Search Console đóng vai trò gì trong quá trình phân tích dữ liệu truy cập của người dùng? Nhiều doanh nghiệp thắc mắc làm sao để biết người dùng gõ cụm từ nào trên công cụ tìm kiếm trước khi họ nhấp vào website. Vậy ngoài Google Analytics ra thì Search Console sẽ cung cấp những chỉ số giá trị nào cho doanh nghiệp và làm thế nào để liên kết Search Console với Google Analytics?

Search Console là gì

Google Search Console hay Google Webmaster tool là nền tảng trực thuộc Google cho phép doanh nghiệp theo dõi tần suất hiển thị của website tương ứng với các kết quả tìm kiếm của người dùng cũng như lượng traffic theo thời gian cụ thể mà website có được.

Tại sao nên sử dụng Search Console

lam-sao-de-lien-ket-search-console-voi-google-analytics

Search Console đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện các chiến dịch digital marketing của doanh nghiệp, thông qua công cụ Search Console, doanh nghiệp có thể phân tích hiệu quả của các từ khóa mà doanh nghiệp đang làm marketing dựa vào hiệu suất được thống kê trong báo cáo Search Console. Một số lợi ích mà Search Console cung cấp cho doanh nghiệp:

  • Khai báo Search Console giúp Google có thể tìm kiếm và thu thập dữ liệu trang web của doanh nghiệp.
  • Những nội dung mới trên website của doanh nghiệp sẽ được cập nhật và hiển thị tới người dùng.
  • Kiểm tra được lưu lượng truy cập từ Google tìm kiếm đến website
  • Biết được những cụm từ tìm kiếm nào kích hoạt sự hiển thị của website
  • Traffic của website xuất phát từ những cụm từ tìm kiếm nào của người dùng

Cách cài đặt Search Console

Để cài đặt Search Console, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1. Truy cập Search Console
  • Bước 2. Nhập địa chỉ website vào URL Prefix

Nhập địa chỉ website vào ô URL prefix bên phải. Lưu ý, không nhập vào ô Domain bên trái vì sẽ không liên kết với Google Analytics được.

  • Bước 3. Hoàn tất cài đặt Search Console

Click Continue, và thế là bạn đã cài đặt xong Google Search Console cho doanh nghiệp.

Cách liên kết Search Console với Google Analytics

Để thực hiện liên kết Search Console và Google Analytics, bạn cần có quyền admin ở cả hai tài khoản. Thực hiện 06 bước dưới đây để liên kết 02 tài khoản này với nhau:

  • Bước 1. Bật tích hợp Search Console trong Google Analytics

Truy cập vào Google Analytics, nhấp chuột vào thẻ báo cáo Acquisition và chọn Search Console – nhấp vào Landing Page

lam-sao-de-lien-ket-search-console-voi-google-analytics

 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Bước 2. Chọn Adjust Search Console

Giao diện hiện ra, chọn Adjust Search Console như hình bên dưới.

lam-sao-de-lien-ket-search-console-voi-google-analytics
  • Bước 3. Search Console setting

Nhấp chọn Add như hình bên dưới để thêm trang mà bạn muốn cài đặt Search Console

lam-sao-de-lien-ket-search-console-voi-google-analytics
  • Bước 4. Bật dữ liệu Search Console trong Google Analytics

Giao diện hiện ra, tick vào ô chứa website mà bạn muốn bật dữ liệu Search Console và nhấn Save để lưu lại. Tiếp tục nhấp Add a site to Search Console như hình bên dưới.

lam-sao-de-lien-ket-search-console-voi-google-analytics
  • Bước 5. Giao diện Search Console

Sau khi bấm thêm site, giao diện quản lý dữ liệu của Search Console sẽ hiển thị như hình bên dưới.

  • Bước 6. Xem giao diện sau khi liên kết trên Google Analytics

Sau khi hoàn tất liên kết trên hệ thống Search Console, bạn bật lại tab Landing Page của báo cáo Acquisition trong tài khoản Google Analytics sẽ thấy xuất hiện giao diện như hình bên dưới. Vậy là bạn đã liên kết thành công hai tài khoản này với nhau.

lam-sao-de-lien-ket-search-console-voi-google-analytics

Vậy là bạn đọc đã hiểu được thế nào là Google Search Console, vai trò của công cụ này trong quá trình phát triển marketing của doanh nghiệp cũng như cách liên kết tài khoản Search Console với Google Analytics.

Theo digimatter

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn