Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đừng bỏ qua 7 điều này
12/08/2021 23:26 | Comments
Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần đảm bảo đầy đủ tất cả các yếu tố giúp định vị thương hiệu và phát triển kinh doanh hiệu quả. Đừng bỏ qua 7 điều sau đây khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhé!
Nội Dung Chính
Bộ nhận diện lõi thương hiệu
Bộ nhận diện lõi thương hiệu là nền tảng cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu. Bao gồm tên – logo – slogan là một bộ ba yếu tố cơ bản và không thể thiếu của một bộ nhận diện lõi thương hiệu đơn giản nhất.
Màu sắc – đồ họa riêng
Màu sắc của thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quyết định chất riêng của thương hiệu. Thiết kế branding phải có sự đặc trưng về màu sắc và đường nét. Màu sắc từ logo, tên thương hiệu, phông chữ cần đồng bộ đến bảng màu, đường nét đồ họa sao cho người nhìn khi nhìn vào có thể nhận biết ngay ra thương hiệu của bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu online
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ hiện nay, xây dựng thương hiệu online đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu trực tuyến bao gồm các yếu tố như website, microsite, landing page, Banner Ads,…
Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn bao gồm các poster, banner, cover trên facebook, instagram, twitter tùy theo các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện văn phòng phẩm
Xây dựng bộ nhận diện văn phòng phẩm bao gồm các loại tài liệu như danh thiếp, phong bì thư, hóa đơn doanh nghiệp, tiêu đề thư, chữ ký email, kẹp file tài liệu, template ppt, túi đựng tài liệu, bìa trình ký,…
Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp có thể mở rộng ra một số ấn phẩm khác như bút kí, sổ tay nhân viên, giấy mời, thiệp chúc mừng, phiếu thu/chi, thẻ nhân viên, đồng phục công ty…Những ấn phẩm, vật dụng này được sử dụng để làm việc trực tiếp với khách hàng, thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu công ty, doanh nghiệp.
Decor không gian văn phòng
Decor không gian văn phòng cũng là một trong những yếu tố rất cần thiết để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Các hạng mục cần làm để thiết kế nội thất văn phòng bao gồm Backdrop lễ tân, hệ thống biển bảng các loại: biển phòng ban, biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển chỉ dẫn, biển vẫy…Những hạng mục này cần phải đồng nhất để thể hiện và thể hiện cá tính riêng của thương hiệu.
Bộ nhận diện đồ họa môi trường
Bộ nhận diện đồ họa môi trường chính là những biển bảng, poster, pano quảng cáo, phương tiện vận tải, phương tiện thi công, biển hiệu công ty, chi nhánh được trưng bày tại các địa điểm công khai, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng.
Ấn phẩm quảng cáo
Ấn phẩm quảng cáo bao gồm các sản phẩm in ấn như brochure, profile, hồ sơ năng lực, salekit, catalog, tờ rơi, tờ gấp,…Những ấn phẩm này được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo marketing của công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra còn một số ấn phẩm quảng cáo khác như tờ gấp, tờ rơi quảng cáo, seri quà tặng khách hàng như móc khóa, bộ ấm chén, mũ bảo hiểm, cốc,…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Trên đây là tổng hợp 7 yếu tố cơ bản cần có khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng những thông tin này có định hướng xây dựng thương hiệu đúng cách, đúng hướng.
Theo Hostvn
Bài viết liên quan:
- 6 lý do giải thích tại sao doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu
- Mẹo gia tăng nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh
- Tiếp cận Blogger và nâng cao nhận diện của thương hiệu
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.