Làm sao để thương hiệu khôi phục uy tín và tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội sau COVID-19?
02/07/2021 17:19 | Comments
Ảnh hưởng của COVID-19, uy tín và số lượng khách hàng của thương hiệu đã giảm đi rất nhiều trong thời kỳ đại dịch. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số chiến lược các marketers có thể cân nhắc để khôi phục lại tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội.
Nội Dung Chính
Đánh giá lại tình hình
Sau thời gian dài “đóng cửa” mạng xã hội, bước đầu tiên các marketers cần làm là đánh giá tình trạng chung trên các nền tảng social media. Chạy kiểm tra tất cả những thông số liên quan đến tất cả các trang mạng xã hội, từ mức độ tương tác, lưu lượng truy cập của fanpage, group..
Từ đó, bạn sẽ biết được các mảng nào đang chạy hiệu quả, mảng nào đang không hiệu quả và cần được fix, từ đó sửa đổi chiến lược truyền thông xã hội sao cho phù hợp.
Phát triển tiếng nói thương hiệu một cách tích cực
Nhiều người không muốn liên tục bị các nhà tiếp thị lầm phiền và chào hàng trong thời điểm khó khăn giữa đại dịch như thế này. Trong hoàn cảnh đó, việc xây dựng brand voice (tiếng nói thương hiệu) không mang tính quảng cáo quá mức là hoàn toàn hợp lý.
Do đó, hãy xem lại brand voice hiện tại của thương hiệu, tùy chỉnh chiến lược marketing và bối cảnh giao tiếp khách hàng sao cho phù hợp. Sau đại dịch, phát triển một tiếng nói tích cực cho thương hiệu, hỗ trợ và chăm sóc, quan tâm đến khách hàng nhiều hơn sẽ là một điểm cộng lớn.
Thực hiện các chiến dịch quảng bá lợi ích thương hiệu
Chiêu quảng cáo chào hàng trực tiếp có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi của khách hàng và khiến họ cảm thấy khó chịu. Do đó, quảng bá thương hiệu của mình một cách gián tiếp là kể về những lợi ích từ sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện xoay quanh việc sản phẩm của bạn đã giúp ích cho cuộc sống của khách hàng như thế nào. Những bài viết như thế này là một động lực tuyệt vời; chúng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng khán giả của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ hoặc đánh giá thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Cách marketing gián tiếp này sẽ góp phần gia tăng sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn.
Influencer là công cụ đắc lực giúp thương hiệu nâng cao danh tiếng trên mạng xã hội. Những người ảnh hưởng hầu hết là người nổi tiếng, có lượng fans hâm mộ và số người theo dõi họ rất lớn. Nhóm người này thường bị ảnh hưởng bởi thần tượng của mình, có xu hướng làm theo những gợi ý và lời khuyên mà thần tượng đưa ra. Theo thống kê, 63% khách hàng hàng tin tưởng những người mà họ yêu mến hơn là tin tưởng vào các thương hiệu. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc thuê một influencer phù hợp với ngành bạn kinh doanh để xây dựng niềm tin thương hiệu trên mạng xã hội.
Nếu ngân sách marketing không đủ, bạn không nhất thiết phải sử dụng các KOLs có tầm ảnh hưởng lớn mà có thể chuyển sang nhóm micro-influencers. Họ có thể là sinh viên, các hot teen mới nổi hoặc các chuyên gia có lượt follow lớn trên mạng xã hội.
Dù độ phủ sóng không lớn nhưng nhóm này sẽ giúp thương hiệu khoanh vùng và tiếp cận chính xác tới đối tượng mà thương hiệu muốn nhắm đến.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Sử dụng các công cụ phân tích truyền thông xã hội
Ưu điểm khi làm marketing trên mạng xã hội đó là bạn có thể đo lường và thống kê lại mọi thứ. Từ số lần hiển thị, số lượt like, tương tác, tỉ lệ click của người dùng đều có theo dõi bằng cách sử dụng các tính năng phân tích mặc định trên social media.
Bạn có thể phân tích hành vi của người dùng trên các yếu tố khác nhau như múi giờ, nhóm tuổi, thiết bị, vị trí và giới tính… Từ đó, sử dụng các chỉ số này để phát triển một chiến lược mới hoặc sửa đổi lại chúng sao cho hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, việc sử dụng các phân tích có sẵn của mạng xã hội là một công việc tốn nhiều thời gian, bởi vì một thương hiệu có thể phải quản lý và phân tích nhiều mạng xã hội cùng một lúc.
Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc có một công cụ tiếp thị và quản lý truyền thông xã hội toàn diện cho phép bạn truy cập vào tất cả các chỉ số quan trọng liên quan đến hiệu suất của tất cả các nền tảng cùng một lúc.
Trả lời các bài đánh giá
Xem xét lại các đánh giá của người dùng là cách tốt nhất để cải thiện hình ảnh của thương hiệu trên mạng xã hội. Một lời nhận xét tích cực sẽ giúp bạn biết nên phát huy điều gì nhất, lời nhận xét tiêu cực sẽ giúp bạn nhìn ra đâu là điểm cần cải thiện. Hãy giải quyết từng vấn đề và khiếu nại do khách hàng nêu ra, sửa chữa những điểm khiến họ không hài lòng.
Tuy nhiên, không nên chỉ trả lời những đánh giá tiêu cực mà bỏ qua các đánh giá tích cực. Bạn có thể phản hồi các bài đăng đánh giá này trên timeline bằng một lời cảm ơn chân thành để khách hàng luôn cảm nhận được sự quan tâm từ bạn.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Twitter hé lộ cách tăng tương tác với người dùng trong bối cảnh dịch Covid-19
- 3 gợi ý giúp doanh nghiệp SMEs vực dậy sau hậu Covid
- Data-driven marketing: thực tại bình thường mới của kinh doanh hậu Covid
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.