Khi bắt đầu hoạt động kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào thì mục tiêu sống còn là giữ được chân khách hàng cũ và thu hút được thêm khách hàng mới. Nếu không làm được điều này thì việc kinh doanh khó mà kéo dài bền vững được.

Làm thế nào để thu hút khách cho nhà hàng.

1. Lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, một trong những cách giúp thu hút khách hàng ngay cả những đối tượng chưa biết đến nhà hàng của bạn, chính là áp dụng chiến lược Marketing độc đáo và hợp lý. Việc quảng bá hình ảnh chân thực, đẹp mắt từ không gian nhà hàng đến các món ăn, thông qua các Website, Fanpage, tờ rơi… sẽ khơi dậy sự tò mò của thực khách.

2. Phong cách thiết kế

Hầu hết, các thực khách đều thừa nhận rằng họ dễ bị ấn tượng và thu hút với nhà hàng từ cái nhìn tổng thể, thông qua cách thiết kế, trang trí, đồng phục nhân viên… mặc dù chưa trải nghiệm chất lượng món ăn. Do đó, thiết kế, trang trí nội thất nhà hàng bắt mắt, chỉnh chu là một trong những yếu tố đầu tiên giúp nhà hàng của bạn thu hút đông đảo thực khách.

Phong cách nhà hàng độc đáo khiến cửa hàng đông khách hơn.

3. Đơn giản hóa website thân thiện trên điện thoại

Website là một kênh thông tin nhà quan trọng. Tại đây cho phép khách hàng đánh giá được chất lượng của nhà hàng như thế nào. Phần lớn khách hàng của nhà hàng dùng điện thoại vì thế giao diện thân thiện là một điều vô cùng quan trọng khi bắt đầu cạnh tranh với những đối thủ khác. Ngay cả khi khách hàng đặt hàng trên điện thoại thì cũng phải mượt mà. Tránh trường hợp phải yêu cầu đăng nhập hoặc giao diện chỉ áp dụng trên nền tảng website.

Nhu cầu ăn tại nhà, văn phòng hay thậm chí là các quán cà phê là không nhỏ. Nếu bỏ qua thị phần béo bở này sẽ là rất đáng tiếc. Bạn có thể tự setup hệ thống của mình hoặc kết hợp với vài đối tác giao hàng lớn để tận dụng nguồn khách hàng khổng lồ của họ.

4. Tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn món ăn độc đáo

Tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Trong lĩnh vực kinh doanh, ngoài các yếu tố trên thì chất lượng món ăn luôn là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có quay lại nhà hàng hay không.

Hơn nữa, bạn cũng phải xây dựng món ăn Signature cho nhà hàng của mình. Ngoài ra, nhằm thu hút nhiều đối tượng thực khách đến với nhà hàng, bạn phải tạo cho thực khách nhiều cơ hội chọn lựa như bàn ăn gia đình, bàn ăn cho hội/ nhóm, phòng riêng, menu đa dạng các món ăn, đồ uống… Và quan trọng, phải đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng khi tìm đến nhà hàng, như thế nhà hàng của bạn sẽ dễ dàng hút khách hàng hơn bao giờ hết.

5. Tạo nhiều sự kiện thú vị

Nhu cầu giải trí, tận hưởng cuộc sống ngày càng cao. Ít ai đi ăn bây giờ chỉ muốn đến ăn rồi lại về, phần đông nhu cầu vừa ăn, vừa giải trí là rất cao. Đây là cũng là mảnh đất màu mỡ để bạn có thêm những khách hàng chất lượng với hầu bao cao hơn. Nhiệm vụ chỉ là nghĩ ra những sự kiện thú vị hàng tuần để thu hút khách hàng đến đều đều. Ví dụ trình diễn nhạc acoustic hay giao lưu kiến thức món ăn các nước, buffet,.. không phải là ý kiến tồi.

6. Đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, niềm nở.

Khi bước chân vào một nhà hàng, chưa cần biết đồ ăn ra sao, có ngon hay không, nhưng thái độ niềm nở, nhiệt tình và hiếu khách của nhân viên đã dành điểm cộng với khách hàng. Họ sẽ có cảm giác thoải mái, hài lòng với cửa hàng hơn. Dù nhà hàng có thiết kế bắt mắt, món ăn đậm đà, độc đáo, nhưng nhân viên không thân thiện, không tôn trọng khách hàng… thì khách hàng sẽ “một đi không trở lại”. Do đó, đào tạo nhân viên, trang bị đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, lịch sự, tận tâm sẽ giúp cho nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

7. Giá cả hợp lý

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào thì giá bán cũng đều là một chiến lược vô cùng quan trọng. Không những giúp bạn tăng doanh thu qua những combo mà còn thể hiện bạn quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Luôn nhớ rằng khách hàng lúc nào cũng cảm thấy thoải mái khi được biết trước mình phải trả bao nhiêu cho món ăn. Thậm chí họ đến nhà hàng bạn vì biết trước về giá cả rõ ràng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo nhanh.vn