Bạn đã sáng tạo ra một Content cực kỳ chất lượng, đạt được hiệu quả rất cao, và nó giúp đem lại thành công cho thương hiệu của bạn. Nhưng bạn lại chỉ sử dụng nó đúng một lần. Việc không tái sử dụng lại một số content cũ cũng giống như việc bạn mua một chiếc áo rất đẹp, và chỉ mặc nó đúng một lần duy nhất. Điều này thật lãng phí.

Để tránh lãng phí thời gian và cả công sức của chính bạn, chúng tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch cụ thể cho việc tái sử dụng lại những content của mình. Tất nhiên, bạn cần phải làm đúng phương pháp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nên tái sử dụng content nào?

Nơi đầu tiên để bắt đầu tìm những nội dung có giá trị cho việc tái sử dụng là kho lưu trữ bài viết cho social media của bạn. Xem lại lịch sử các bài đăng của bạn và tìm các content sau.

Evergreen Content

Bạn có thể ngạc nhiên khi có bao nhiêu trong kho của bạn đủ tiêu chuẩn là nội dung thường xanh, hay còn được gọi là Evergreen Content. Có hai yếu tố quan trọng nhất đối với nội dung luôn xanh là chất lượng và tính bền vững theo thời gian.

  • Một content chất lượng cao đảm bảo rằng nội dung đó sẽ được lưu lượng truy cập và lượt xem cao.
  • Evergreen Content tồn tại trong quãng thời gian dài (vài năm), và đảm bảo rằng nó vẫn có liên quan với nhu cầu của khán giả.

Evergreen Content.

Content có hiệu suất cao

Kiểm tra phân tích trang của bạn để xem những content nào đã hoạt động tốt nhất trong quá khứ. Bạn có thể chia theo từng chỉ số hiệu suất khác nhau, như bài đăng có lượt tiếp cận tự nhiên cao nhất (không phải thông qua quảng cáo), content có nhiều lượt bình luận nhất, content được chia sẻ nhiều nhất, v.v.

Đây là những content đã chứng minh rằng chúng hiệu quả. Điều đó có nghĩa là khán giả thấy những chủ đề này rất thu hút. Lưu các bài viết này lại, và tìm cách tái sử dụng chúng.

Các cách làm mới content cũ cho social media

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nhất thiết phải chỉnh sửa các content cũ trước khi đăng lại chúng. Vì như đã chỉ ra, chỉ có 6-10% khán giả của bạn đã nhìn thấy content đó trong lần đầu tiên bạn đăng chúng. Hầu hết khán giả của bạn chưa từng thấy content này trên newsfeed của mình!

Nếu bạn có một chút thời gian và muốn đầu tư hơn trong việc sử dụng lại content cũ, đồng thời vẫn giữ cho trang của mình luôn tươi mới nhất, bạn vẫn có thể áp dụng các phương pháp sau.

“Xé nhỏ” content

“Xé nhỏ” content.

Nếu content gốc của bạn là một bài blog hoặc video dài, chứa đầy đủ tất cả các chi tiết mà khán giả cần biết về một vấn đề nào đó, bạn có thể làm mới chúng bằng cách “xé nhỏ” content và chia sẻ kỹ hơn về một điểm trong content đó.

Thông thường, những bài viết hoặc video dài sẽ có drop-off rate khá cao. Điều này có nghĩa là sẽ có những khán giả rất kiên nhẫn và theo dõi 100% content của bạn, nhưng số đông sẽ “rơi rớt” ở đâu đó. Một ý tưởng quan trọng của bạn có thể nằm trong đoạn cuối content, và có thể rất nhiều khán giả đã không xem được nó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tách thông tin này ra, và chia sẻ chỉ mỗi thông tin đó. Và bạn sẽ có ngay content mới cho trang của mình mà ít tốn thời gian nhất.

Ngoài “xé nhỏ” bài blog, bạn cũng có thể “xé nhỏ” video của mình và biến nó thành những video ngắn, dễ tiếp cận hơn như Reels.

Remix content

Bài blog này được remix với một vài bài viết khác để chia sẻ trên Facebook.

Một phương pháp khác tương tự như việc xé nhỏ content. Bạn có thể remix những nội dung và ý tưởng từ nhiều content khác nhau nhưng liên quan đến nhau, và biến hoá thành content mới.

Sử dụng phương tiện truyền tải khác

Với phương pháp cuối cùng, bạn có thể vẫn giữ điều nội dung cốt lõi cần được truyền tải của content. Thứ duy nhất bạn thay đổi là cách bạn truyền tải nó. Trong tất cả các phương pháp, đây là cách tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Nhưng đây cũng là phương pháp giúp bạn hiểu rõ điều gì phù hợp và thu hút khán giả của mình nhất.

Nhiều ảnh nhỏ

Sử dụng ảnh và nội dung chữ khác nhau để marketing cùng một bài blog.

Đối với Facebook, bạn có thể nhanh chóng “làm mới” content của mình bằng cách thay một hình lớn bằng nhiều hình nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, bạn không thể áp dụng cách này với Instagram hoặc LinkedIn.

Infographics

Có lẽ bạn không lạ lẫm gì với phương tiện infographics nữa. Nếu bạn có một bài đăng trên blog hoặc báo cáo với nội dung có thể hiển thị trực quan (như số liệu thống kê), thì việc tạo infographic là một cách khác để định dạng lại nội dung đó.

Bạn cũng không cần phải thuê một nhà thiết kế đồ họa để tạo một thiết kế đồ họa. Các công cụ như Canva, Piktochart và Visually đều có các trình tạo và mẫu kéo và thả cho phép bạn tự thiết kế đồ họa thông tin.

Nguồn: Postlab

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.