Hướng dẫn lập mẫu kế hoạch quảng cáo Google Ads chi tiết nhất
06/10/2022 01:08 | Comments
Vai trò của một bản kế hoạch hoàn toàn không cần phải bàn đến nữa. Kế hoạch quảng cáo Google Ads mang ý nghĩa quyết định tới việc thành bại của chiến dịch quảng cáo. Hay tham khảo mẫu lập kế hoạch quảng cáo dưới đây nhé.
Nội Dung Chính
1. Tầm quan trọng của việc có một bản kế hoạch quảng cáo
Trước khi đầu tư tiền vào một chiến dịch Google Ads, điều quan trọng là bạn cần hiểu sức mạnh và hạn chế của nó. Google Ads rất mạnh trong việc nhắm trung mục tiêu, khả năng đo lường được và tạo ra kết quả nhanh, giúp chúng ta tăng được data khách hàng tiềm năng.
Mặt khác, để sử dụng được Google Ads, bạn cần một khoản đầu tư lớn, bởi vì mỗi một click hoặc một lần quảng cáo xuất hiện, bạn cần phải trả tiền cho nó. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả cho việc gia tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời hiệu quả nhận diện khó mà đo lường được trên nền tảng Google Ads.
Khi thiết kế chiến dịch, hãy lưu ý đến điều này để tạo ra một chiến dịch hiệu quả nhất với Google Ads.
lap-mau-ke-hoach-quang-cao-google-ads
2. Các yêu cầu cần giải quyết của 1 bản kế hoạch quảng cáo
Trong bất kỳ một bản kế hoạch Google Ads nào đều cần 5 yếu tố quan trong sau:
Xác định ai là khách hàng mục tiêu
Quảng cáo Google Ads được chia nhỏ thành rất nhiều loại. Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google Dislay Network (GDN), quảng cáo mua sắm (Google Shopping). Song song việc hiểu được mỗi loại quảng cáo này có vai trò gì, bạn cần nắm vững được ai sẽ là khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.
Những người này đang ở đâu, họ thường dành thời gian để xem những nội dung nào? Ngôn ngữ mà họ sử dụng trên các kênh thông tin đó ra sao? Những mẫu quảng cáo (từ đối thủ hoặc từ chính bạn) nào đang tạo ra hiệu quả tốt đến tập khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới.
Xác định mục tiêu hiệu quả cho từng chiến dịch:
Mục tiêu quảng cáo của bạn là tăng lượng người trực tiếp tìm kiếm website của bạn hay tăng lượng click vào một nội dung nào đó. Mục tiêu của bạn có thể là quảng bá thương hiệu hoặc đo lường hiệu quả tương tác của người dùng. Xác định mục tiêu từ đầu giúp bạn xây dựng một kế hoạch và thực hiện chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch sẽ ảnh hưởng đến các quyết định lựa chọn target, cách định giá, thông điệp và thậm chí là các chỉ số mà bạn sẽ đo lường.
Tối ưu hóa landing page phù hợp với mục tiêu quảng cáo:
Có lẽ lỗi lớn nhất và phổ biến nhất là đưa người dùng từ quảng cáo vào tới trang chủ website của bạn. Trong rất nhiều trường hợp tương tự, cách làm này đang khiến cho bạn lãng phí rất nhiều tiền bạc vào quảng cáo.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thực tế là, trang chủ không phải lúc nào cũng là một nơi phù hợp để kéo traffic vào. Hãy tưởng tượng, khi bạn muốn tìm mua một món đồ gì cụ thể, việc “bị” dẫn dắt vào trang chủ, nơi đầy rẫy những thông tin liên quan tới doanh nghiệp sẽ khiến bạn cảm thấy mất thời gian. Tìm hiểu khách hàng quan tâm gì cho mỗi từ khóa tìm kiếm giúp bạn xác định được chính xác điều mình cần làm là gì cho nội dung của landing page.
Luôn luôn nhớ rằng, một landing page chỉ phục vụ cho một mục đích duy nhất. Điều này giúp bạn thể hiện rõ ràng mục tiêu của mình trên từng con chữ và hình ảnh.
Tạo ra nhiều mẫu quảng cáo cùng 1 lúc
Trước khi tạo một chiến dịch, bạn cần tạo nhiều mẫu nội dung quảng cáo nhất có thể, ít nhất là 3 mẫu cho 1 nhóm quảng cáo.
Sự thay đổi nhỏ trong mẫu quảng cáo có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong tỉ lệ chuyển đổi. Việc thực hiện thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo trong cùng một thời gian giúp bạn nhanh chóng xác định được phiên bản quảng cáo nào là tốt nhất. Hãy chia nhỏ ngân sách quảng cáo của bạn thành những phần nhỏ hơn cho mỗi mẫu quảng cáo. Khi đã xác định được (những) mẫu nội dung hiệu quả, hãy tập trung ngân sách quảng cáo cho nó, bạn sẽ thấy được sự thay đổi hiệu quả rõ rệt.
Đo lường hiệu quả – Đánh giá – Thử nghiệm liên tục
Không ai đúng ngay từ đầu. Đo lường lại những gì mình đã thực hiện, đánh giá hiệu quả và liên tục điều chỉnh là công việc của người làm quảng cáo. Thử tìm kiếm sự thay đổi nhỏ trong mẫu nội dung quảng cáo, trong từ khóa, landing page hoặc bất cứ điều gì giúp cho quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối ưu hơn.
Sự thay đổi nhỏ trong ROI có thể tạo ra được sự khác biệt lớn trong dài hạn.
3. Một bản kế hoạch mẫu
Điểm nổi bật của quảng cáo Google Ads là: Giúp khách hàng gia tăng khách hàng tiềm năng, tối ưu chuyển đổi, tiết kiệm chi phí và tối đa lợi nhuận.
Đây là file kế hoạch mà dựa vào đó, bạn có thể thực hiện thành công dự án của mình. Trước khi bắt tay vào một dự án quảng cáo, hãy luôn dành nhiều thời gian và tâm sức để nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ.
Bảng phân tích nghiên cứu chủ đề, đối tượng, sở thích và nhân khẩu học. Bạn biết đấy trước khi truyền tải thông điệp đến ai đó cần biết họ đang quan tâm đến vấn đề gì, có niềm đam mê, sở thích gì và trong độ tuổi nào?
Nguồn: Seongon
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313