Black Friday luôn được biết đến như một dịp đặc biệt không chỉ tại Việt Nam mà còn là trên toàn thế giới. Đây là thời điểm mà không chỉ những tín đồ mua sắm mà ngay cả những chủ kinh doanh cũng mong chờ nhất trong năm. Vậy ngày Black Friday là gì, ý nghĩa thực sự của nó là gì và đâu là những bí quyết kinh doanh mà người bán không thể không biết để bán hàng hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

1. Ý nghĩa thực sự của Black Friday

1.1 Ngày Black Friday là gì?

Black Friday là ngày thứ 6 của tuần cuối cùng tháng 11

Black Friday là ngày thứ 6 của tuần cuối cùng tháng 11, ngay sau Lễ Tạ Ơn và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952. Mặc dù không phải là một ngày lễ chính thức nhưng Black Friday được xem là một ngày mang ý nghĩa vô cùng quan trọng tại Mỹ trong thời kỳ trước. Vậy Black Friday 2022 là ngày nào? Năm nay, Black Friday sẽ rơi vào ngày 25/11/2022.

Black Friday hay còn gọi là ngày thứ 6 đen tối lần đầu được nhắc đến vào năm 1939 khi Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Franklin D. Roosevelt buộc phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 11 lên thành thứ 5 tuần thứ 4 của tháng với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh và giải quyết vấn đề khủng hoảng kinh tế trầm trọng trong thời điểm đó.

2. 5 tuyệt chiêu giảm giá cho chủ Shop dịp Black Friday

1. Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm

Không thể không nói đến hình thức giảm giá truyền thống này khi trả lời cho câu hỏi “Phương thức hiệu quả nhất khi xây dựng chương trình giảm giá dịp Black Friday là gì?”. Bởi ưu đãi giảm giá dịp Black Friday luôn là cơ hội kinh doanh mang lại nguồn thu lớn cho cửa hàng.

Tuy nhiên, chính sách giảm giá không thể tùy tiện mà cần nghiên cứu và theo dõi thật kỹ về khả năng tiêu thụ cũng như chi phí nhập hàng, giá bán để xây dựng chính sách ưu đãi phù hợp đối với từng sản phẩm. Đồng thời tăng khả năng thu hút khách hàng và tránh tuyệt đối các nguy cơ thua lỗ trong quá trình kinh doanh.

Xây dựng chính sách giảm giá Black Friday phù hợp để đảm bảo lợi nhuận

Đối với các chương trình ưu đãi giảm giá trên từng sản phẩm, hãy tập trung vào các sản phẩm “kén người mua”, hàng tồn kho hay những sản phẩm độc quyền thương hiệu của bạn. Hãy tính toán thật rõ ràng để chi phí giảm giá trên từng sản phẩm không thể vượt quá tỷ lệ lợi nhuận, đảm bảo nguồn lợi thu về cho cửa hàng.

2. Ưu đãi một số sản phẩm Best Seller

Trên thực tế, không nhiều cửa hàng áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá cho các mặt hàng Best Seller dịp Black Friday bởi bạn hoàn toàn có thể đảm bảo nguồn thu cho những sản phẩm này ngay cả khi không giảm giá.

Tuy nhiên, hãy cố gắng tận dụng khả năng kích cầu bằng các chương trình ưu đãi, bạn có thể không cần giảm giá quá nhiều cho sản phẩm này như các mặt hàng khác. Thông thường, chiết khấu với sản phẩm Best Seller hay hàng mới về sẽ rơi vào khoảng 5-10%, tùy theo tính toán, tình hình kinh doanh của cửa hàng bạn.

3. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Không khó để nhận thấy những thông điệp như “Mua 3 tặng 1” hay “Mua kèm Deal sốc chỉ với…” tại các kênh bán hàng online hay các cửa hàng. Ưu đãi này không chỉ mang lại nguồn lợi lớn cho cửa hàng mà còn giải quyết bài toán tồn kho và đảm bảo khả năng giảm tỷ lệ chiết khấu trên từng sản phẩm.

Mua X tặng Y – Hình thức giảm giá kích cầu hiệu quả dịp Black Friday

Vậy bí quyết để lên chương trình ưu đãi combo dịp Black Friday là gì? Trên thực tế, để có thể lên chương trình ưu đãi phù hợp cho từng combo, sản phẩm, người bán có thể dựa vào khả năng tiêu thụ, giá thành, chức năng cũng như hành vi của khách hàng để đảm bảo khả năng tiêu thụ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Thanh lý hàng tồn kho dịp Black Friday

Hàng tồn kho không phải là điều “đáng xấu hổ” mà bạn cần giấu nhẹm đi trong kho hàng của mình. Với những sản phẩm lỗi mốt hay có lỗi nhỏ, bạn hoàn toàn có thể thanh lý với giá rẻ hơn nhiều so với giá bán tại chương trình ưu đãi Black Friday. Nhiều khách hàng hoàn toàn có thể hài lòng với số tiền bỏ ra để mua một sản phẩm vẫn còn giá trị cho mình.

Điều này không chỉ giúp bạn có thể dọn sạch tồn kho mà còn giảm thiểu tối đa chi phí lưu kho hay bù đắp phần nào cho chi phí nhập hàng của bạn. Đối với các sản phẩm xả kho và thanh lý, bạn có thể áp dụng các thông điệp truyền thông hiệu quả như: “Sale upto 90%”, “Đồng giá chỉ từ 9K,…”

5. Giảm giá theo khung thời gian

Ưu đãi theo thời gian mang lại hiệu quả nhận diện thương hiệu tương đối tốt

Cách thu về nguồn traffic cho cửa hàng vào các khung thời gian vắng khách dịp Black Friday là gì? Giảm giá theo khung giờ được xem là chương trình ưu đãi mang lại hiệu quả tương đối tốt, tăng độ nhận diện cho cửa hàng cũng như thương hiệu của bạn trong các thời điểm này. Điều này có thể giúp chủ cửa hàng kiểm soát được lượng khách hàng cũng như loại bỏ tình trạng trống cửa hàng vừa đồng thời vẫn tăng được doanh thu.

Cách để lựa chọn khung giờ giảm giá chuẩn nhất dịp Black Friday là gì? Với chương trình ưu đãi giảm giá theo khung thời gian dịp Black Friday, chủ cửa hàng có thể áp dụng các chương trình ưu đãi thu hút như “đồng giá 9k – 19k – 39k – 99k” hay “mua 1 tặng 1”, hoặc “giảm ngay 50k cho hóa đơn từ 100k,…”. Điều này có thể giúp kích thích mua hàng và tăng lượng khách hàng đến với cửa hàng của mình.

Nguồn: Sapo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn