Làm sao để liên kết Search Console với Google Analytics?
28/01/2022 09:04 | Comments
Nhiều doanh nghiệp thắc mắc làm sao để biết người dùng gõ cụm từ nào trên công cụ tìm kiếm trước khi họ nhấp vào website và Search Console đóng vai trò gì trong quá trình phân tích dữ liệu truy cập của người dùng. Ngoài Google Analytics ra thì Search Console sẽ cung cấp những chỉ số giá trị nào cho doanh nghiệp và làm thế nào để liên kết Search Console với Google Analytics.
Nội Dung Chính
Search Console là gì
Google Search Console hay Google Webmaster tool là nền tảng trực thuộc Google cho phép doanh nghiệp theo dõi tần suất hiển thị của website tương ứng với các kết quả tìm kiếm của người dùng cũng như lượng traffic theo thời gian cụ thể mà website có được.
Tại sao nên sử dụng Search Console
Search Console đóng vai trò quan trọng trong quá trình thực hiện các chiến dịch digital marketing của doanh nghiệp, thông qua công cụ Search Console, doanh nghiệp có thể phân tích hiệu quả của các từ khóa mà doanh nghiệp đang làm marketing dựa vào hiệu suất được thống kê trong báo cáo Search Console. Một số lợi ích mà Search Console cung cấp cho doanh nghiệp:
- Khai báo Search Console giúp Google có thể tìm kiếm và thu thập dữ liệu trang web của doanh nghiệp.
- Những nội dung mới trên website của doanh nghiệp sẽ được cập nhật và hiển thị tới người dùng.
- Kiểm tra được lưu lượng truy cập từ Google tìm kiếm đến website
- Biết được những cụm từ tìm kiếm nào kích hoạt sự hiển thị của website
- Traffic của website xuất phát từ những cụm từ tìm kiếm nào của người dùng
Cách cài đặt Search Console
Để cài đặt Search Console, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
- Bước 1. Truy cập Search Console
- Bước 2. Nhập địa chỉ website vào URL Prefix
Nhập địa chỉ website vào ô URL prefix bên phải. Lưu ý, không nhập vào ô Domain bên trái vì sẽ không liên kết với Google Analytics được.
- Bước 3. Hoàn tất cài đặt Search Console
Click Continue, và thế là bạn đã cài đặt xong Google Search Console cho doanh nghiệp.
Cách liên kết Search Console với Google Analytics
Để thực hiện liên kết Search Console và Google Analytics, bạn cần có quyền admin ở cả hai tài khoản. Thực hiện 06 bước dưới đây để liên kết 02 tài khoản này với nhau:
- Bước 1. Bật tích hợp Search Console trong Google Analytics
Truy cập vào Google Analytics, nhấp chuột vào thẻ báo cáo Acquisition và chọn Search Console – nhấp vào Landing Page
- Bước 2. Chọn Adjust Search Console
Giao diện hiện ra, chọn Adjust Search Console như hình bên dưới.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Bước 3. Search Console setting
Nhấp chọn Add như hình bên dưới để thêm trang mà bạn muốn cài đặt Search Console
- Bước 4. Bật dữ liệu Search Console trong Google Analytics
Giao diện hiện ra, tick vào ô chứa website mà bạn muốn bật dữ liệu Search Console và nhấn Save để lưu lại. Tiếp tục nhấp Add a site to Search Console như hình bên dưới.
- Bước 5. Giao diện Search Console
Sau khi bấm thêm site, giao diện quản lý dữ liệu của Search Console sẽ hiển thị như hình bên dưới.
- Bước 6. Xem giao diện sau khi liên kết trên Google Analytics
Sau khi hoàn tất liên kết trên hệ thống Search Console, bạn bật lại tab Landing Page của báo cáo Acquisition trong tài khoản Google Analytics sẽ thấy xuất hiện giao diện như hình bên dưới. Vậy là bạn đã liên kết thành công hai tài khoản này với nhau.
Vậy là bạn đọc đã hiểu được thế nào là Google Search Console, vai trò của công cụ này trong quá trình phát triển marketing của doanh nghiệp cũng như cách liên kết tài khoản Search Console với Google Analytics.
Theo digimatter
Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.