Có thể nói Content gap là một phương pháp giúp lấy lại các cơ hội trong chiến lược SEO. Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm và phân tích về phương pháp hữu ích này để phân tích và sửa đổi và nâng cấp SEO nhé.

Phân tích Content Gap là gì?

lam-sao-de-phan-tich-phan-tich-content-gap-hieu-qua

Phân tích Content Gap là quá trình nhận xét Content hiện có về những chủ đề liên quan và nắm rõ ràng những chỗ trống Content so sánh với đối thủ từ đó có cách để sửa đổi và nâng cấp, bổ sung để thu hẹp khoảng cách so với đối thủ.

Lợi ích của Phân tích Gontent Gap

  • Giúp cải thiện công đoạn Nghiên cứu từ khóa
  • Xác định những chủ đề Content có volume tốt tuy nhiên hiệu suất chưa cao
  • Giúp khám phá ra những cơ hội đề tài Content tiềm năng
  • Giúp cải thiện Content của bạn tốt hơn và sẽ tốt hơn

Phân tích Content Gap Website của bạn có thể cho bạn thấy xu thế hiệu suất Content, sẽ cho phép bạn chú ý vào các Topic cụ thể, củng cố danh tiếng trực tuyến của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập xoay quanh.

Sau đóbạn có thể tiến hành phân tích truy vấn, áp dụng ý định và điều chỉnh Content của bạn. bạn sẽ chạy kiểm toán Content, tiến hành thử nghiệm và kiểm tra sửa đổi và cải thiệnđiều chỉnh các chiến lược sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm(SEO).

Tại sao cần tiến hành phân tích content Gap

Nắm bắt thời cơ SEO

Phân tích content Gap giúp đẩy mạnh việc phát triển ý tưởng và đề tài nội dung để nhằm đạt lưu lượng click có giá trị.

Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các ngành kinh tế vào thời điểm hiện tạibạn sẽ thấy sự chồng chéo giữa nội dung của bạn và nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Đây là nguyên nhân vì sao bạn phải đảm bảo nội dung của bạn xếp hạng cao hơn đối thủ cho các từ khóa cụ thể và phân tích khoảng cách nội dung xác định nội dung có giá trị cao và cơ hội đề tài để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn nhất định cho các đề tài bạn hiện không thứ hạng.

Phân tích khoảng cách nội dung làm cho hình ảnh rõ ràng hơn và giúp cho bạn biết tất cả các keyword mà đối thủ của bạn thứ hạng tuy nhiên bạn thì không.

  • Đầu tiên, bạn biết các từ khóa mà bạn đang thứ hạng chính xác và đối thủ cạnh tranh của bạn thì không. bạn có thể dùng việc này như một cơ hội để có được ưu điểm hơn họ.
  • Thứ hai, bạn cũng có thể biết các keyword mà bạn không được xếp hạngviệc này có thể giúp bạn trong việc tạo ra các kế hoạch tiếp thị nội dung thích hợp để điền vào chỗ trống và xếp hạng cho các keyword đấy.
lam-sao-de-phan-tich-phan-tich-content-gap-hieu-qua

Giao tiếp hiệu quả với khách hàng tiềm năng

Một quan niệm sai lầm tuy nhiên khá phổ biến ở mọi người đấy là, phân tích content Gap chỉ đơn thuần là phân tích khoảng cách giữa một doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Tuy vậytrong thực tế thì đó còn là khoảng cách giữa một công ty và khách hàng tiềm năng của họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khoảng cách này thể hiện cách tốt nhất kế hoạch nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn của hành trình của họ. Đáng chú ý, bất kỳ hiến lược nội dung nào cũng đều có mục đích là tạo ra nội dung hướng đến khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Nếu bạn không trao cho khách hàng của mình tất cả thông tin mà họ đang tìm kiếm, họ sẽ đi nơi khác để có thông tin rất đầy đủ hơn.

Phân tích khoảng cách nội dung đảm bảo rằng bạn không tạo thời cơ như vậy cho đối thủ chung ngành và giúp bạn bằng việc điền vào các khoảng trống để người mua tiềm năng có thể ở lại trang Web của bạn lâu hơn.

4 bước Phân tích Content Gap

Khởi đầu với một chiến lược phân tích gồm những mục quan trọng:

  • Nắm rõ ràng những gì bạn có để . nguyên nhân bạn khởi đầu phân tích Content Gap bạn đang mong muốn sửa đổi và nâng cấp điều gì đấy. Các bạn đang để có được là gì? Là Content của bạn không hiển thị truy vấn có liên quan? Nó không đủ cao trong công cụ tìm kiếm? cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập mà chuyển đổi không tốt?
  • Phân tích Content hiện có. Đối với mỗi mục đích, chỉ định là gì sau dữ liệu. nếu thêm thông tin, hãy lên danh sách các tài nguyên hoặc trợ giúp tiến hành. Hình dung kết quả – nó luôn là để xem xu thế.
  • So sánh Content của bạn với đối thủ chung ngành của bạn . nếu họ đang làm tốt hơn bạn, hãy lấy một số ý tưởng vì sao và làm để bắt kịp họ.
  • Nắm rõ ràng cách bạn sẽ khoảng cách. Tạo một chiến lược, chiến thuật để khoảng cách và có được của bạn.
lam-sao-de-phan-tich-phan-tich-content-gap-hieu-qua

Một số chú ý khi phân tính content Gap

Nhiều marketer và chủ công ty mắc sai lầm khi chú ý vào các trang “kiếm tiền” để thúc đẩy doanh số kinh doanh hoặc các nội dung bài viết blog thông tin để thu hút người đọc.

Thật ra thì đều cần cả hai; nhưng cũng cần nội dung thu hẹp khoảng cách giữa mỗi bước trong hành trình của người mua: từ khi họ lần đầu tiên “nhận thức được vấn đề” đến khi họ quyết định thực hiện mua hàng.

Tiến hành Content Gap Analysis là chìa khóa để tìm ra lỗ hổng trong chiến lược nội dung hiện tại, do đó có thể chắc chắn tạo nội dung mới tạo ra lưu lượng truy cập và đưa người sử dụng đến điểm mua hàng.

Nó cũng cung cấp cho thời cơ nắm rõ ràng các cơ hội keyword mới dựa trên những gì đối thủ cạnh tranh đang (hoặc không) nhắm mục đích.

Content Gap Analysis bao gồm việc kiểm tra những gì hiện có và sau đấy đưa ra kế hoạch nội dung thuyết phục người sử dụng ở nhiều điểm tiếp cận. Bằng việc đó; nội dung có giá trị để nuôi dưỡng ngay cả những khán giả lạnh lùng nhất thành khách hàng sẵn sàng mua hàng.

Theo ATP

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn