Làm sao để thu hút khách hàng luôn là bài toán khác đối với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy cần phải biết cách lên chiến lược thu hút khách hàng để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Cùng chúng tôi khám phá những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất qua bài viết sau đây.

Chiến lược thu hút khách hàng

kham-pha-nhung-chien-luoc-thu-hut-khach-hang-hieu-qua-nhat-01

Chiến lược thu hút khách hàng cho người tiêu dùng đến vị trí của các sản phẩm mà họ cần

Thông thường, khi người sử dụng yêu cầu một người làm sale để đòi hỏi tìm một sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ của bạn, các nhân sự sale sẽ chỉ giản đơn là nói ra lối đi đến nơi có mặt hàng đó. Và để phục vụ vượt trội hơn mong muốn tham vấn của khách hàng, nhiều shop bán lẻ đã áp dụng 1 chiến lược mới: Khi có ai đó hỏi nơi nào họ có thể tìm thấy một mặt hàng họ cần, nhân sự sale sẽ nói: “hãy để tôi chỉ cho bạn nơi có được nó”, và họ tiếp tục để khách hàng thực sự sở hữu sản phẩm.

Kể cho người tiêu dùng nơi có được mặt hàng, có thể tìm thấy mặt hàng mà bỏ lơ nhiều đến những trải nghiệm hay bất cứ thứ gì đó trong shop. Bằng cách nào đấy dành cho khách hàng mặt hàng họ cần , bạn đang nói :”chúng tôi hiểu nơi mà bạn đang đến, và chúng tôi sẽ dẫn dắt bạn đến nơi mà bạn nên đi”. Đấy là những cử chỉ cung cấp làm cho người tiêu dùng gắn bó lâu dài với shop bán lẻ của bạn hơn. Lúc đó người tiêu dùng có thể được tự do lựa chọn sản phẩm chứ không phải đau đầu với những lời giới thiệu đủ thứ về tính ưu việt của sản phẩm.

Yêu cầu sự cho phép gia nhập từ cửa hàng bán lẻ

Việc làm này rất dễ hiểu, thay vì những câu “bạn sẽ có được ích lợi khi đến với chúng tôi”, hay “Tôi có khả năng đề nghị một số điều?”. Thì thay vì vậy là những yêu cầu để biểu hiện rằng bạn sở hữu người tiêu dùng đấy là điều xuất sắc của bạn: “Chúng tôi rất vui khi biết bạn?”, hay sự cũng giống như đấy. Sự cho phép cho chiến lược shop bán lẻ sẽ cho người tiêu dùng cảm xúc họ được tôn trọng, và vấn đề của họ thật sự được chú ý chứ không đơn thuần là lời mời chào sản phẩm. Việc làm này cực kì dễ thực hiện, toàn bộ những gì bạn làm là hướng dẫn nhân viên của bạn từ cử chỉ đến lời nói.

Bổ sung nội dung trên các đơn hàng

kham-pha-nhung-chien-luoc-thu-hut-khach-hang-hieu-qua-nhat-02

Chiến lược thu hút khách hàng không điều gì có thể tệ hơn là việc phải mong đợi giận dữ của một shop mà bạn quan tâm và đã đặt hàng ( cho sử dụng đấy là một shop thường xuyên quan tâm hay thứ gì đó đặc biệt hơn).

Người sử dụng của bạn cũng vậy, họ sẽ trở nên thất vọng khi họ chẳng rõ một bí quyết kịp thời khi mặt hàng sẽ đến hay việc dịch vụ mà họ đang nhận sắp hoàn thiện ( kết thúc). Thay vì việc làm cho người tiêu dùng phải chờ đợi nội dung đó, thì cửa hàng bán lẻ hãy chủ động bổ sung nội dung. Đó có thể là một tin nhắn nhắc nhở, hoặc cập nhập trên sản phẩm mà họ tiêu sử dụng trong khung thời gian chắc chắn.

Tận dụng truyền thông và mạng xã hội

Trong xã hội hiện đại, số lượng người sử dụng các trang kênh mạng xã hội như kênh Facebook, Twitter, Zingme,…tăng lên nhanh chóng. Các trang mạng này thường bổ sung account miễn phí cho người sử dụng để họ có thể cập nhật tin tức xã hội, thông tin giải trí, và nhiều người sử dụng không thích thú lắm với những mẩu tin ads, họ sẽ tắt ngay khi chúng xuất hiện.

Vì lẽ đó, thay vì đầu tư tiền của cho ads, bạn hãy tạo ra một “Trang của riêng bạn” (Fanpage) với số lượng thành viên và lượng kết nối ổn định, cùng tham gia chia sẻ ý kiến, sử dụng thử với người tiêu dùng. Điều này sẽ khiến người sử dụng có thiện cảm với sản phẩm của bạn và giúp việc kinh doanh tăng trưởng hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sản phẩm không thể thiếu sự sai biệt

Chiến lược thu hút khách hàng để bán được hàng thì nỗi lo đặc biệt đầu tiên bạn nên bảo đảm đấy là bổ sung sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt. Tuy vậy, nếu trên thị trường cũng có nhiều nhà sản xuất khác bán cùng một loại hàng hóa đấy và cũng cam kết chất lượng thì Tất cả mọi thứ lại trở nên bão hòa. Chính vì vậy, muốn quyến rũ được nhiều người tiêu dùng mới đến với doanh nghiệp, cửa hàng, cửa hàng,…thì bạn nên sản sinh ra sự khác biệt, độc đáo riêng cho mặt hàng, dịch vụ của mình bổ sung để tạo điểm nổi bật và gây ấn tượng đối với người sử dụng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.

Theo camnangkhoinghiep.vn

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.