Để có thể nắm bắt được xu hướng tìm kiếm và hành vi của khách hàng trên internet, việc phân tích và nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng. Bài viết giúp cho bạn có được công cụ tìm kiếm và phân tích từ khóa hiệu quả để triển khai SEO website và hoạt động Inbound Marketing hiệu qua.

Nghiên cứu và lựa chọn được từ khóa chính xác sẽ tạo nên sự thành công cho một trang web trong việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Google Keyword Tools

Google Keyword là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả được cung cấp bởi Google. Công cụ này cho phép người dùng có khả năng tìm kiếm lượng lớn từ khoá mà họ đang quan tâm theo thời gian định kỳ như tuần, tháng, quý,.. cùng các thông số khác ví dụ như từ khoá ước tính. Đặc biệt, với Google Keyword Tools, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa được tìm kiếm nhiều bởi khách hàng.

Google Keyword Tools là một công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay.

SEMRush

Công cụ nghiên cứu keyword SEMRush được sử rộng phổ biến và rộng rãi bởi nhiều người dùng. Với những thông tin từ khoá được cung cấp cùng nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể nghiên cứu một cách đầy đủ về từ khoá với nhiều tuỳ chọn và tìm kiếm từ khóa của đối thủ một cách dễ dàng.

Spineditor

Là một trang web do người Việt lập ra, Spineditor có khả năng cung cấp cho người dùng nhiều công cụ khác nhau như trộn nội dung, đăng bài viết trên blog, xem tin nhanh, kiểm tra thứ hạng từ khoá,…Đây được xem là gợi ý nghiên cứu từ khóa của website có khả năng hoạt động rất tốt cùng bản trả phí có chi phí sử dụng rẻ.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Spineditor.

Là một cửa sổ tìm kiếm của Google dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí, Google Search Box thường được những người làm SEO sử dụng để làm công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả. Nó có khả năng gợi ý cho người dùng một cách trực tiếp các từ khóa theo chủ đề hoặc từ khóa mà họ quan tâm khi thực hiện hành vi tìm kiếm.

Ahref

Ahref là một trong những công cụ nghiên cứu từ khoá tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay với khả năng cung cấp cho người dùng một báo cáo danh sách chi tiết về các từ khoá đồng thời có thể kiểm tra được mọi thông tin có liên quan đến từ khoá. Công cụ Ahref sẽ đề xuất cho người dùng hơn 1000 từ khoá đồng thời hỗ trợ sử dụng tại hơn 171 quốc gia trên thế giới. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahref.

Google Keyword Planner

Google Key Planner  là công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản, dễ sử dụng và chính thống tại Google với các tính năng do chính Google cung cấp. Nó được xem là nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất đến trực tiếp từ Google cho phép người dùng có thể nghiên cứu và tìm kiếm các cụm từ khóa tìm kiếm hoặc URL.

Keywordtool.io

Keywordtool.io là công cụ nghiên cứu từ khoá cho phép bạn có khả năng khai thác và mở rộng một cách chính xác các từ khoá mà bạn tìm kiếm. Với giao diện, tính năng đơn giản và dễ sử dụng, người dùng có thể tìm kiếm được từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau Youtube, Google, Amazon, Bing và App Store hay các trang mạng xã hội như Twitter, Instagram một cách dễ dàng.

Là một dịch vụ web của Google, Google Trends có khả năng hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm các từ khóa được tối ưu công cụ tìm kiếm của người dùng trên toàn thế giới. Công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ gợi ý cho bạn các xu hướng từ khoá, các nhóm chủ đề, các cụm từ tìm kiếm mà bạn đang quan tâm hay các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến từng nhóm chủ đề trong một thời điểm nhất định.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends.

Google Search Console

Google Search Console được xem là nơi mà người dùng có thể phân tích các từ khoá SEO hiện tại cùng các vị trí, CTR trung bình cũng như số lần hiển thị của chúng. Đây được xem là một cách tuyệt vời mà bạn có thể ứng dụng để tìm cơ hội SEO mang lại lượng khách hàng truy cập lớn.

KW Finder

Công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder được nghiên cứu và phát triển bởi nhà cung cấp các công cụ phân tích từ khoá dành cho SEO Mangools. Mục đích là giúp người dùng có thể tìm thấy được các từ khoá dài, đơn giản và ít độ khó một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, công cụ này cũng cung cấp cho người dùng một loạt những tính năng hữu ích. Ví dụ như giao diện người dùng độc đáo, khả năng điều chỉnh bộ từ khoá đề xuất khác nhau nhờ các bộ lọc và khả năng tìm từ khóa tại nhiều vị trí khác nhau với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Rank checker

Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra được mức độ cạnh tranh SEO của mình đồng thời phân tích được tiềm năng lưu lượng của từ khoá mà bạn đang tìm kiếm với công cụ nghiên cứu từ khóa Rank checker. Điều này giúp bạn tập trung hơn vào các nỗ lực SEO, xây dựng được danh sách từ khoá phong phú dựa trên ý tưởng và mang lại lưu lượng truy cập lớn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Rank checker.

LSI Graph

Với LSI Graph, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được các từ khoá tối ưu SEO liên quan với các từ khoá chính được lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm từ khoá miễn phí Google.Bên cạnh đó, LSI còn cung cấp cho người dùng một số gợi ý có liên quan đến chủ đề mà bạn quan tâm hay nội dung thực tế đang lên top.

Việc đánh giá mức độ tương đồng về ngữ nghĩa của các từ khoá được cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được từ khoá phù hợp nhất có khả năng đạt được hiệu quả cao nhất.

Trên đây là toàn bộ công cụ nghiên cứu từ khoá hiệu quả, nổi bật và phổ biến nhất hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Với những thông tin hữu ích được cung cấp, bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly