và rõ ràng bằng cách tổ chức cấu trúc phân tầng cho các website chủ chốt.

Nếu bạn đang sử dụng nền tảng wordpress thì nên thêm thanh điều hướng Breadcrumbs để giúp cho Google thu thập thông tin nhanh chóng hơn và người dùng dễ được điều hướng hơn.

Triển khai thương hiệu trên social

Sitelink sẽ chỉ xuất hiện khi thương hiệu của doanh nghiệp là duy nhất hoặc được nhiều người biết đến. Bạn không cần thiết phải là một doanh nghiệp quá lớn, bạn chỉ cần khai báo các thông tin trên website đầy đủ để Google có thể nhận diện được website của bạn một cách tốt nhất.

Sitelink giúp doanh nghiệp triển khai thương hiệu trên các nền tảng xã hội.

Và triển khai thương hiệu trên Social chính là cách tốt nhất giúp bạn thực hiện được điều đó.

Tạo sitemap và liên kết GSC

Sitemap giúp cho Googlebot nhanh chóng đọc và hiểu được website của bạn đồng thời thời gian index website cũng được rút ngắn. Điều này giúp website của bạn lên top trên các công cụ tìm kiếm của Google.

Tạo ra các liên kết nội bộ chất lượng

Tạo ra các liên kết nội bộ chất lượng là một trong những việc làm hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để có được những Sitelink hoàn hảo.

Bởi từ khi Google xem các Backlink như một tiêu chí để xếp hạng thì điều này đã được kiểm chứng và nó giúp Google đánh giá được những Sitelink quan trọng có trong website.

Như vậy, qua bài viết đã chia sẻ đã giúp bạn có thể hiểu được Sitelink là gì cũng như những lợi ích và cách tạo ra Sitelink cho website một cách hiệu quả. Từ những nội dung hữu ích được đề cập trong bài, hy vọng, bạn sẽ tạo được cho website của mình những Sitelink tốt nhất để mang đến lợi ích cho doanh nghiệp.

Dịch vụ SEO uy tín chất lượng tại InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Nguồn tham khảo: Bizfly