Làm sao để tăng độ nhận diện và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp
13/08/2020 09:59 | Comments
Kể từ khi Internet xuất hiện, thế giới đã có những thay đổi cực kỳ to lớn cả trong đời sống và kinh doanh. Ngày nay, việc phổ biến thương hiệu của bạn đến mọi người trên toàn thế giới là đều hoàn toàn có thể làm được, bằng cách tập trung tạo ra những nội dung chia sẻ thật hấp dẫn và tận dụng sức mạnh của các mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm.
Nội Dung Chính
Vậy yếu tố nào giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng?
Theo những nghiên cứu về hành vi người dùng thì hơn 60% khách hàng có tìm mua những sản phẩm/dịch vụ có nội dung hấp dẫn. Đây chính là lý do mà tất cả các doanh nghiệp hiện đang tập trung hầu hết vào nội dung. Nội dung là vua luôn là giá trị lớn trong SEO, giờ nó hướng tới trong website thông thường của các doanh nghiệp. Việc phát triển nội dung sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn bền vững hơn và bán hàng online hiệu quả hơn.
Khi bạn biết đến điều này, đọc được những chia sẻ này thì ngoài kia có hàng vô vàn website cũng như chính đối thủ của bạn đã và đang phát triển doanh nghiệp có nội dung hấp dẫn. Vậy làm gì để bạn có thể ngang tầm và vượt xa đối thủ.
Với mạng xã hội hiện nay bạn nên chia sẻ những câu chuyện mang tính lý tính chạm đến cảm xúc của khách hàng, điều này sẽ mang lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
1. Hãy chứng minh về mình
Bạn đang kể lể về thương hiệu của bạn, nó tốt và nó có ích mà chưa chứng minh được nó tốt như thế nào. Bạn cần khéo léo để cho khán giả thấy được sản phẩm/dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào theo một cách tự nhiên nhất.
Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn phục vụ cho các chị em phụ nữ thì hãy chia sẻ những minh chứng thật về sản phẩm của mình, đánh đến tâm lý khách hàng. Bạn nên làm các video chia sẻ chân thực nhận định của mỗi người về sản phẩm để truyền cảm hứng cho người xem.
2. Thể hiện tính cách thương hiệu
Liên kết mạnh mẽ và tin cậy sẽ làm khách hàng có xu hướng mua sản phẩm nhiều hơn.
Khách hàng có xu hướng mua sản phẩm từ những thương hiệu họ cảm thấy liên kết. Nếu họ thấy các quảng cáo về những nhân vật có liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành khách hàng của bạn rất cao. Cụ thể, bạn có thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng hiện tại để thu hút khách hàng mới.
Bạn có thể tạo Video chia sẻ cảm nghĩ của khách hàng cũ đã dùng và tin yêu sản phẩm của mình để quảng bá cho khách hàng mới.
3. Đánh vào nhận thức của khách hàng
Cách thứ hai là bạn phải để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến họ nhận thức rõ hơn hoặc làm thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống. Hãy chia sẻ các câu chuyện cuộc sống, tạo sự hiếm có và phải đồng cảm về câu chuyện đó từ phía khách hàng. Thúc đẩy khách hàng yêu và tin sản phẩm/dịch vụ bán hàng online của bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Lợi ích và cảm xúc
Tất nhiên là sản phẩm/dịch vụ của bạn phải mang lại lợi ích cho khách hàng online của mình rồi nhưng hãy làm nổi bật nó theo một cách khác để thu hút đông hơn. Bạn biết đấy mạng xã hội là kho tàng thông tin cũng như chia sẻ cảm nghĩ, bạn hay, bạn nổi bật thì người dùng sẽ chia sẻ rất nhanh, thậm chí tốc độ vượt trội.
Nổi bật nhưng phải truyền cảm hứng cho người xem. Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay thực sự là một thách thức lớn, tuy nhiên nếu bạn làm được thì đó chắc chắn là một thành công rực rỡ đối với thương hiệu.
Có những bí quyết thu hút khách hàng tốt nó sẽ nâng cao số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn mua hàng, Với bán hàng online việc tăng giá trị thương hiệu sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ cho bạn và cho doanh nghiệp của bạn.
Bài viết liên quan
- Reach là gì? 5 cách giúp bạn tăng Organic Reach trên Facebook
- 4 cách gửi email marketing giúp thu hút khách hàng ít tương tác
- Muốn tăng doanh thu bán lẻ hãy học cách chạy quảng cáo hiệu quả
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo vGing