Làm sao để có thể tạo nên những nội dung làm thu hút việc truy cập của người dùng hoặc những người quan tâm tới nội dung bài viết? SEO content sẽ giúp bạn làm điều đó. Để hiểu rõ hơn về phương thức này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về SEO content là gì và làm sao để tạo content SEO hiệu quả.

1. SEO content là gì?

SEO content là gì?

SEO content là gì?

Trước khi đi đến được kết luận SEO content là gì, chúng ta cần “mổ xẻ” từng chữ trong cụm từ đó:

  • SEO là gì? SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Bao gồm toàn bộ những công việc tối ưu trên Website và xây dựng mạng lưới đường link liên kết với các Website khác theo các tiêu chuẩn Google. Từ đó giúp người sử dụng dễ dàng tìm thấy và truy xuất vào trang Website của bạn trên kết quả của tìm kiếm.
  • Content là gì? Content là toàn bộ những thông tin (nội dung) được sử dụng trên Web, bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif,… Những nội dung này được bố trí theo từng trang, mỗi trang có một URL không giống nhau.

2. Làm sao để tạo Content SEO hiệu quả?

Chắc chắn bạn thân bạn khi làm nội dung cũng không phủ nhận việc: Có đôi khi bản thân cảm thất rất chật vật để sản xuất nội dung. Tuy nhiên kết quả thì Google lại chẳng ghi lại và xác nhận, khách hàng cũng chẳng thấy ham thích gì. Vậy làm sao để công cuộc viết content của bạn bớt vất vả hơn?

   1. Content is King:

Không quá xa lạ đúng chứ! tuy nhiên bạn mới chỉ biết và hiểu đúng chứ chưa đủ. Content is King, tuy nhiên King phải là duy nhất. Nói như vậy có nghĩa là nội dung không trùng lặp giống như một nước không thể có 2 vua.

Nội dung SEO phải chất lượng

Nội dung SEO phải chất lượng

  • Có vẻ đây là một khó khăn đối ới những bạn viết content chuẩn SEO. tuy nhiên bình tĩnh nhé! Content duy nhất không nghĩa là duy nhất vô nhị. Cũng không có nghĩa là bạn phải “thần đồng” đến mức cho ra nội dung, kiến thức chưa ai biết đến. Chỉ đơn giản là bạn đừng sao chép máy móc. Hãy dùng lời văn của bạn, khái niệm của bạn để nói về 1 vấn đề.
  • Nhiều bạn nghĩ rằng sao chép nội dung tuy nhiên dẫn đường link về nguồn là vẫn hợp lệ. Sai rồi, trong mắt anh “Gồ” thì bạn vẫn là một “kẻ cắp nội dung” không hơn kém. Hãy tham khảo những kiến thức đó và diễn tả lại bằng văn phong của mình nhé!

   2. Ghi điểm với anh “Gồ” và người sử dụng ngay từ tiêu đề – seo content là gì ?

Hãy nhớ, trên thị trường tiếp thị trực tuyến nội dung “nổi phềnh” như vào thời điểm hiện tại. Bạn có không đến 5 giây để thu hút sự quan tâm của người xem. Vậy nên tiêu đề là một yếu tố vô cùng quan trọng khi làm SEO Content.

  • Với Google, tiêu đề cần đảm bảo: Khai báo về nội dung chính của bài viết; Chứa từ khóa quan trọng của bài viết; Đủ thu hút, khơi gợi sự tò mò của người xem.
  • Với người dùng, tiêu đề cần: Cho họ hiểu rõ rằng mình sắp đọc cái gì; Tiêu đề vừa mang tính gợi mở lại huyền bí, thu hút sự chú ý, tò mò của người đọc.

   3. Miêu tả ngắn gọn tuy nhiên rõ ý và thu hút:

  • Khi thu thập dữ liệu từ Website, anh “Gồ” mong muốn hiểu ngữ cảnh của một nội dung. Từ đấy quyết định việc có hay không lập chỉ mục và ví trí hiển thị. Nên bạn phải cần phải giúp con “bọ Google” hiểu bằng một đoạn mở ngắn. Vừa nói lên được nội dung của bài và có chứa 1 hoặc 2 keyword.
  • Đoạn mở hấp dẫn, gợi mở được vấn đề và “câu” được sự quan tâm của người xem là rất quan trọng. Đoạn mô tả trước tiên cũng đóng một nhiệm vụ không nhỏ trong việc SEO Content.

   4. Hãy để keyword của bạn xuất hiện tự nhiên – seo content là gì ?

phân bổ từ khóa SEO có lí

phân bổ từ khóa SEO có lí

  • Google sẽ chẳng lấy làm vui vẻ gì khi bạn “hét” vào mặt nó về đề tài bạn đang viết. nhất là khi thuật toán Panda và Hummingbird ra đời thì Google càng khó ở. Nó sẵn sàng đá đít những ai dù vô tình hay cố tình nhồi keyword.
  • Mật độ từ khóa lý tưởng là từ 3- 5% và bạn phải cần “gieo” chúng đều trong bài một cách tự nhiên nhất. Đây là “đất diễn” của những writer đua đẳng cấp.

   5. Liên kết nội bộ- Internal link:

Internal đường link là link liên kết được tạo ra bằng cách đặt liên kết từ một trang nào đó đến một trang khác trên cùng một tên miền. Theo một cách khác chính là chúng liên kết các trang trên cùng một Web với nhau.

  • Nó thường được dùng trong SEO với mong muốn điều hướng người sử dụng và robot của Google trên site. giúp tăng điều hướng cho người sử dụng, kéo dài khoảng thời gian mà họ ở trên trang, điều hướng trên Website theo hướng có lợi. Chính những Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của SEO Onpage nhờ sửa đổi và nâng cấp tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ bỏ trang. Và tăng tính trải nghiệm cho trang đích.
  • Những đường link nội bộ còn giúp cho robot của Google có khả năng thu thập và đọc dữ liệu một cách đầy đủnhanh chóng. Giúp những trang con không bị cô lập.
  • Và giúp cho Web của bạn có một cấu trúc trật tự. Chúng gắn kết các trang, những nội dung xoay quanh lại với nhau. Có khả năng nói đây là một cách SEO Content vô cùng đạt kết quả tốt.

3. Sự khác biệt giữa SEO và Content marketing – seo content là gì ?

Nói chung, SEO thiên về kỹ thuật hơn với trọng tâm là thiết kế và cấu trúc trang Web. Nó liên quan đến việc khiến cho một trang Website thân thiện hơn với người dùngsử dụng các từ khóa xoay quanhtối ưu hóa siêu dữ liệu và xây dựng các liên kết chất lượng cao. Tất cả những Việc này làm việc cùng nhau để giúp mỗi trang Website xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm nhất định.

Mặt khác, Content marketing ảnh hưởng đến việc xuất bản Content có ích trên trang Web, blog và tài khoản truyền thông xã hội của bạn để lôi cuốn và giữ đối tượng của bạn và cuối cùng kích thích mong muốn thực tế đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Có sự chồng chéo giữa hai:

  • Sửa đổi và cải thiện Content cho các công cụ tìm kiếm giúp nó xếp hạng tốt hơn, vì vậy bạn sẽ đạt được nhiều mục tiêu Content marketing của mình hơn.
  • Xuất bản Content chất lượng sẽ cải thiện Authority và cấp độ liên quan của trang Web của bạn và vì vậy tăng sức mạnh SEO của nó.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu tới các bạn seo content là gì ? Cũng như các kiến thức cơ bản về seo content. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc viết content. Cảm ơn các bạn theo dõi bài viết !

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo atpcontent

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn