Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển, đặc biệt là dạng video ngắn trở nên phổ biến và thu hút. Youtube Short cũng đã ra đời nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Youtube Short trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của Youtube Short với doanh nghiệp 

1. Giữ lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp

Youtube Short cũng giống như các định dạng video ngắn trên các nền tảng khác. Video của bạn sẽ tồn tại trên kênh Youtube của bạn trong vòng 24h. Vì vậy, bất kỳ ai tình cờ nhìn thấy nội dung Youtube Short của bạn đều có thể xem mọi video khác trong kênh. Video của bạn sẽ được lưu trữ tại trang cá nhân và người xem có thể truy cập để tìm kiếm bất cứ lúc nào.

2. Nền tảng đáng tin cậy

Từ xưa đến nay, Youtube luôn là một trong những kênh tìm kiếm đáng tin cậy nhất thế giới. Nền tảng mạng xã hội này được sử dụng rộng rãi nhất đối với mục đích chia sẻ video. Do đó, doanh nghiệp và tổ chức thực hiện các chiến lược Marketing trên nền tảng này cũng sẽ nhận được mức độ tin cậy cao từ khách hàng. Youtube Short sẽ là công cụ tìm kiếm và tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng nhất của khách hàng.

Ý nghĩa của Youtube Short với doanh nghiệp.

3. Tăng sự sống động cho thương hiệu

Youtube Short được tạo ra nhằm kết nối doanh nghiệp với người dùng. Tuy nhiên, giờ đây các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này như một cách để kết nối với các doanh nghiệp khác, Bạn có thể đưa nội dung video ngắn lên các dòng thông tin giải trí.

Đối với Youtube Short, các doanh nghiệp cần khai thác hết mọi cơ hội nhằm thực hiện các kế hoạch Marketing. Vì vậy, đây là một cách truyền tải thông tin, định vị thương hiệu và đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với mọi người.

4. Tiếp cận tốt hơn trên toàn nền tảng

Hiện nay, số lượng người dùng nền tảng Youtube rất khổng lồ. Kết hợp định dạng Youtube Short, doanh nghiệp sẽ khai thác hết được mọi nội dung tiềm năng ở nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong thời gian ngắn nhất.

Các kế hoạch thực hiện nếu được sắp xếp và sáng tạo ý tưởng độc đáo, bạn có thể đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng được gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Youtube Short sẽ giúp tối ưu hóa tệp khách hàng và tăng khả năng tiếp cận.

Hiện nay, số lượng người dùng nền tảng Youtube rất khổng lồ.

Cách tạo Youtube Short đơn giản

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Youtube. Bạn cần phải cập nhật phiên bản mới nhất để có thể sử dụng được hình thức này.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng, sau đó nhấn vào Tạo video ngắn. Lúc này, giao diện của bạn sẽ hiển thị giao diện quay video. Bạn có thể tạo thành nhiều đoạn video ngắn bằng cách nhấn giữ nút chính giữa để quay rồi thả tay để chọn góc quay khác. Lựa chọn được góc quay và setup phù hợp, bạn tiếp tục giữ nút và quay để hoàn thành.

Một vài lưu ý về tùy chỉnh trước khi quay đó là lật camera, chỉnh tốc độ quay, hẹn giờ quay và bộ lọc.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 3: Bạn có thể chọn thời gian đếm ngược khi quay Youtube Short, chọn thời gian tự động dừng quay, tốc độ quay video nhanh hoặc chậm.

Bước 4: Khi đã thiết lập được các bước và setup chỉn chu, bạn sẽ tiến hành quay video như bình thường. Bạn cũng có thể quay video trực tiếp và ghép cùng với video có sẵn hoặc chỉ sử dụng video có sẵn. Nền tảng Youtube Short rất linh hoạt với những hình thức này.

Cách tạo Youtube Short đơn giản.

Bước 5: Sau khi quay video xong, bạn có thể tùy chỉnh video nhờ các tính năng nổi trội của Youtube Short như: âm nhạc, văn bản, tiến trình và bộ lọc. Bạn nhấn vào biểu tượng tròn xanh tại các bài hát muốn sử dụng để chèn vào video, hoặc nhấn vào biểu tượng bên cạnh để lưu những bài nhạc yêu thích.

Bước 6: Bạn có thể điều chỉnh thời gian hiển thị và tùy chỉnh âm lượng. Di chuyển khung hình chữ nhật lúc này đang hiển thị để thay đổi vị trí hiển thị bài hát, tùy chỉnh âm lượng và nhấn lưu.

Bước 7: Youtube Short hỗ trợ bạn chèn thêm chữ viết vào video với các tùy chọn về thay đổi kiểu chữ hiển thị. Khi nhấn vào Tiến trình thì bạn sẽ thấy tất cả nội dung trong video. Tại đây, bạn có thể chỉnh vị trí, thời gian hiển thị chữ trong video tại khung màu vàng.

Bước 8: Cuối cùng, sau khi chỉnh sửa xong bạn nhấn nút Xong và chèn thêm tiêu đề cho video, tùy chỉnh đối tượng xem và nhấn nút Tải lên. Lúc này, bạn đã hoàn thành xong các bước để thực hiện một Youtube Short.

Bước 9: Bạn có thể truy cập vào mục Short để xem video của những tài khoản khác.

Nguồn: Cleverads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing