Lên chiến lược marketing trên Facebook có khó không?
24/09/2022 05:00 | Comments
Với số lượng người sử dụng ngày càng tăng với cấp số nhân, Marketing trên Facebook đã và đang trở thành một trong những xu thế đứng đầu trong Social Marketing hiện đại.
Facebook từng được xem như chỉ dành cho nguyên giới trẻ trâu thích những điều mới mẻ và những kết nối ảo; kể cả chính các nhà marketer chúng ta cũng đã từng nghĩ đến những điều tương tự như vậy. Nhưng thời gian dường như đã chứng minh và thay đổi với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai chiến lược kinh doanh trên facebook.
Như chúng ta đã thấy, mạng xã hội Facebook giờ đây không chỉ dành riêng cho giới học sinh sinh viên. Tại sao doanh nghiệp cần có một kế hoạch facebook marketing hiệu quả? Câu trả lời thật dễ dàng; chúng ta thực sự có thể tìm khách hàng mới, kết nối với khách hàng cũ và truyền thông cho sản phẩm và các chiến dịch mua hàng thông qua Facebook. Mỗi chúng ta thậm chí còn có thể sử dụng nó để tạo ra một cơn sóng PR cho riêng sản phẩm dịch vụ của mình.
Nội Dung Chính
Cách marketing trên Facebook hiệu quả
Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Để thành công trong các chiến dịch marketing trên facebook bạn chắc chắn phải am hiểu sâu sắc về những công cụ này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về hai công cụ chính sau:
- Facebook Pages
- Facebook Groups
1. Facebook Pages – Chiến lược xây dựng fanpage
Facebook sẽ cung cấp cho bạn Facebook Pages. Bạn có thể sử dụng Facebook Pages để tạo ra hồ sơ của riêng cho công ty của bạn trên Facebook; điều tuyệt vời nhất là bây giờ nó hoàn toàn được miễn phí. Những trang này không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một danh tính trên Facebook mà còn củng cố thương hiệu cho công ty bạn.
Khách hàng hiện tại hoặc thậm chí khách hàng tiềm năng có thể trở thành fan của trang của bạn và điều này cho phép họ theo bạn và nhận được bất kỳ thông tin cập nhật mà bạn đăng lên trang của bạn.
Điều tuyệt vời về Facebook Page là mỗi khi ai like trang của bạn là tất cả các bạn bè của họ đều có thể thấy hoạt động này. Điều này thường thu hút các tín đồ khác cùng sở thích cũng như tạo ra một điểm cộng cho doanh nghiệp của bạn và tất nhiên trang Facebook của bạn.
Bạn có thể sử dụng trang Facebook không chỉ để chia sẻ thông tin công ty của bạn, mà còn để post các hình ảnh, video, các ứng dụng, và tin nhắn. Bất kỳ hoạt động mà bạn thực hiện trên trang Facebook của bạn sau đó sẽ được hiện lên bảng tin của những người đăng kí theo dõi page.
Khi xây dựng trang Facebook của bạn, có một số điều bạn cần lưu ý. Bạn sẽ nhận được một trong ba lựa chọn khi bạn bắt đầu ra. Bạn sẽ được hỏi xem trang của bạn là về:
- Một doanh nghiệp địa phương
- Một nhãn hiệu hoặc một sản phẩm
- Một nghệ sĩ, ban nhạc hoặc một nhân vật của công chúng
Mỗi loại sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội để hoàn thành “thông tin cơ bản” của bạn “, thông tin chi tiết”, hoặc “thông tin liên lạc.” Mỗi tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn một trang cho phép bạn nhiều cách khác nhau hiển thị thông tin của bạn.Tuy nhiên bạn không thể sửa loại trang của bạn một khi bạn đã đặt như vậy, và cũng nhớ rằng các loại trang mà bạn chọn sẽ phân loại các trang với khác như các trang trong thể loại đó; đây là lý do tại sao bạn cần phải chắc chắn rằng bạn chọn đúng loại trang bạn hiện thị.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trang Facebook của bạn, khi được xây dựng một cách hoàn hảo, có thể được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới cũng như để giúp bạn duy trì mối quan hệ khách hàng hiện tại.
2. Facebook Groups – thủ thuật facebook marketing không thể bỏ qua
Facebook Groups gần tương tự như trang Facebook. Sự khác biệt là chúng được xây dựng xung quanh một nhóm người chứ không phải là để kinh doanh hay tâng bốc thương hiệu của bạn. Bạn phải là thành viên của Facebook để tạo ra một nhóm Facebook. Để tạo một nhóm chỉ cần đăng nhập vào Facebook và sau đó nhấp vào liên kết nhóm trong menu chính ở phía bên tay trái của trang.
Bạn có thể sử dụng Facebook Groups để educate khách hàng, nhưng họ không có các tính năng cho phép người sử dụng trở thành các followers, chỉ ở vị trí là các thành viên. Nhược điểm của kênh này là nó sẽ không chia sẻ nhiều thông tin với bạn bè của các thành viên “nhóm” khi họ tương tác với nhóm.
Cách marketing trên Facebook nào sẽ phù hợp với bạn?
Câu hỏi tôi nghe nhiều nhất khi nói đến marketing trên Facebook là ” Tôi cần lập Page Facebook hay tạo một nhóm cộng đồng nhỉ?” Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được khi làm marketing trên Facebook. Sự thật là bạn sẽ được tiếp xúc nhiều hơn từ một trang Facebook, bởi vì nó có thể được nhìn thấy bởi người dùng chưa đăng ký, nhưng một trang nhóm chỉ có thể được nhìn thấy bởi người dùng Facebook đã đăng ký.
Giờ thì riêng tính chất đó sẽ là điều quyết định để bạn chọn cách làm ư? Sai rồi. Bạn cũng cần phải nhớ rằng khi bạn gửi tin nhắn cho các thành viên Facebook Page, họ sẽ chỉ nhận được một thông báo cập nhật, nhưng nếu bạn đang gửi một thông điệp tới nhóm Facebook của bạn họ sẽ nhận được tin nhắn qua hộp thư Facebook của họ. Nếu bạn có mục tiêu mà cách tiếp cận cá nhân hợp hơn thì Marketing trên Facebook Group có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn.
Nguồn: marketingai
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn