Landing Page và Website có điểm nào khác nhau?
22/10/2021 17:08 | Comments
Nhiều người bị nhầm lẫn giữa Landing page và Website. Vậy liệu Landing page có phải là Website không? Nếu không phải thì sự khác biệt giữa chúng là gì? Cùng chúng tôi tìm điểm khác biệt của Landing page và Website qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Landing Page là gì?
Muốn hiểu bản chất của một vấn đề bạn cần phải hiểu rõ cái mà mình đang tìm hiểu. Về Landing page, nói một cách dễ hiểu thì nó là trang web đơn được tạo ra nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo hoặc Marketing. Mỗi trang đích chỉ nhắm vào mục tiêu và thực hiện 1 chuyển đổi nhất định.
Để kích thích người dùng thực hiện chuyển đổi, bên cạnh nội dung thu hút, hấp dẫn thì Landing Page cũng thường bao gồm các thông tin quà tặng, chương trình khuyến mãi, voucher hoặc sự kiện hấp dẫn.
Ví dụ: Bạn đang muốn mua một căn hộ chung cư. Nhưng bạn đang phân vân không biết mình nên mua ở đâu? Bạn lên mạng search và trên trang tìm kiếm hiện ra hàng loạt thông tin về mở bán căn hộ chung cư. Sau đó bạn ghé vào xem, tìm hiểu thông tin dự án. Cuối cùng sau khi tìm hiểu một số dự án bạn quyết định chọn 1 sản phẩm mình ưng nhất. Trên trang web của căn hộ đó bạn để lại thông tin, số điện thoại, email,… Đây chính là hành động kích thích người dùng chuyển đổi trên trang đích.
Website là gì?
Website là một trang thông tin nhằm giới thiệu, cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Mục tiêu mà các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các thông tin này nhằm hướng đến thuyết phục khách hàng và bán được nhiều hàng nhất có thể.
Thông thường website được chia thành 4 hình thức chủ yếu, dựa theo đối tượng sử dụng, cụ thể là:
- Website dành cho doanh nghiệp
- Website dành cho cá nhân
- Website cho chính phủ
- Website dành cho các tổ chức phi lợi nhuận
Ngày nay, website trở thành công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
Sự khác nhau khi so sánh Landing Page và Website
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Về cơ bản, landing page vẫn là một trang web nhưng nó là trang web đơn với một mục đích cụ thể như thu thập thông tin khách hàng hoặc bán hàng,…
Website lại là tập hợp của rất nhiều trang web đơn. Website có thể chứa cả landing page
Bạn có thể dễ dàng hình dung rằng nếu website giống như một cuốn sách thì landingpage giống như một trang sách. Trang sách này có thể nằm trong cuốn sách đó
Số trang web và địa chỉ Url
Nếu Landingpage chỉ là một trang đơn và có duy nhất 1 địa chỉ URL. Thì Website lại bao gồm nhiều trang khác nhau. Mỗi trang lại có một địa chỉ URL riêng.
Sự khác nhau về giao diện giữa Landing page và Website
Như đã nói ở phần trên, Website bao gồm nhiều trang khác nhau nên giao diện của trang web này rất là phức tạp. Trong khi Landing page chỉ có 1 trang nên giao diện và hình thức thể hiện vô cùng đơn giản. Vì vậy nên nó sẽ không có phần menu như một website. Chúng được thiết kế đơn giản nhưng lại không mất đi dấu ấn riêng biệt của chính mình. Đồng thời nút CTA của landingpage là yếu tố giúp trang tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Mục đích sử dụng
Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định nhằm dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
Website sẽ cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp và thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Vì vậy, website là kênh tạo ra mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Góp phần tạo nên sự tin tưởng và thân thiết với khách hàng tiềm năng. Còn LandingPage có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Cũng như thu thập thông tin cá nhân nên mang lại hiệu quả. Như trong việc bán sản phẩm cụ thể, ra mắt sản phẩm hoặc hỗ trợ các chiến dịch marketing, quảng cáo của doanh nghiệp.
Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích đến bạn!
Theo bigads.vn
Bài viết liên quan:
- Làm sao để có một Landing Page tối ưu tỉ lệ chuyển đổi?
- Mách bạn cách xây dựng landing page hiệu quả giúp gia tăng chuyển đổi
- Điều bạn cần biết để seo landing page để lên top Google
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.