Làm sao để Google Index URL nhanh chóng?
21/09/2021 09:25 | Comments
Google Index là quá trình Google phân loại, sắp xếp các dữ liệu thu thập được từ website, sau đó đánh giá thứ hạng website, trả về kết quả tìm kiếm cho người dùng. Vậy làm sao để Google Index URL nhanh chóng? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 Cài đặt các công cụ Google
- 2 Khai báo URL hay domain website trên Search Console
- 3 Submit sitemap.xml
- 4 Ping URL lên các công cụ hỗ trợ index
- 5 Liên kết nội bộ từ URL có chủ đề liên quan đã index và có traffic trên Web
- 6 Đặt liên kết từ những website khác có chủ đề liên quan, nhiều traffic
- 7 Chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội
Cài đặt các công cụ Google
Để Google Index URL nhanh chóng, bạn hãy cài đặt các công cụ Google như Analytics hay Search Console.
Search Console là một bộ công cụ được cung cấp bởi Google, giúp bạn hiểu được website đang hiển thị như thế nào trên công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp các báo cáo và dữ liệu chi tiết về cách từng trang xuất hiện trên Google. Với Search Console, cách khai báo URL như sau:
- Truy cập vào Google Search Console
- Upload file .html Google cung cấp lên thư mục chính chứa code website trên hosting.
- Chọn “Yêu cầu lập chỉ mục”, công cụ sẽ kiểm tra trực tiếp trên URL xem có gặp vấn đề gì trong quá trình lập chỉ mục hay không.
Với công cụ Google Analytics, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây để cài đặt và chèn code vào WordPress:
- Truy cập vào Google Analytics. Nếu chưa có tài khoản, chọn “Tạo tài khoản”. Nếu đã có, tiến hành đăng nhập.
- Điền các thông tin cần thiết theo yêu cầu
- Chọn “Get Tracking ID”, click “Next” trong trường hợp có hộp thoại hiện ra
- Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được 1 đoạn code, tiến hành copy đoạn code để thêm vào WordPress.
- Thêm mã code vào website. Vào phần cài đặt trên website, chọn mục “insert headers and footers” (cài plugin này nếu chưa có), dán đoạn code vào phần header.
Khai báo URL hay domain website trên Search Console
Sau khi đã cài đặt Google Search Console, hãy tiến hành xác thực quyền sở hữu website đó. Các bước tiến hành lần khai báo như sau:
- Truy cập để cài đặt công cụ Google Search Console
- Đăng nhập Google Search Console
- Trong mục Search Property, chọn “Add Property”
- Tiến hành thêm website hoặc domain của bạn
- Chọn phần HTML Tag, sau đó nhận mã code HTML
- Trong trường hợp sử dụng Yoast SEO, vào SEO, chọn General, chọn Webmaster Tool, chọn Google Verification code, sau đó copy đoạn code vào. Nếu không sử dụng Yoast SEO, bạn có thể thêm code này bằng cách vào mục Appearance, chọn Theme editor, chọn Header.php và thêm vào.
- Trở lại Google Search Console và chọn “Xác nhận”
Ngoài ra, để thông báo với Google về URL, bạn cũng có thể sử dụng công cụ URL Inspection.
Submit sitemap.xml
Đối với các website lớn, việc submit sitemap là rất cần thiết. Sitemap hoạt động như cách bạn dẫn đường cho GoogleBot crawling trên website, từ đó giúp việc thu thập dữ liệu và index trở nên hiệu quả hơn. Sitemap có 2 định dạng là XML và HTML, sitemap bạn nộp cho Google bắt buộc phải có đuôi XML. Các bước nộp sitemap bạn có thể tham khảo:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Tạo sitemap. Công cụ phổ biến nhất để tạo sitemap chính là Yoast SEO. Bạn tiến hành như các bước bên dưới. Ngoài ra, cũng có thể tạo với Google XML.
- Đăng nhập vào Google Search Console, chọn trang web
- Nhấp vào “Sitemap” (Sơ đồ website)
- Xóa các sitemap không hợp lệ hoặc đã lỗi thời
- Nhập “sitemap_index.xml” vào ô “Thêm sơ đồ trang web mới” để hoàn thành URL sitemap.
- Nhấp nút Gửi.
Ping URL lên các công cụ hỗ trợ index
Ping là một cơ chế đẩy nhanh quá trình thiết lập chỉ mục cho các trang. Cách thực hiện như sau:
- Soạn ra tất cả danh sách các URL bài viết cần khai báo với Google.
- Tiến hành truy cập vào Pingfarm
- Copy toàn bộ url bài viết vào và tiến hành Ping.
Liên kết nội bộ từ URL có chủ đề liên quan đã index và có traffic trên Web
Một trong những cách giúp cho Google nhanh chóng index bài viết của bạn đó chính là hãy đặt liên kết trang web của bạn ở những nơi có lượng tương tác cao và thường xuyên nhất, từ đó sẽ tạo uy tín cho website của bạn vì được hiểu từ những trang web đó. Đây là một hình thức “cộng sinh” hết sức lý tưởng vì cả hai sẽ cùng có lợi, khi website A có lượt tương tác cao, người dùng ghé thăm thường xuyên thì độ trust và uy tín của trang web sẽ nâng cao. Vì lẽ đó, nếu bạn được liên kết đến những trang web này thì website của bạn cũng sẽ được Google quan tâm nhiều hơn.
Đặt liên kết từ những website khác có chủ đề liên quan, nhiều traffic
Outboard links (link bên ngoài website) cũng là một trong những yếu tố Google dùng để đánh giá website và thiết lập index. Do vậy, bạn có thể tận dụng nguồn link từ các trang web có uy tín, tuổi đời lâu và được Google đánh giá tốt để đặt liên kết về URL bài viết của mình.
Chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội
Để GoogleBot nhanh chóng phát hiện URL bài viết mới, hãy share bài viết lên các trang mạng xã hội. Khi bạn share link bài viết lên mạng xã hội thì độ phủ trust website của bạn sẽ gia tăng một cách đáng kể và đó cũng là cách làm cho Google chú ý nhiều hơn đến website của bạn.
Theo ecpmedia.vn
Bài viết liên quan:
- Sự lựa chọn bền vững cho doanh nghiệp: SEO hay Google adwords?
- 8 xu hướng quảng cáo Google Ads 2021
- Vì sao Google Ads của bạn không hiển thị?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.