Không còn là dự đoán, 6 xu hướng Marketing này sẽ lên ngôi năm 2023
05/01/2023 08:47 | Comments
Theo báo cáo “The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report” (Báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot), những xu hướng marketing nổi bật được dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023.
Nội Dung Chính
1. Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng mạnh
Một phần ba số người được hỏi trong cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng, đối với hoạt động marketing, video dạng ngắn (short-form video) hiện là định dạng hiệu quả nhất với chỉ số ROI đứng đầu. Theo khảo sát, có 90% nhà tiếp thị đang sử dụng video dạng ngắn cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới.
Bên cạnh đó, 21% marketer có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023, cũng là mức cao nhất so với các xu hướng khác. Theo xu hướng chung của thế giới, video dạng ngắn được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” đối với ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
2. Chỉ số ROI của influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao
Số liệu của báo cáo cho biết, hơn 1/4 marketer đang sử dụng influencer marketing (dịch vụ tiếp thị qua người nổi tiếng) và đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) cao thứ hai so với các hoạt động marketing khác. HubSpot cũng đề xuất marketer có thể kết hợp influencer marketing cùng video dạng ngắn để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.
Theo HubSpot, influencer marketing sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới.
Ngoài ra, một khảo sát khác của HubSpot về xu hướng người tiêu dùng cho biết, 33% gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của người có sức ảnh hưởng trong ba tháng qua. Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của người có sức ảnh hưởng sẽ tác động lớn hơn nhận xét từ bạn bè và gia đình.
3. Chiến thuật DM trên mạng xã hội đang được áp dụng rộng rãi
Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, tuy dịch vụ này còn tương đối mới. Hơn nữa, 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ ba, sau short-form video và influencer marketing.
Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng cũng cho thấy rằng, hơn 1/5 thế hệ gen Z và gần 25% thế hệ millennials đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.
Khi các mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook ngày càng tập trung phát triển mảng thương mại điện tử của họ, việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua DM sẽ trở nên quan trọng và cấp thiết hơn. Marketer nên đặc biệt lưu ý về hoạt động marketing này để thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng. Hơn nữa, một website được tối ưu tốt, thân thiện với người dùng, có khả năng thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, kết hợp với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ tăng tỷ lệ mua hàng lên nhiều lần.
4. SEO website tiếp tục tỏa sáng
Mặc dù không mới, nhưng 29% marketer trong báo cáo cho rằng nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Theo HubSpot, SEO website xếp hạng 5 khi bàn đến hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.
5. Nhân cách hóa thương hiệu
Từ dữ liệu của báo cáo cho thấy, nhân cách hóa thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó, đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.
Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới, đối với các brand tại Việt Nam, việc nhân cách hóa thương hiệu được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2023. Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm dấu ấn brand personality (tính cách thương hiệu) do chính thương hiệu sáng tạo nên trên các kênh social media, campaign, promotion… trong suốt năm 2022 vừa qua.
Tuy nhiên, marketer cần đặc biệt lưu ý nếu lựa chọn thông điệp và tính cách thương hiệu không phù hợp sẽ dễ dẫn đến tác dụng ngược, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu.
6. Marketer sẽ được hưởng lợi từ dữ liệu
Xét cho cùng, việc sử dụng dữ liệu để triển khai chiến lược marketing có thể giúp marketer đạt được một số lợi thế lớn như dữ liệu đó sẽ giúp họ tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn, tạo nội dung marketing sáng tạo hơn, tìm hiểu và phân tích các chiến lược marketing.
Nguồn Doanhnhansaigon
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.