Marketing cá nhân hóa đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng doang thu, tạo dựng thương hiệu… Để có thể hiểu rõ hơn về Marketing cá nhân hóa thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

loi-ich-cua-marketing-ca-nhan-hoa-dem-den-cho-doanh-nghiep

Hình minh họa

Marketing cá nhân hóa là gì?

Marketing cá nhân hóa trong tiếng Anh là Personalized marketing. Marketing cá nhân hóa còn được gọi là marketing 1-1(one-to-one marketing).

Marketing cá nhân hóa là việc các công ty cung cấp nội dung cá nhân cho người nhận thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu và sử dụng công nghệ tự động hóa.

Nói cách khác, marketing cá nhân hóa là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích (về nhân khẩu học, nền tảng và hành vi…) để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.

Lợi ích của marketing cá nhân hóa

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được cung cấp những trải nghiệm hay sản phẩm cá biệt, phù hợp với nhu cầu của từng người.

Tăng doanh thu

Bằng cách xác định và đưa ra kênh ưu tiên cho mỗi khách hàng, các công ty có thể tăng tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI).

Tăng lòng trung thành với thương hiệu

Các doanh nghiệp dành thời gian và nguồn lực để thực hiện các chiến lược marketing cá nhân hóa thành công sẽ tận dụng được lợi thế cạnh tranh về lòng trung thành với thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.

Tạo ra sự nhất quán trên các kênh

Người tiêu dùng tương tác với các thương hiệu thông qua một số kênh, bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội, di động…, đôi khi là tất cả trong cùng một ngày. Vì lí do này, điều quan trọng là các thương hiệu phải tạo ra sự nhất quán trên các kênh khác nhau. Khi trải nghiệm trong cửa hàng phù hợp với trải nghiệm ứng dụng, thương hiệu của bạn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng.

Những thách thức của marketing cá nhân hóa

Tìm kiếm công nghệ phù hợp

Một trong những vấn đề lớn nhất với marketing cá nhân hóa đến từ công nghệ lỗi thời không phù hợp với thời đại số. Một yếu tố quan trọng trong quá trình cá nhân hóa là thu thập dữ liệu và tự động hóa, cùng với đó là sự cần thiết phải có thuật toán thông minh.

Đáp ứng được yêu cầu về thời gian và nguồn lực

Trong khi phần mềm phù hợp là yêu cầu cần thiết để thực hiện quá trình cá nhân hóa, các công ty cũng cần một đội ngũ tận tụy. Không phải tất cả các công ty đều sẵn sàng dành thời gian và nguồn lực cho một chiến lược marketing cá nhân hóa thành công.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tạo ra quan điểm khách hàng cá nhân (Single Customer View-SCV)

Khi tìm kiếm các chủ đề phổ biến trên các kênh, các chuyên gia marketing có thể dựng lên một bức tranh tốt hơn về khách hàng (họ thực sự là ai?). Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy các nhà tiếp thị gặp khó khăn khi liên kết dữ liệu với hồ sơ khách hàng cá nhân.

Thực hiện phân khúc thông minh

Phân khúc thông minh trên các kênh giúp cải thiện hiệu suất. Thật không may, nhiều nhà tiếp thị vẫn chật vật để vượt qua các phân khúc cơ bản. Trên thực tế, 85% thương hiệu thừa nhận chiến lược phân khúc của họ dựa trên các phân khúc rộng và phân cụm đơn giản.

(Tài liệu tham khảo: Emarsys)

Theo vietnambiz

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn