Kích thước tiêu chuẩn cho banner website chưa chắc bạn đã biết
04/03/2023 07:29 | Comments
Với mỗi website cũng như các trang web thương mại điện tử, gian hàng … sẽ có những tiêu chuẩn kích thước nhất định, do vậy chúng ta cần tuân thủ khuyến nghị tối ưu kích thước trước khi đăng tải lên trang web hoặc gian hàng để đảm bảo hiệu quả.
Kích thước banner web chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự chuyên nghiệp cho website. Chiến dịch Digital Marketing đạt được hiệu quả hay không, phần lớn là tác động từ hình ảnh banner có hấp dẫn và chuyên nghiệp hay không.
Vậy con số “vàng” trong kích thước chuẩn cho banner website là gì? Có giống kích thước banner facebook không? Bài viết sẽ giúp bạn câu trả lời đầy đủ ngay sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 Banner website là gì?
- 2 Kích thước banner web chuẩn là bao nhiêu?
- 3 Lợi ích khi thiết kế kích thước banner web chuẩn
- 4 Những loại kích thước banner web thường sử dụng
- 5 Những lưu ý khi thiết kế kích thước banner web
- 6 Kích thước banner web có giống kích thước banner facebook không?
- 7 Một số lưu ý khi thiết kế kích thước banner web
- 8 Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững
Banner website là gì?
Banner là gì? Banner là thuật ngữ dùng để chỉ những hình ảnh, tấm bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty với mục đích thu hút người xem, đặc biệt là những khách hàng mục tiêu.
Đối với banner web hay banner website, thông thường sẽ là nhóm hình ảnh tĩnh hoặc động được đặt trên trang chủ của website hoặc trên các trang web thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki) và các trang mạng xã hội (zalo, facebook, youtube).
Hiện nay, mô hình website TMĐT và trang mạng xã hội ngày càng phát triển. Đây được xem là nguồn tài nguyên lớn khiến cho bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khai phá khách hàng tiềm năng của mình ở đó thông qua việc đặt banner liên kết.
Vậy nên sở hữu được một kích cỡ banner website, kích thước banner quảng cáo facebook, trên zalo, shopee,… chuẩn sẽ là một điểm cộng lớn để tạo ấn tượng tốt với tất cả mọi người.
Kích thước 728×920 được áp dụng nhiều vào website và được sử dụng là banner chính. Đây là tiêu chuẩn phù hợp với kích thước màn hình 800×600. Hiện nay, kích thước này vẫn được sử dụng và trong nhiều trường hợp sẽ tách làm 2 banner 364×90.
Kích thước 300×100 và 300×250 thường hay sử dụng ở những website chia làm 2 cột
Buuton 2 (120x60px) là một trong những kích thước banner website điển hình để trao đổi logo từ website này sang website khác.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Một banner website kích thước chuẩn sẽ có tác dụng giải quyết nhiều vấn đề trong chiến dịch quảng cáo. Cụ thể:
- Hình ảnh quảng cáo chất lượng và đầy tính chuyên nghiệp.
- Bố cục nội dung rõ ràng, sinh động và dễ tiếp nhận.
- Đăng, gỡ hoặc chuyển đổi một cách đơn giản và nhanh chóng.
- Giảm chi phí và thời gian khi thiết kế trên nhiều website khác nhau.
- Nhanh chóng được chấp nhận quảng cáo liên kết từ các đơn vị có tầm ảnh hưởng như facebook, google, zalo, lazada,… Từ đó giúp doanh nghiệp đẩy nhanh và mạnh chiến dịch quảng cáo.
- Tăng lượng traffic, chuyển đổi và đưa web lên top Google nhanh chóng.
Banner hiện nay sẽ được chia thành ba loại phổ biến: Banner báo, tạp chí; banner đường phố (băng rôn) & banner online quảng cáo trên web. Tùy vào từng loại hình, sẽ có một thiết kế banner cùng với kích thước banner website chuẩn. Cụ thể:
Sống trong thời buổi công nghệ, các website có lượng truy cập lớn như báo điện tử, blog, website thương mại (như shopee, lazada) và website mạng xã hội như facebook,zalo,… đều là địa điểm lý tưởng để đặt banner quảng cáo online.
Có thể nói, sử dụng banner website online là hình thức được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó sẽ giúp cho việc truyền tải thông điểm, nội dung, lợi ích sản phẩm/ dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của công ty trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Mỗi một trang web hay mạng quảng cáo sẽ có các quy định riêng về kích thước của banner. Bên cạnh đó, kích thước banner quảng cáo facebook khác với của youtube, shopee,… Về cơ bản, kích thước banner website chuẩn sẽ có những thông số như sau:
- Kích thước ảnh slide web (trang chủ) là 1360×540 pixel.
- Kích thước hình ảnh trong bài viết là 300×188 pixel.
- Kích thước ảnh chi tiết là 800×500 pixel.
- Kích thước hình ảnh cho sản phẩm: ảnh minh họa là 300×400 pixel, ảnh chi tiết sẽ lớn hơn là 600×800 pixel.
Đối với banner báo và tạp chí thường sẽ được thể hiện theo hình thức quảng cáo trên các ấn phẩm cầm tay. Ngày nay, các trang web tin tức, báo điện tử càng phát triển như facebook, zalo nên banner cũng được chăm chút hơn nhiều.
Kích thước banner website báo, tạp chí sẽ phụ thuộc vào người lên layout ấn phẩm đó và những quy tắc của cơ quan, tổ chức đó. Ví dụ như kích thước banner facebook sẽ khác với kích thước banner zalo và youtube. Thông thường, kích cỡ banner báo, tạp chí, web báo chuẩn sẽ có bề rộng bằng với chiều ngang của mặt báo, tạp chí.
Banner đường phố là những tấm biển, poster, hình ảnh treo ở ngoài đường – nơi có nhiều người qua lại. Họ đều là những người đang di chuyển như đi bộ, đi xe máy, lái ô tô,… nên họ chỉ có vài giây để nhìn vào banner của bạn. Vì thế, khác với kích thước banner web thì loại banner này cần phải thiết kế làm sao để gây ấn tượng tức thì, kèm với đó là nội dung rõ ràng, dễ hiểu và hình thức bắt mắt, hấp dẫn.
Mẫu banner đường phố rất đa dạng vì nó sẽ phụ thuộc vào môi trường sử dụng như: chiều rộng mặt tiền, chiều cao chỗ treo, khoảng cách treo,… và từ đó, nội dung cũng bị ảnh hưởng theo. Kích thước chuẩn của dạng banner này là:
- Chiều ngang: 1x4m hoặc 0.8x3m.
- Chiều cao: 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m hoặc 0.8x2m.
- Chất liệu: In bằng bạt Hiflex vì chất liệu này không quá tốn kém và có khả năng chịu được nhiều tác động khác nhau từ môi trường (nắng, gió, mưa, bụi,…).
- Dung lượng tập tin của banner website nên vừa phải, càng nhỏ càng tốt. Bởi nếu như banner trên web mà quá lớn sẽ khiến cho thiết kế website của bạn load trang chậm làm người xem khó chịu.
- Nếu như banner quá nhỏ hoặc không sử dụng tới flash thì nên để tối thiểu là 10kb.
- Với mỗi banner trên web được thiết kế phức tạp hoặc kèm theo flash nên tối thiểu là 30kb.
- Với những banner động cần lưu ý thời gian đổi hình, bởi quá nhanh sẽ khiến người xem không đọc hết được nội dung hay quá chậm sẽ khiến người xem mất thời gian chờ đợi.
Facebook là trang mạng xã hội có lượng người truy cập lớn nhất và đó cũng là yếu tố quan trọng trong mỗi chiến dịch quảng cáo bây giờ. Vậy nên, kích thước banner chuẩn không chỉ được đề cao trên website mà còn rất khắt khe khi đăng tải trên Facebook. Kích thước banner website không hề giống kích thước banner facebook.
Dưới đây sẽ là những quy định về kích thước banner khi đăng lên facebook:
- Kích thước hình ảnh đi kèm link website: 1200×630 px, kích thước tối thiểu là 600×315 px và dung lượng tối đa là 8MB.
- Kích thước hình ảnh đi theo bài post thông thường: 1200×630 px, kích thước tối thiểu là 600×315 px.
- Kích thước ảnh đại diện: 300×300 px, đẹp nhất là 2048×2048 px.
- Kích thước ảnh bìa: 820×312 px trên máy tính, 820×462 px trên điện thoại di động.
Ngoài thiết kế kích thước banner website chuẩn thì để tạo được một banner thu hút và truyền tải tốt thông điệp bạn cần lưu ý:
- Màu sắc, bố cục và phong cách phải ăn khớp với nhau: Bởi trong 2 giây đầu tiên, ba yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng là có click vào banner để xem chi tiết hay không. Vậy nên banner không cần quá đẹp, quá sặc sỡ nhưng cần phải thuận mắt thông qua các tiêu chuẩn nhất định về thị giác.
- Thông điệp truyền tải cần phải rõ ràng: Hãy cố gắng lược bỏ những câu chữ không cần thiết, tránh việc rườm rà và chỉ giữ lại những từ ngữ cốt lõi. Bạn có thể làm lớn cỡ chữ, số, từ giống nhau nên ghép vào thành một cụm cùng ý nghĩa để thông điệp trở nên ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện rõ giá trị của thông điệp.
- Dung lượng banner website càng nhỏ càng tốt: Dung lượng banner lớn sẽ làm cho tốc độ tải trang chậm hơn dễ gây khó chịu cho người xem. Đối với những banner nhỏ, dung lượng nên nhỏ hơn hoặc bằng 10KB và không được sử dụng flash.
Hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của kích thước banner web chuẩn trong thiết kế website và phát triển chiến dịch kinh doanh. Sử dụng một banner cho web có kích thước phù hợp sẽ giúp thông điệp mà bạn muốn truyền tải trở nên thu hút và lôi cuốn hơn bao giờ hết. Chúc bạn sẽ thiết kế được một banner trên web có kích thước chuẩn giúp chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả một cách nhanh chóng.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Nguồn tham khảo: Bizfly
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.