Thuật toán Google ngày càng thiên về chất lượng nội dung, trải nghiệm người dùng, và sức mạnh tổng thể của toàn website. Muốn đáp ứng được điều này đòi hỏi sự phối hợp không thể tách rời của SEO (tối ưu website theo tiêu chuẩn Google) và Content Marketing xuyên suốt 3 giai đoạn.

Hầu hết doanh nghiệp đều có website nhưng không phải ai cũng biết cách tối đa hóa giá trị mang lại từ website cho hoạt động kinh doanh. Đây là cả một quá trình thực chiến mà cốt lõi nằm ở SEO website và Content Marketing

Giai đoạn chuẩn bị mồi

Giai đoạn này website còn yếu, ít người truy cập.

Đây là lúc cần tối ưu tổng thể website. Google không chỉ xét mỗi trang bán hàng mà còn đánh giá xem toàn bộ website có đáp ứng tiêu chuẩn không: cấu trúc website, tốc độ tải trang, mức độ trùng lặp, copy nội dung,…

Từ khóa là vấn đề lớn quyết định đến sự thành bại của SEO.

Nếu ngân sách đầu tư ít, trước tiên doanh nghiệp nên đặt kỳ vọng cho các cụm từ khóa có tính chi tiết trong nhu cầu tìm kiếm (ví dụ: mua bàn nhân viên cụm 6, mua bàn nhân viên cụm 6 tại hcm, bàn nhân viêm cụm 6 có vách ngăn). Nếu có ngân sách lớn doanh nghiệp có thể mở rộng danh sách từ khóa để bao quát hành vi tìm kiếm, hình thành sự tích lũy ngay từ đầu và cộng hưởng mang lại giá trị trong tương lai.

Bên cạnh đó, SEO Content cần được tiến hành ngay từ đầu. Các nội dung vừa “chất lượng” đối với khách hàng mục tiêu (yếu tố Content Marketing), vừa “chất lượng” với Google (chuẩn SEO) được tích lũy trong giai đoạn này giúp thu hút thêm traffic, tạo nền tảng để đẩy mạnh nội lực website cho giai đoạn tiếp theo.

Giai đoạn tập trung tăng trưởng

Đối với SEO, đây là giai đoạn tăng trưởng liên tục truy cập tự nhiên từ Google. Và SEO Content là giải pháp quan trọng nhất ở giai đoạn này, giúp chiếm lĩnh và mở rộng thị trường nhờ mở rộng số lượng và chủ đề từ khóa kết hợp với hàng loạt nội dung chất lượng.

Xuất bản nội dung chất lượng và chuẩn SEO đều đặn giúp liên tục tích lũy nội lực cho website.

Nội lực website càng mạnh, khả năng SEO thành công từ khóa có độ cạnh lớn sẽ cao hơn, thời gian lên Top của từ khóa được rút ngắn hơn. Muốn làm SEO Content tốt đòi hỏi các doanh nghiệp phải phối hợp với đơn vị SEO trong việc phát triển nội dung website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giai đoạn tập trung tối ưu

Đây là giai đoạn tập trung tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó giảm chi phí Marketing đơn vị. Trước tiên, bạn cần hiểu SEO website là giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, còn quá trình chuyển đổi từ lượng truy cập sang doanh thu còn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, chiến lược giá, quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng,…

Vì vậy, sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị dịch vụ SEO là yếu tố rất quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website (từ người truy cập thành người liên hệ) dựa trên việc thường xuyên phân tích lại nội dung, hành vi người dùng, tối ưu thông điệp… Bên cạnh đó, liên tục theo dõi những thay đổi trên website và thuật toán Google để kịp xử lý ngay khi có biến động xấu là điều rất cần thiết.

Đồng thời đây là giai đoạn chăm chút cho từng nội dung – “điểm tiếp xúc” với khách hàng, bởi mỗi truy cập là một cơ hội mang lại doanh thu. Vì thế tối ưu nội dung luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu:

Kiểm tra lại định hướng nội dung đã phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay chưa?
Tối ưu về kỹ thuật SEO website và cập nhật nội dung cho bài viết cũ định kỳ. Google đánh giá cao hành động này.
Liên tục đo lường, cải tiến nhằm tăng giá trị cho mỗi bài viết. Ví dụ thông qua chỉ số Search Volume, Impression, và Click, chúng ta sẽ đánh giá được bài viết nào cần thay đổi tiêu đề.

seo-va-content-marketing-mang-lai-gia-tri-hieu-qua-trong-kinh-doanh

Giá trị cộng hưởng trên bài viết về chủ đề check traffic.

Nếu bạn thích những bài viết về Digital Marketing và SEO tại ONESE, hãy theo dõi thường xuyên trên mục Blog để có được thông tin hữu ích nhé!

Để chuẩn bị cho kế hoạch SEO và Marketing Online thật tốt, doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn SEO và Digital Marketing của dịch vụ SEO & Digital Marketing ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch SEO từ khóa hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn