Facebook có một lực lượng khách hàng tiềm năng lớn, song đây cũng là kênh có nhiều đối thủ cạnh tranh và có thể làm phiền khách hàng. Vậy làm sao thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả là điều mà người làm marketing cần quan tâm. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này để thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhé.

Viết nội dung thu hút

Nội dung hấp dẫn là cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng. Content đóng vai trò như linh hồn của bài viết, quyết định 50% traffic của fanpage.

Viết nội dung thu hút.

Do đó, bộ phận Marketing cần chú trọng vào phát triển nội dung thông qua các bí quyết dưới đây:

  • Nội dung bài đăng ngắn gọn và truyền tải thông điệp tốt: Khách hàng quan tâm chủ yếu tới thông tin sản phẩm chi tiết và đáng tin cậy. Vì vậy, bạn nên cung cấp mô tả sản phẩm súc tích kèm giá cụ thể.
  • Đưa ra thông tin chất lượng hơn đối thủ: Facebook được ví như môi trường thông tin hỗn hợp. Do vậy hãy đưa ra những thông tin chất lượng, mang tính chất định hướng để nâng cao vị thế của doanh nghiệp. Chủ động nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn có chiến lược tốt hơn.
  • Kiểm tra lỗi chính tả: Đây là điều tối kỵ với Content, khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.
  • Tạo nội dung bắt trend dựa trên định hướng nền tảng hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp đã xây dựng sẽ tăng tương tác nhanh chóng và bền vững.

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Chạy quảng cáo Facebook là cách thu hút khách hàng trên Facebook nhanh nhất và cho phép triển khai với nhiều mục tiêu khác nhau. Đối với cách này, doanh nghiệp cần trả một khoản phí cho Facebook để bài viết được hiển thị dưới dạng bài bán hàng.

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, ấn tượng

Một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook nhận được nhiều tương tác là đăng tải hình ảnh ấn tượng. Một hình ảnh đẹp giúp kích thích thị giác và khiến khách hàng tò mò hơn về sản phẩm của bạn.

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, ấn tượng.

Hãy chuẩn bị các hình thức ảnh khác nhau: ảnh quote, ảnh chụp màn hình, Memes, GIF hay Infographic để tạo sự bất ngờ cho khách hàng trong mỗi bài đăng. Đồng thời tối ưu hình ảnh cho website chuẩn SEO, hạn chế việc sử dụng ảnh hay logo của page khác và đóng dấu bản quyền ảnh của riêng bạn để tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng bằng tin nhắn, bình luận hay thẻ react là cách thu hút khách hàng trên Facebook tốt nhất. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về chất lượng phục vụ. Trả lời các bình luận, tin nhắn của khách hàng tác động tới quyết định mua hàng của người mua, giúp bạn có cơ hội chốt đơn ngay.

Tổ chức các chương trình minigame, vòng quay may mắn

Đây là cách thu hút khách hàng trên Facebook cực kỳ hiệu quả và có tính sáng tạo cao. Thường xuyên xây dựng các ý tưởng minigame cho fanpage hoặc tổ chức vong quay may mắn sẽ kích thích khách hàng tiềm năng like page và share công khai bài đăng tới nhiều người.

Doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu về gắn thẻ người thân, bạn bè và kèm theo các phần quà giá trị để tăng thêm phần kích thích.

Sử dụng tính năng live stream facebook

Tận dụng tính năng live stream là cách thu hút khách hàng trên Facebook tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tương tác cao. Doanh nghiệp sử dụng hình thức phát trực tiếp để quảng bá, giới thiệu và tư vấn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Những video mang tính chất chia sẻ và tương tác kéo theo lượng traffic cao gấp nhiều lần video thông thường. Hãy xây dựng một kịch bản tốt kèm thêm lời kêu gọi hành động ở phần mô tả để tăng thêm phần hào hứng cho người dùng.

Sử dụng video

Theo các công bố mới đây, Facebook đã thay đổi và điều chỉnh các thuật toán nên lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Facebook giảm đến 52%. Nhiều doanh nghiệp tìm ra cách thu hút khách hàng trên Facebook mới nhờ video.

Sử dụng video.

Bài đăng dưới dạng Video có hiệu quả tiếp cận lên đến 135% so với ảnh và bài đăng. Hình thức video cho phép người dùng nhận biết đa chiều thông tin, nhận được thông điệp một cách sáng tạo.

Thêm các nút CTA vào bài viết

CTA là một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook hiệu quả nhờ tạo được “sức nặng” cho bài viết. Một bài viết được đăng tải mà không có nút kêu gọi hành động sẽ không thúc đẩy hành vi mua hàng.

Đồng thời nó cũng tăng lượng tương tác cho fanpage và tiếp cận nhiều hơn tới người dùng. Một số nút CTA phổ biến nhất của Facebook hiện nay là mua ngay, đặt ngay, liên hệ, đặt hàng,..

Tạo sự kiện

Nếu doanh nghiệp đã tạo dựng được một fanpage tốt, nội dung hấp dẫn, hãy thử tạo các sự kiện trên Facebook để thu hút người tiêu dùng. Bạn có thể thông báo tới người theo dõi trang, kêu gọi tham gia cùng bạn bè,…. Facebook có tính năng cho phép các công ty, doanh nghiệp tạo sự kiện quảng cáo giúp tăng lượng tiếp cận và truy cập của người dùng.

Ngoài ra, để tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành từ đó tăng doanh số bán hàng, bạn có thể tham khảo rất nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là thông qua các kênh Social Media tương tự Facebook như Youtube, Instagram hay Twitter. Bởi đây luôn là giải pháp hiệu quả giúp giữ chân khách hàng, quảng bá thương hiệu và đăng tải các bài viết thú vị cũng như lắng nghe khách hàng về những vấn đề liên quan. .

Sử dụng hashtag trong các bài post

Gắn hashtag cho bài viết là cách thu hút khách hàng trên Facebook mang đến độ phủ cao cho bài đăng. Bên cạnh các sản phẩm chính, khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm liên quan của bạn khi tìm kiếm trên thanh công cụ của Facebook. Do đó, bài đăng của bạn sẽ tiếp cận với nhiều người hơn, ngay cả khi họ không theo dõi fanpage của doanh nghiệp.

Lượng tương tác cao tạo ưu thế lớn về mức độ nhận diện thương hiệu và khả năng cạnh tranh cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Trên đây là các cách thu hút khách hàng trên Facebook dễ thực hiện giúp doanh nghiệp thúc đẩy tương tác và tăng doanh thu tối đa.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly