Làm marketing với chi phí thấp, tại sao không?
05/05/2021 10:14 | Comments
Bạn muốn phát triển thương hiệu để việc kinh doanh hiệu quả hơn nhưng bạn lại không có nhiều vốn? Bạn nghĩ rằng nếu làm Marketing bạn sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể? Nếu tôi nói chi phí thấp hoặc thậm chí là miễn phí bạn cũng có thể làm Marketing thì bạn có tin không?
Nội Dung Chính
Đưa thông tin của doanh nghiệp lên internet
Một cách tưởng chừng rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó vô cùng lớn, nhất là ở thời đại số như hiện nay. Những nơi mà bạn có thể đưa thông tin doanh nghiệp của mình là :
- Đầu tiên phải kể đến website của doanh nghiệp bạn. ( Nếu doanh nghiệp chưa có một website thì hãy tiến hành xây dựng cho mình một trang. Vì chi phí không nhiều mà hiệu quả lại lớn )
- Trang vàng
- Diễn đàn
- Danh bạ doanh nghiệp.
Vậy là bạn đã có một cách quảng cáo với chi phí thấp. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách còn lại.
Tổ chức cuộc thi
Hãy tổ chức những cuộc thi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đây là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn là một công ty thời trang, hãy tổ chức một cuộc thi thiết kế thời trang về một chủ đề nào đó. Còn nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thì mở một cuộc thi hoa hậu ảnh quy mô nhỏ. Không chỉ những người tham dự cuộc thi mới biết đến doanh nghiệp, mà những người xung quanh họ cũng sẽ biết đến bạn và những sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán.
Phát hành thẻ khách hàng
Đây là một cách marketing với chi phí thấp mà doanh nghiệp có thể áp dụng cho kinh doanh. Nhưng một điều đáng tiếc là nhiều người nghĩ đây là hình thức chỉ phù hợp với những siêu thị, cửa hàng lớn.
Thật ra, thẻ khách hàng có rất nhiều hình thức như : thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, thẻ ưu đãi, thẻ ghi số lần mua hàng,… Nên tùy loại hình kinh doanh của mình mà doanh nghiệp có thể chọn một loại thẻ khách hàng phù hợp. Mỗi lần khách hàng đưa thẻ này cho người thân, bạn bè của họ xem thì doanh nghiệp bạn sẽ được một lần quảng cáo miễn phí với chất lượng cao.
Có một người bạn của tôi áp dụng một loại thẻ đặc biệt đó là thẻ yêu cầu. Khi khách hàng đạt được số điểm cần thiết thì có quyền yêu cầu doanh nghiệp thay họ tặng một món quà có giá trị nhất định cho người thân của mình
Mở một khóa học
Nếu bạn có kiến thức chuyên môn nhưng không cần phải bảo mật thì hãy mở các khóa học để chia sẻ những kiến thức đó. Đây là một cách khá hay để bạn nâng cáo uy tín của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Thậm chí làm giàu từ công việc giảng dạy của mình. Một điều bạn cần lưu ý khi thực hiện cách này là không nên mở quá nhiều lớp học và biến doanh nghiệp của mình thành trường học. Trừ khi bạn muốn chuyển sang lĩnh vực giáo dục.
Hãy giành phần lớn năng lực của mình cho hoạt động kinh doanh. Hãy xem những khóa học chỉ là một hình thức quảng cáo với chi phí thấp của bạn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Hãy chọn những kênh quảng cáo phù hợp với bạn
Thay vì thực hiện một chiến dịch marketing trên quy mô rộng thì hãy chọn một vài kênh quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Hãy chọn những hình thức quảng cáo có thể tác động đến phần lớn khách hàng tiềm năng của mình. SMS Marketing và Email Marketing là 2 kênh phổ biến nhất trên thị trường hiện nay mang lại hiệu quả và được các doanh nghiệp ưa dùng. Bởi trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động và lượng dùng Internet ngày nay.
Quan trọng hơn, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Và theo số liệu thống kê về hành vi sử dụng Internet của Google năm 2015, trung bình mỗi người Việt Nam có sử dụng 1 thiết bị có kết nối Internet, và có tới 44% số thiết bị đó là Smartphone. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh … có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế?
SMS và Email Marketing có rất nhiều lợi ích:
- Chi phí thực hiện chiến dịch SMS và Email Marketing rất thấp.
- Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
- Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
- Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
- Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu
Đến những sự kiện có nhiều khách hàng tiềm năng
Khi đến tham dự sự kiện bạn hãy đem theo thật nhiều tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp mình để phát cho khách hàng. Không nên phát tờ rơi một cách tràn lan mà hãy có chọn lọc, cần biết những ai là khách hàng tiềm năng của mình để tiết kiệm thời gian cũng như công sức.
Bài viết liên quan:
- Ứng dụng SMS TOPUP thu hút khách hàng trong Marketing
- SMS marketing có thể giúp bạn kiếm tiền ngay trên điện thoại, bạn đã thử chưa?
- Smartphone – thiết bị di động giúp SMS marketing ngày càng hiệu quả
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn