Lợi ích cho website thương mại điện tử: Google Shopping
15/05/2021 14:34 | Comments
Bạn đang có ý định làm website thương mại điện tử? Bạn muốn mình có một kế hoạch cụ thể và hiệu quả tỏng việc thu hút khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng? Hãy để Google Shopping giúp bạn giải quyết vấn đề trên, Google Shopping là công cụ dù chỉ mới được ra mắt nhưng đã trở thành một trong những công cụ được săn đón. Những lợi ích mà Google Shopping đem lại cho website của bạn là điều không thể không nhắc đến.
Nội Dung Chính
Hình thức quảng cáo Google Shopping là gì?
Google Shopping là một hình thức bán hang mới được cập nhật của ông lớn Google. Với hình thức này, Google tạo nên một nền tảng bán hàng quy mô nhỏ cho phép bạn giới thiệu một số sản phẩm của mình ngay tại trang kết quả tìm kiếm. Đặc điểm này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn và thu hút khách hàng nhiều hơn. Đặc biệt, không chỉ chứa đựng các văn bản thuần túy như các hình thức Google Ads, Google Shopping còn chứa đựng hình ảnh, tên sản phẩm mức giá hay thậm chí là tên của người bán hàng kèm theo đó là một đường dẫn đến website của bạn. Nếu bạn là một nhà bán hàng có thương hiệu và uy tín khi khách hàng nhìn thấy thông tin của bạn trên kết quả tìm kiếm chắc chắn sẽ thực hiện những chuyển đổi mua hàng tốt hơn.
Top lợi ích của Google Shopping mà trang thương mại điện tử không nên bỏ qua
Có rất nhiều lý do để các trang web thương mại điện tử không thể bỏ qua công cụ Google Shopping. Trong đó, có các lợi ích chính từ công cụ này cần phải kể đến như:
– Tỷ lệ lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo Google Shopping có xu hướng tăng gấp đôi so với các hình thức quảng cáo thông thường. Và tỷ lệ nhấp chuột vô cùng đột phá này cũng chính là lợi ích đầu tiên mà hình thức này có thể mang lại. Không chỉ nhấp chuột, khách hàng còn dễ dàng tiếp tục hoạt động mua hàng của mình khi đã có được những thông tin cụ thể nhất về sản phẩm cần mua.
– Thiết lập được một chiến dịch Google Shopping hiệu quả giúp bạn tiết giảm được chi phí một cách đáng kể. Tương tự với các hình thức khác, hình thức mới cập nhật này của Google vẫn được tính phí theo số lần nhấp chuột. Trong đó, nếu cải thiện được tỷ lệ nhấp chuột chính là cách hiệu quả để bạn tiết kiệm chi phí cho chiến dịch của mình. Trên thực tế đã có thấy, một số chiến dịch hiệu quả có thể làm giảm CPC trung bình lên đến 25%.
– Google Shopping cũng có khả năng tương thích tốt trên các thiết bị di động. Từ hôm nay, khi vận hành chiến dịch quảng cáo với công cụ này, bạn không cần phải lo lắng rằng quảng cáo không hiển thị tốt trên di động khiến bạn bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, có một sự khác biệt với cách hiển thị trên di động khi bạn cần phải lướt để xem được kết quả và di động chỉ hiển thị được 25 kết quả đầu tiên. Vậy điều bạn cần làm là tối ưu quảng cáo của mình sao cho thật hiệu quả.
– Hình ảnh được cung cấp từ quảng cáo Google Shopping cung cấp cho khách hàng cách nhìn trực quan nhất về sản phẩm. So với các thông tin theo hình thức nội dung, hình ảnh sẽ được não bộ con người xử lý nhanh hơn. Và nếu sản phẩm của bạn thực sự nổi bật và có chất lượng tốt sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng.
– Không còn lo lắng về hàng tồn kho vì đã có Google Shopping. Nếu như sản phẩm tồn kho đang là nỗi lo lắng hàng đầu của bạn thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết ngay khi bạn có thể bắt đầu tạo một chiến dịch với tất cả các sản phẩm của mình. Điều bạn cần làm là đảm bảo được tiêu đề, mô tả sản phẩm, đặc tính sản phẩm sao cho chính xác nhất, mọi vấn đề còn lại sẽ do Google thiết lập cho bạn.
Với những lợi ích trên từ Google Shopping thì bạn có thể khẳng định đây là một giải pháp quảng cáo tối ưu nhất đối với các website thương mại điện tử. Doanh nghiệp với Google Shopping không chỉ có thể tối ưu được chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp, thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn có thể cập nhật các báo cáo về tình hình kinh doanh sản phẩm một cách nhanh chóng nhất và chính xác nhất. Ngoài ra, còn giúp lưu lượng người dùng truy cập vào web nhiều hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- Tại sao nên sử dụng từ khóa phủ định vào Google Shopping?
- Google Shopping sau Update có gì nổi bật?
- Website muốn quảng cáo Google shopping cần thỏa mãn những điều kiện nào?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.