Bán hàng trên mạng xã hội đang là xu thế mạnh hiện nay. Đặc biệt Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới là kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả và rất nhiều người đã làm giàu từ nó. Tính năng Livestream gần đây của Facebook thật sự tạo nên một trào lưu bán hàng đỉnh cao mà sẽ cực kỳ thiệt thòi cho bạn nếu không biết tận dụng nó.

Livestream Facebook bán hàng.

Livestream Facebook bán hàng.

1. Quảng cáo livestream Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook livestream là hình thức quảng cáo dạng được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Nghĩa là khi các bạn đang livestream, các bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện lượt view.

Và với dạng quảng cáo được tài trợ, các bạn được phép target khách hàng mục tiêu. Ví dụ: Bạn livestream bán son chẳng hạn, bạn có thể target quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 20 – 30 chẳng hạn.

Livestream Facebook bán hàng.

Livestream Facebook bán hàng.

2. Tại sao nên quảng cáo Facebook livestream ?

Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có mức giá ở mức trung bình đổ lại, livestream mới là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay là bán hàng trên trang cá nhân, group.

Tuy nhiên, khi các bạn chỉ mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu của số lượt xem livestream rất rất thấp. Khi đó, rõ ràng chỉ với vài người xem cũng khó để bán được hàng trên livestream đúng không.

Khi đó thì các bạn cần lực đẩy để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:

  • Cách 1: Chia sẻ livestream vào các hội nhóm, nhiều thành viên.
  • Cách 2: Chạy quảng cáo livestream được tài trở để kéo view.

Bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào phần hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook nhé.

3. Điều kiện quảng cáo livestream trên Facebook

Để chạy quảng cáo livestream thì các bạn cũng cần những điều kiện sau:

  • Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo.
  • Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế visa hay master card.
  • Điều kiện 3: Trang fanpage.

Nhưng khác với các dạng quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video phát trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là fanpage cần phải cái dấu tích xanh.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Fanpage tích xanh là gì ?

Fanpage tích xanh là những fanpage được chứng thực chính chủ bởi chính Facebook. Và điều này đảm bảo rằng đây không phải là page giả mạo, lừa đảo…

Dấu tích  xanh trên fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa rằng đây là những fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng hay là những thương hiệu lớn đang được nhiều người biết đến và quan tâm.

Với fanpage tích xanh, Facebook có nhiều hỗ trợ về mặt tính năng đặc quyền mà những fanpage khác không có được. Điển hình là việc chạy được dạng quảng cáo livestream bán hàng trực tiếp.

Tại sao cần phải có tích xanh mới chạy được quảng cáo livestream ?

Để các bạn hiểu rõ hơn phần này, mình cần có sự giải thích:

  • Thứ nhất: Đối với tất cả các hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian duyệt  thường không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong 24h hoặc hơn.
  • Thứ hai: Đối với các livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt tức thì để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không.

Vậy có cách nào để các livestream được phê duyệt tức thì không, câu trả lời là fanpage phải được verified. Nếu muốn xác thực như vậy, fanpage phải nhận được tích xách từ Facebook.

Và tất nhiên, đối với các fanpage tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt tự động. Và đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với quảng cáo livestream.

2 cách chạy quảng cáo livestream Facebook bán hàng chi tiết nhất 2020.

2 cách chạy quảng cáo livestream Facebook bán hàng chi tiết nhất 2020.

4. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch: Mục tiêu Lượt xem video.

Bước 2: Tạo nhóm quảng cáo.

  • Đối tượng: Tương tự các chiến dịch khác.
  • Ngân sách & lịch chạy: Tượng tự các chiến dịch khác.
  • Vị trí quảng cáo: Chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

Xong chọn vào tùy chọn duy nhất là: In – Stream Videos ở mục Facebook.

Chọn vào In – Stream Videos nếu các bạn muốn chạy quảng cáo video trực tiếp nhé.

Chọn vào In – Stream Videos nếu các bạn muốn chạy quảng cáo video trực tiếp nhé.

Bước 3: Tạo quảng cáo.

Phần này cũng tương tự như các chiến dịch khác mà các bạn đang triển khai. Chỉ khác một chút là thay vì chọn bài viết, hay video nào thì các bạn chọn đúng vào video mà mình đang phát trực tiếp.

Bước 4: Xác nhận chiến dịch, thêm thẻ thanh toán nếu tài khoản chưa thêm thẻ.

Như vậy là xong nhé các bạn.

5. Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

Phần trên là phần hướng dẫn chạy quảng cáo livestream khi mà các bạn có dấu tích xanh. Còn nếu lỡ fanpage của các bạn chưa có dấu tích xanh thì làm thế nào. Không có nhiều fanpage có tích xanh, nếu vậy, các bạn có thể tham khảo phương án sau đây.

Bước 1: Tải về video bạn đã livestream (của bạn hay của ai cũng được).

Bước 2: Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video, thêm biểu tượng mắt livestream & số lượt người đang xem livestream.

Ghi chú: Việc làm này nhắm đánh lừa người xem.

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo video bình thường, và quảng cáo cho video này.

Ghi chú: Để mẫu quảng cáo video livestream này tiếp cận nhiều người, tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể, các bạn nên:

  • Chọn cài đặt Ngân sách trọn đời.
  • Và chọn lịch chạy theo giờ, tập trung vào khung giờ người dùng có thời gian để xem livestream.
Để thu hút lượt người xem tối đa, các bạn có thể chọn khung giờ nhiều người online nhé.

Để thu hút lượt người xem tối đa, các bạn có thể chọn khung giờ nhiều người online nhé.

Kết luận

Phương thức quảng cáo livestream đang mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, phát triển fanpage bán hàng cực kỳ tốt. Hỗ trợ kéo view cho các video livestream khác trên fanpage.

Tuy nhiên vì fanpage tích xanh khá hiếm, nên số lượng chiến dịch quảng cáo video livestream cũng khá hiếm.

Lợi ích chạy quảng cáo khi livestream

Dễ dàng giới thiệu sản phẩm

Để quảng bá sản phẩm rộng rãi, nhiều người thường chỉnh sửa hình ảnh dẫn đến sự thiếu tin tưởng của khách hàng thì việc livestream sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Đồng thời, bạn vừa có thể giới thiệu sản phẩm, vừa có thể tương tác với khách hàng.

Khả năng tiếp cận cao

Như các bạn đã biết, khi bất cứ ai tiến hành livestream thì bạn bè của họ đều nhận được thông báo. Hoặc nếu bạn muốn tiến hành trên fanpage, những ai đã nhấn thích page đều biết được điều này. Do vậy, đây là cách quảng cáo sản phẩm rất tốt vì nó tiếp cận đến mức tối đa các khách hàng mục tiêu. Bạn không phải trả bất cứ một khoản phí nào nhưng hiệu quả lại vượt mức mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là làm sao để thu hút càng nhiều người xem livestream càng tốt.

Những lưu ý để quảng cáo livestream được hiệu quả

Thu hút nhiều người xem bằng tiêu đề hấp dẫn

Nếu muốn nhiều người ghé qua xem video trực tiếp, bạn cần tạo ra sự thu hút ngay từ lúc khách hàng đọc thông báo về việc phát video của bạn. Hãy kích thích nhiều người xem bằng việc gây tò mò hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn chỉ có thể nhận nếu xem livestream. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể đưa ra những thông báo như ” Chia sẻ cách chăm sóc da mặt đúng cách vào mùa đông” hoặc ” giảm giá 30% khi đặt hàng”,…

Chú ý tới tương tác với khách hàng

Khi tiến hành livestream bán hàng, nhiều bạn thường chuẩn bị trước kịch bản. Tất nhiên, việc chuẩn bị trước là điều cần thiết, nhưng sự chuẩn bị chỉ nên dừng lại tại việc bạn nắm thật chắc các đặc điểm sản phẩm mình đang bán. Nếu thiết kế một kịch bản trước đó và bạn quá căng thẳng sẽ dẫn đến ngữ điệu thiếu tự nhiên và không thu hút khách hàng. Bạn chỉ cần nắm thật chắc rằng mình muốn truyền tải những gì về sản phẩm tới khách hàng chứ không nhất thiết phải chuẩn bị đến từng câu chữ.

Hãy chú ý tới việc tương tác với khách hàng nhiều hơn. Khuyến khích khách hàng đặt ra câu hỏi nếu thấy cần thiết. Và đồng thời, phải lặp lại những gì mình muốn truyền tải thật nhiều lần. Ví dụ khi bạn đang muốn khách hàng biết tới chương trình giảm giá sản phẩm 30%, hãy thường xuyên nhắc lại họ nhớ điều này

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo ATP