Để có thể xây dựng được thương hiệu tốt các doanh nghiệp cần phải thực hiện rất nhiều chiến lược, trong đó có chiến lược kể chuyện (Storytelling).

lam-thuong-hieu-bang-chien-luoc-ke-chuyen-trong-marketing

Storytelling là hình thức marketing dựa trên viêc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lí thú.

Kể chuyện (Storytelling) trong Marketing là gì?

Kể chuyện trong tiếng Anh là Storytelling. Storytelling là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện lí thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng.

Nhiều người coi sự phát triển của quảng cáo nhiều tâp (Commercial serial) trên hệthống truyền hình phương Tây cuối những năm 1980, đầu những năm 1990 là môt mốc phát triển quan trọng của hình thức kể chuyện – Storytelling.

Bản chất của Storytelling trong Marketing

  • Trong cuốn sách Storytelling, Branding in Practice do Springer xuất bản năm 2005, nhóm tác giả cho rằng ” Storytelling” chính là phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu.
  • Một thương hiêu mạnh phải được tạo dựng trên những giá trị rõ ràng và phải tạo ra sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Trong khi đó, Storytelling trong Marketing có thể tác động tới cảm xúc và giúp nhóm mục tiêu hiểu được những giá trị mà marketer muốn tạo ra.
  • “Kể chuyện là cách duy nhất chúng ta có thể tạo ra ý nghĩa cho đời mình và cảm nhận thế giới” – đạo diễn Paul Auster viết.

Sự cần thiết của Storytelling trong Marketing

Người tiêu dùng và những người ra quyết định kinh doanh ngày nay đang ngày càng trở nên ít nhạy cảm hơn với những lời hứa bán hàng và quảng cáo banner. Hiện nay, mọi người cố gắng để đầu tư vào câu chuyện của một thương hiệu.

  • Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng bằng cách kể tốt câu chuyện thương hiệu của mình, các công ty có quyền tăng giá của sản phẩm hoặc dịch vụ lên hơn 20 lần. Để có thể làm được điều đó, các công ty cần có sự lãnh đạo rõ ràng với tầm nhìn vừa sáng tạo vừa trực quan.
  • Nhu cầu của khách hàng thay đổi mọi lúc và hành vi của họ thay đổi có nghĩa là các nhà lãnh đạo cần nhận thức được thị trường, có thể thích nghi và nhanh nhẹn trong cách tiếp cận thương hiệu của người tiêu dùng.
  • Có rất nhiều phương tiện mà thông qua đó một thương hiệu có thể kể câu chuyện của họ như video, VR, phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa…

Theo vietnambiz

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng