Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Việc marketing không phải không phải dễ và cũng không khó nếu bạn chịu tìm hiểu. Hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp các công cụ marketing trên mạng xã hội nhé.

Mạng xã hội là gì?

kham-pha-nhung-cong-cu-marketing-tren-mang-xa-hoi-pho-bien-nhat-hien-nay-01

Mạng xã hội (social network) là một dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên internet lại với nhiều mục tiêu không giống nhau không phân biệt không gian và thời gian (theo khái niệm từ wikipedia).

Thành quả cốt lõi của một mạng xã hội là sự tham gia của các thành viên. Việc ra đời những cộng đồng ảo mới và sự hoán đổi ngôi vị của những mạng dẫn đầu đang diễn ra từng ngày với tốc độ chóng mặt. Bênh cạnh đấy là xu hướng hình thành những cộng đồng online gắn với những group nghề nghiệp và ích lợi đặc thù.

Các kênh social cho phép bạn chủ động xây dựng và phát triển profile, ads mặt hàng hay mách nhỏ những thông tin có ích, và xa hơn là hòa nhập và trở nên một phần của cộng đồng. Các marketer phải học bí quyết kết nối với người sử dụng và sản sinh ra ảnh hưởng trên các mạng xã hội, nó sẽ mang đến cho mọi người những thành quả xuất sắc.

Social marketing và những khái niệm có sự liên quan

Social truyền thông hay tiếp thị qua kênh social là cách thức quảng cáo bằng việc tạo và chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội như kênh Facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển các fanpages để gia tăng sự biết được nhãn hiệu, đạt mục tiêu truyền thông, gồm các công việc như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí, … nhằm thu về các hiệu quả nhất định như lượt tương tác với người sử dụng, nâng cao nhận thức của người sử dụng về dịch vụ, mặt hàng, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và có được mặt hàng của người dùng thông qua kênh social.

Social Media marketing sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, YouTube và LinkedIn. Đây chính là các group thuộc tính web được xuất bản trọng điểm bởi người sử dụng với mục tiêu tạo ra cộng đồng Trực tuyến. Chúng có khả năng được sử dụng để sản sinh ra tính công khai cho các chiến dịch Social marketing, nhưng đấy không đơn giản là mục đích chủ yếu của Social Media marketing.

Những công cụ marketing trên mạng xã hội

Crowdfire

Crowdfire tự định vị bản thân là một công cụ marketing-một-phút. Để bắt đầu, bạn cần cho Crowdfire biết bạn muốn doanh nghiệp phát triển những mặt nào và kết nối với site, blogs và account social của tổ chức. Crowdfire sẽ phân tích tất cả các account của bạn và giám sát chúng theo bộ máy thời gian thực (real-time) để có một cái nhìn tổng quan về công ty và lựa chọn cách doanh nghiệp của bạn có thể tăng trưởng thông qua social media.

kham-pha-nhung-cong-cu-marketing-tren-mang-xa-hoi-pho-bien-nhat-hien-nay-02

Một khi có những thông tin cơ bản về công ty và người sử dụng của bạn cũng như mục tiêu mà bạn định vị cho công ty, Crowdfire sẽ giúp bạn đạt cho được mục đích của mình bằng các hướng dẫn thông qua công việc hằng ngày. Những mục tiêu này có thể là tăng doanh thu, lượng kết nối, click, v.v…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Crowdfire có khả năng:

  • Tìm kiếm nội dung mà ứng dụng này cho là khán giả của bạn sẽ thích.
  • Giúp bạn đăng tin đều đặn trên tất cả các nền tảng bạn có vào các khung giờ vàng để tối đa lượng người xem.
  • Tạo các bài post để tăng traffic cho mảng bán hàng online.
  • Tự động xúc tiến những nội dung mà bạn sáng tạo thông qua nhiều nền tảng, chẳng hạn như như blog mới, bài đăng, trang mới cập nhật, v.v…

DrumpUp

DrumUp được thiết kế để giúp bạn khám phá và share nội dung đến các account social của bạn. DrumUp tuyên bố rằng quy trình của áp dụng này sẽ giúp bạn giảm thiểu đến 90% thời gian bạn tốn kém cho việc quản lý Twitter, kênh Facebook và LinkedIn. DrumUp Dashboard cho phép bạn quản lý toàn bộ các account social ở một nơi, vì thế bạn không phải mất thời gian để điều hướng và đăng nhập vào nhiều tài khoản. Bạn cũng có thể dùng trang điều khiển này để thay đổi thiết lập account của mình.

Khi đã liên kết toàn bộ tài khoản xã hội của mình với nhau, bạn có thể thêm các nguồn cấp dữ liệu và liên kết các blog mà bạn ưu chuộng. Ứng dụng này cho phép bạn quản lý các bản cập nhật và share với những người đang theo dõi bạn. Tính năng này cũng vận hành với những thông tin do chủ đạo bạn thông minh. Vì lẽ đó, bất kể là chia sẻ điều gì, bạn có thể thực hiện rất giản đơn, nhanh chóng và mọi lúc. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh thông tin được share với hashtag, giúp bài post của bạn trông cá nhân hoá hơn và giúp bạn tiếp cận với đúng khán giả hơn.

Để quản lý nội dung của bạn dễ dàng nhất có thể, DrumUp có đề nghị ứng dụng cho iPhone và Android, thế nên bạn có khả năng ăn nói với những người theo dõi mình Ngay cả khi bạn đang đi ra ngoài. Các tiện ích mở rộng của Chorme giúp lên kế hoạch đăng tải thông tin mà bạn mong muốn share.

Hootsuite

kham-pha-nhung-cong-cu-marketing-tren-mang-xa-hoi-pho-bien-nhat-hien-nay-03

Hootsuite tiết kiệm thời gian của bạn bằng việc cho phép bạn quản lý tất cả account xã hội vào một trang điều khiển đơn. Trang điều khiển này cũng là nơi bạn có thể tìm kiếm các thông tin có sự liên quan (bạn thậm chí còn có thể tự động hoá việc này) và lên kế hoạch đăng chúng lên toàn bộ tài khoản. Hootsuite cũng bổ sung công cụ đo đạt thời gian thực hỗ trợ bạn có khả năng phát hiện các xu thế đang nổi và đánh giá các phản hồi của khán giả đối với các nội dung mà bạn đăng.

Truyền thông xã hội phải là con đường hai chiều, vì thế Hootsuite còn bao gồm các công cụ sẽ giúp bạn tăng cường sự nổi tiếng và bảo vệ thương hiệu của bạn. Bạn có thể theo dõi tất cả tin nhắn đến và những lần brand được nói đến. Đồng thời, bạn có khả năng tuỳ chỉnh các thiết lập và quy trình để tự động hoá chấp nhận hoặc từ chối bình luận mà không luôn phải nhập vào.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về công cụ marketing trên mạng xã hội ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

Theo internetmarketing.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn