Livestream Facebook bán hàng là hình thức bán hàng phổ biến trong thời buổi kinh doanh online hiện nay. Nó được coi như công cụ thần kỳ để giúp các doanh nghiệp chốt đơn “vèo vèo”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách và sử dụng hiệu quả tính năng này. Để thu hút sự vào xem cũng như chốt được đơn của khách, hãy cùng tìm hiểu cách chốt đơn hàng trên livestream một cách hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

1. Livestream Facebook là gì? 

Live Stream trên facebook là hình thức phát video trực tiếp có nội dung, tương ứng với thời gian thực tế để kết nối sự tương tác của con người lại với nhau thông qua kết nối internet.

Thông qua tính năng này, các cá nhân doanh nghiệp muốn kinh doanh và bán hàng online không cần phải chạm tay gõ bàn phím mà vẫn trả lời thắc mắc của khách hàng trực tiếp. Bên cạnh đó việc lên đơn hàng trên livestream cũng trở nên dễ dàng hơn, vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian, vừa có thể kinh doanh một cách  hiệu quả.

Live Stream trên facebook là hình thức phát video trực tiếp

2. Mục đích khi livestream Facebook 

Khi ai đó Livestream trên Facebook họ đều có những mục đích khác nhau. Và mục đích khi livestream trên facebook được chia thành hai loại, cụ thể dưới đây.

  • Khi livestream trên trang cá nhân thường là những video phát trực tiếp chia sẻ tin vui, sự kiện trọng đại của mình trong cuộc sống. Hoặc có thể là những câu chuyện tâm sự, tán chuyện vui đỡ buồn.
  • Còn khi livestream trên fanpage thường là những buổi bán hàng của các shop để thu hút sự tương tác cũng như những đơn đặt sản phẩm của khách hàng. Sử dụng phương thức này, các shop sẽ dễ dàng có nhiều cách chốt đơn hàng trên livestream thông qua nhiều hình thức khác nhau như: nhắn tin, gọi điện,… để có thể chốt được đơn hàng tối ưu nhất.

Livestream trên Facebook đều có những mục đích khác nhau

3. Một số vấn đề gặp phải khi kinh doanh live stream facebook 

Không phải buổi livestream nào cũng có nhiều đơn và thu hút được nhiều người quan tâm và tham gia tương tác. Vậy đâu là vấn đề khiến cách chốt đơn hàng trên livestream kém hiệu quả?

Nguyên nhân sau đây khiến bạn gặp phải một số vấn đề khi kinh doanh livestream trên facebook:

  • Không chuẩn bị một kịch bản chỉnh chu khiến cho buổi livestream nhàm chán
  • Tốc độ internet kém, hình ảnh, chất lượng của video trực tiếp không cao
  • Thời lượng livestream quá ngắn
  • Thiếu công cụ, dụng cụ và kỹ năng bán hàng…

Không phải buổi livestream nào cũng có nhiều đơn và thu hút được nhiều người quan tâm

4. Cách chốt đơn hàng trên livestream facebook 

Để có cách chốt đơn hàng trên livestream hiệu quả, các khâu chuẩn bị phải thật kỹ lưỡng và cẩn thận từ A đến Z. Dưới đây là những bí mật giúp bạn tăng doanh số và có hàng trăm đơn một cách dễ dàng.

4.1 Chuẩn bị kịch bản bán hàng trước khi livestream 

Mọi sự đầu tư đều có mục đích và việc chuẩn bị một kịch bản đầy đủ, hoàn thiện trước khi bán hàng online cũng vậy. Nó quyết định rất lớn độ thành công của buổi livestream.

Không có kịch bản, nó như một cái chợ, thích đến phần nào thì đến. Điều này tạo ra sự lộn xộn trong cách sắp xếp trình tự của buổi bán hàng và dễ bị mất điểm trong mắt khách hàng xem live.

4.2 Lựa chọn người livestream để bán hàng 

Lựa chọn người livestream để bán hàng

Nếu sản phẩm là gương mặt tạo nên thương hiệu, thì người trực tiếp livestream là nhân tố tạo nên thành công của của buổi livestream. Để có buổi livestream bán hàng rực rỡ thì bạn cần chọn những người nhanh nhẹn, khả năng nói mạch lạc, lưu loát và giọng nói không được ngọng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hơn nữa người livestream cần am hiểu về sản phẩm và phải thuộc được kịch bản. Ngoài ra, yếu tố về ngoại hình cũng chiếm một phần nhất định trong việc “câu” khách vào xem cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến cách chốt đơn hàng trên livestream.

4.3 Sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng khi livestream 

Để buổi livestream bán hàng được lung linh, sinh động và thu hút người xem các shop thường sử dụng các công cụ hỗ trợ như: âm thanh, ánh sáng, kệ ba chân kẹp điện thoại. Tuy nhiên, đó là về mặt thẩm mỹ, còn về cách chốt đơn khi livestream thì các chủ shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp comment/inbox lấy thông tin của khách hàng.

Mất nhiều thời gian dò lại các bình luận trên livestream, rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng. Thậm chí, đến lúc kiểm tra lại bình luận trên livestream thì đối thủ đã vào cướp khách hoặc khách đã mua của shop khác.

Nguồn: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn