Để mở rộng chiến lược Content Marketing, nội dung được tạo ra không những đảm bảo chất lượng, mà còn phải được tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Chính vì một hoặc nhiều công cụ phù hợp, nhằm đánh giá mức độ chuẩn SEO của bài viết là điều cần thiết.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO, cùng tham khảo nhé!

Gợi ý 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO

Công cụ Cliché Finder

Bạn có biết điều gì ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu hay không? Những lời sáo rỗng.

Không ai thích lối viết sáo rỗng cả. Chúng sẽ làm bài viết của bạn nghe có vẻ không thật và mang tính khuôn mẫu. Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO Cliché Finder sẽ đánh dấu bất kỳ câu sáo rỗng nào xuất hiện trong Content. Các phần đánh dấu sẽ được tô đỏ để bạn có thể hoán đổi câu đó thành một câu có ý nghĩa hơn.

Công cụ Bulk SEO

Đôi khi, độ khó của văn bản không nằm ở vấn đề phân phối từ khóa hay ngữ pháp kém. Nó có thể nằm ở định dạng nội dung. Lúc này, công cụ như Bulk SEO có thể giúp bạn xử lý vấn đề.

Bulk SEO giúp kiểm tra ngữ pháp trong bài viết

Bulk SEO giúp kiểm tra ngữ pháp trong bài viết

Ví dụ: Toàn bộ văn bản (hoặc phần lớn văn bản) của bạn đều được viết hoa.

Bạn có thể nhập văn bản vào công cụ chuyển đổi chữ hoa sang thường của công cụ Bulk SEO. Hoặc ngược lại chuyển sang chữ thường, chữ hoa đầu câu, chữ hoa tiêu đề,…Ngoài ra, công cụ này cũng có các công cụ văn bản để giúp bạn xóa các dòng trùng lặp, thêm hoặc xóa ngắt dòng.

Công cụ Hemingway App

Tương tự với 7 công cụ trên, công cụ Check bài viết chuẩn SEO – Hemingway sẽ giúp bạn cải thiện khả năng viết bài chuẩn SEO của mình.

Hãy sao chép Content vào ứng dụng Hemingway và nó sẽ hiển thị:

– Khả năng đọc nội dung của bạn theo cấp độ (độ tuổi hoặc theo lớp)

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Cơ hội sử dụng từ ngữ ngắn gọn hơn

– Lạm dụng trạng từ

– Sử dụng giọng thụ động

– Câu khó đọc

– Những vị trí có thể thay thế bằng cụm từ đơn giản hơn

– Số từ và số ký tự

– Thời gian đọc trung bình

Công cụ Grammarly

Nếu viết lách không phải thế mạnh của bạn, công cụ Grammarly chính là thứ bạn cần. Grammarly tập trung vào cơ chế viết hơn là khoa học Content SEO.

Công cụ viết bài chuẩn SEO – Grammarly sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Công cụ viết bài chuẩn SEO – Grammarly sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Nội dung viết kém sẽ tương đương với trải nghiệm người dùng kém. Công cụ viết bài chuẩn SEO này không chỉ giải quyết các vấn đề về ngữ pháp, chính tả. Mà nó còn giải quyết cả vấn đề về giọng điệu và cấu trúc câu. Nó sẽ gắn cờ các câu quá phức tạp và chú ý đến sự rõ ràng, ngắn gọn.

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu cho Content mà bạn viết để công cụ Grammarly điều chỉnh các đề xuất phù hợp. Các mục tiêu sẽ được căn chỉnh theo nội dung. Đồng thời Grammarly còn giúp bạn chọn loại nội dung từ học thuật, kinh doanh, kỹ thuật đến sáng tạo hoặc bình thường.

Khi làm việc trên nền tảng là nội dung kinh doanh, Grammarly sẽ gắn cờ bất kỳ trường hợp nào sử dụng giọng bị động và sử dụng sai đại từ. Không những thế, công cụ này sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các bài đăng Blog, đăng Website, các bài báo hoặc dùng cho Email, tin nhắn hoặc ngay cả các bài đăng trên mạng xã hội.

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant là công cụ hỗ trợ viết bài và kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể thêm từ khoá (từ khoá có liên quan) và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn điểm của chúng.

Số điểm này được trả về dựa trên các yếu tố như:

– Khả năng đọc hiểu (Readability).

– Số lượng câu khó đọc.

– Những từ dài.

– Số lượng từ và thời gian đọc (so với những nội dung được xếp ở Top đầu trang tìm kiếm).

– Giọng văn.

SEMrush là công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO có mức độ đọc, hiểu khá tốt

SEMrush là công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO có mức độ đọc, hiểu khá tốt

Đáng chú ý, SEMrush SEO là một trong số những công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO mà bạn có thể đặt Level cho khả năng đọc hiểu (Readability). Tức là tuỳ thuộc vào nội dung triển khai, bạn có thể lựa chọn mức độ đọc hiểu phù hợp với đối tượng.

Ví dụ: Bài viết về khoa học sẽ có mức độ đọc hiểu khó hơn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh tông giọng (Tone of voice) trong SEMrush: từ bình thường (Casual) đến trang trọng (Formal).

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra xem có nội dung nào là đạo văn hay không. SEMrush cũng sẽ hiển thị các câu hỏi liên quan giúp bạn cân nhắc có nên đặt ra hoặc trả lời trong bài viết của mình.

Riêng đối với tôi, chức năng hay nhất của SEMrush SEO Writing Assistant là đề xuất các từ khóa (Recommend Keywords) – Công cụ này sẽ tự động hiển thị khoảng 20 cụm từ có trong những Comment được xếp hạng hàng đầu.

Công cụ Yoast SEO

Yoast là một công cụ Check bài viết chuẩn SEO WordPress Plugin miễn phí được nhiều Marketer sử dụng để kiểm tra bài viết chuẩn SEO cơ bản về nội dung.

Tương tự như SEMrush, nó cũng cung cấp điểm Readability. Trong phần Readability Score, bạn sẽ nhận một báo cáo với những nội dung như sau:

– Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).

– Sử dụng câu chủ động và bị động (Use of passive voice vs. active voice).

– Phân phối tiêu đề phụ (Subheading distribution).

– Đa dạng cấu trúc câu (Variety of sentence structure).

– Độ dài đoạn văn (Paragraph length).

– Độ dài câu (Sentence length).

– Sử dụng từ chuyển tiếp (Use of transition words).

 Công cụ SearchMetrics Content Experience

Giống như hầu hết các công cụ trong bài viết này. Thì công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO – SearchMetrics cung cấp các điểm số dựa trên mục tiêu từ khóa như: Số lượng từ, cấu trúc câu, mức độ phù hợp của từ khoá, các cụm từ lặp lại,…

Kiểm tra bài viết chuẩn SEO bằng SearchMetrics

Kiểm tra bài viết chuẩn SEO bằng SearchMetrics

Công cụ này có thể được xem như một công cụ Marketing nội dung mạnh mẽ.Nó cung cấp thông tin chi tiết về mục đích của người dùng và lựa chọn từ khoá. Thậm chí, còn cung cấp thời điểm tốt nhất trong năm mà bạn nên xuất bản bài viết của mình.

Công cụ WebFX Readability

Như cái tên của nó, WebFX Readability tập trung chủ yếu vào khả năng đọc hiểu của content. Bạn có thể nhập nội dung trực tiếp vào công cụ này hoặc cũng có thể dùng URL của nội dung đã đăng tải để kiểm tra.

Báo cáo sẽ bao gồm đến 6 điểm Readability thay vì một điểm như các Tool khác. Chi tiết như sau:

– Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).

– Điểm Flesch-Kincaid (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh).

– Điểm Gunning Fog (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh).

– Chỉ số SMOG.

– Điểm cho chỉ số Coleman-Liau.

– Điểm cho chỉ số khả năng đọc hiểu tự động – Automated Readability Index score.

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO cũng sẽ hiển thị:

– Số lượng câu.

– Có bao nhiêu chữ.

– Lượng từ phức.

– Phần trăm từ phức.

– Số từ trung bình mỗi cấu.

– Số âm tiết trung bình mỗi từ.

Công cụ Readability Analyzer

Readability Analyzer ( tạm dịch Phân tích Khả năng đọc hiểu). Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO này chỉ tập trung vào các cấp độ đọc và cho điểm nội dung.

Nó dựa trên mức độ Flesch Reading Ease, Gunning Fog Scale, Flesch-Kincaid Grade, SMOG, và Fly Readability,.. Nó không chỉ cho điểm toàn bộ nội dung của bạn mà còn cho điểm cho từng nội dung con.

Công cụ Text Optimizer

Bạn có thể đưa công cụ Text Optimizer (Tối ưu hóa văn bản) vào Website, sau đó nó sẽ kiểm tra tình trạng nội dung của trang Web.

Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc Content Strategy, đây là một công cụ tốt để thử nghiệm.

Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc Content Strategy, đây là một công cụ tốt để thử nghiệm.

Thêm nữa, ngoài việc đánh giá số từ, độ dài câu và cách sử dụng động từ trong Content. Công cụ Text Optimizer sẽ cung cấp cho bạn đề xuất các từ có thể bổ sung vào bài viết. Chúng cũng sẽ chỉ ra các từ cần xóa để tăng khả năng xếp hạng.

Lời kết:

Trên đây là 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO hay là công cụ viết bài chuẩn SEO .  Còn chờ gì mà không lựa chọn ngay một công cụ phù hợp để kiểm tra ngay nội dung của mình có chuẩn hay chưa.

Theo owlinkmedia.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn