Làm sao để tăng khả năng hiển thị trực tuyến cho công ty luật của bạn và xây dựng thêm nhiều hoạt động kinh doanh vào năm 2021? Vậy thì bỏ qua 9 Chiến lược Marketing về Digital sắp được bật mí trong bài viết sau. Cùng khám phá nhé!

1. Chiến lược củng cố thương hiệu

kham-pha-9-chien-luoc-marketing-cho-doanh-nghiep-luat-nam-2021-01

Khi bạn nỗ lực với mong muốn cải thiện chiến lược Digital marketing cho năm mới, nơi đầu tiên bạn nên bắt đầu chính là thương hiệu của mình.

Bạn sẽ không thể làm tốt bất kì điều gì nếu không có một thương hiệu mạnh chỉ với việc cải tiến logo, mặc dù điều này cũng rất quan trọng. Thương hiệu chính là cách mà bạn muốn công ty luật được công chúng chú ý đến. Đó là một phần trong cách bạn đưa thông điệp của mình đến với khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm tìm kiếm luật sư sẽ cảm thấy nhiều công ty luật trông giống nhau khi thực hiện cùng một khuôn khổ pháp lý. Tuy bạn biết được giá trị độc đáo của công ty luật. Nhưng khi nhìn vào, nó lại giống như mọi công ty luật khác. Đây chính là lúc bạn cần sử dụng chiến lược digital marketing và xây dựng tốt thương hiệu để tạo ra sự khác biệt giữa bạn với đối thủ của mình.

Vậy, điều gì làm cho công ty luật của bạn trở nên khác biệt và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh?

Thật ra, bạn cũng muốn xây dựng thương hiệu phù hợp cho công ty luật của mình với mong muốn khách hàng tiềm năng cảm thấy rằng, họ có thể tin tưởng ở bạn. Điều này cực kỳ quan trọng để họ tìm kiếm sự trợ giúp pháp lý dưới bất kỳ hình thức nào.

2. Tối ưu hóa website phù hợp với các lĩnh vực trong chiến lược marketing

Cần phải chắc chắn rằng website của bạn có đầy đủ tất cả thông tin mà người dùng muốn tìm kiếm. Tại công ty, bạn có thể giúp khách hàng với nhiều lĩnh vực luật khác nhau. Bất kỳ dịch vụ nào bạn có thể cung cấp cho người dùng đều phải được đưa lên website và làm mọi cách để người dùng tìm thấy chúng một cách dễ dàng.

Có lẽ bạn đã sở hữu một website toàn diện bao gồm tất cả mọi thứ mà bạn có thể cung cấp cho người dùng, nhưng chúng có được tối ưu hóa SEO hoàn toàn không? Nếu không, tất cả nội dung mà bạn cung cấp trên website có thể sẽ bị lãng phí và tất cả những việc bạn đã làm sẽ không có kết quả. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng, mọi trang trên website đều bao gồm thông tin có giá trị về dịch vụ của bạn và nếu chúng thân thiện với SEO sẽ giúp bạn mang lại lượng truy cập cần thiết cho website của mình.

Hãy nhớ rằng, công ty luật của bạn có nhiều lĩnh vực mà không chỉ phục vụ duy nhất một lĩnh vực. Hãy sử dụng các từ khóa cụ thể cho lĩnh vực của bạn và các lĩnh vực mà bạn phục vụ sẽ mang lại cơ hội tốt giúp các cụm từ này được xếp hạng ở vị trí cao hơn. Những từ khóa đuôi dài (long-tail) sẽ có ít người cạnh tranh, nhưng cũng sẽ có những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn khi tìm kiếm bằng những từ khóa đó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Thường xuyên đăng tải nội dung

Bất kể bạn thi hành loại luật nào cũng phải hiểu rằng, khách hàng của bạn đang phải trải qua một thử thách quan trọng và họ cần rất nhiều sự giúp đỡ từ bạn. Hầu hết, khách hàng sẽ thực hiện nhiều nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn công ty luật mà họ cho là tốt nhất.

Theo một nghiên cứu vào năm 2020, 86% người được hỏi cho biết, họ sử dụng Google làm nơi để nghiên cứu các thông tin về luật sư theo cách trực tuyến. Dù có bao nhiêu người thực sự tìm hiểu các công ty luật trực tuyến, bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn có thể giúp đỡ họ. Cách tốt nhất để làm điều này là trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng trong nội dung bài viết mà công ty luật của bạn cung cấp.

Bạn có thể đã biết những câu hỏi mà khách hàng của bạn sẽ gặp phải. Nhưng bạn cần đảm bảo rằng, website của bạn chính là nơi mà họ sẽ đến để tìm kiếm sự trợ giúp phù hợp nhất với mong muốn của họ. Và nội dung, chính là điều giúp bạn trở thành nơi hỗ trợ tốt nhất khi khách hàng tìm đến.

Bạn nên biết rằng, khách hàng tiềm năng muốn thấy công ty luật mà họ đang tìm hiểu có đủ kiến thức và nguồn lực để trợ giúp cho họ. Bạn phải chứng minh được công ty của bạn là câu trả lời tốt nhất dành cho người dùng với nội dung cung cấp thực sự có giá trị và đúng với thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm.

4. Chiến lược Email Marketing (Tiếp thị qua Email)

Giữ liên lạc và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng chính là điều quan trọng khi bạn muốn điều hành và phát triển doanh nghiệp. Bằng cách bắt đầu với chiến lược marketing qua email, bạn có thể đảm bảo rằng, bạn sẽ được nhớ đến đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi họ quyết định cần đến sự trợ giúp.

Bản tin là một cách tuyệt vời để phân phối tất cả nội dung mà công ty luật của bạn tạo ra. Bản tin cũng là một cách tuyệt vời để gửi nội dung và thông tin liên quan đến tình huống cụ thể của khách hàng tiềm năng và giữ nó mang tính cá nhân mà không cần phải thực hiện việc này một cách riêng lẻ.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng không phải tất cả khách hàng của bạn đều cần sự hỗ trợ như nhau. Và bạn cũng không thể chắc chắn rằng, họ sẵn sàng làm việc với bạn dù họ có cùng một vấn đề đang gặp phải.

Thay vì gửi cho tất cả các khách hàng tiềm năng cùng một nội dung email. Bạn hãy phân đoạn danh sách email thành các nhóm. Điều này cho phép bạn gửi trực tiếp nội dung đến đúng khách hàng tiềm năng đang cần nội dung đó nhất. Vì vậy, nội dung đó có thể có cơ hội được người dùng xem nhiều hơn.

Việc thường xuyên gửi các bản tin và email cũng không phải là lượng công việc lớn. Đôi khi, bạn có thể sử dụng nội dung mới mà bạn đã tạo hoặc nội dung cũ hơn nhưng vẫn có liên quan mà vẫn chưa được chia sẻ gần đây và bất kỳ thông tin cập nhật quan trọng nào về công ty luật của bạn.

5. Áp dụng Mạng xã hội trong chiến lược marketing

Mỗi doanh nghiệp cần có hình ảnh tốt trên mạng xã hội. Bạn cũng không cần phải tạo tài khoản cho mọi nền tảng mạng xã hội. Hãy nghĩ về các nền tảng mà khách hàng của bạn đang sử dụng nhiều nhất, để tránh lãng phí thời gian và công sức trên các nền tảng không giúp ích được nhiều cho bạn.

Nghiên cứu đã được tham khảo ở trên cũng chỉ ra rằng Google, Yelp và Facebook là những nền tảng xã hội phổ biến nhất dùng để nghiên cứu và có thể tương tác với các công ty luật trực tuyến.

Nếu một công ty luật không có mặt trên các nền tảng này, thì đó chính là một tổn thất rất lớn. Chỉ cần một trang Facebook cho công ty luật của bạn là được, nhưng bạn cũng phải có tài khoản LinkedIn, và thậm chí có thể là Twitter và Instagram.

Hoạt động tích cực trên các nền tảng xã hội phù hợp có thể nâng cao nhận thức về công ty. Vì vậy, những người đang tìm kiếm dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ biết đến sự tồn tại của công ty bạn. Nếu chỉ tạo những tài khoản này thôi là chưa đủ và có khi bạn chỉ đăng ký tài khoản.

Nhưng việc xây dựng hình ảnh công ty trên mạng xã hội chính là điều bạn cần liên tục theo dõi và phân bổ thời gian. Phương tiện truyền thông xã hội (Social media) là một cách hữu ích và dễ sử dụng, giúp kết nối bạn với khách hàng tiềm năng. Hãy kiểm tra tài khoản thường xuyên để tương tác với khách hàng, chia sẻ nội dung cũng như bất kỳ thông tin nào được cập nhật từ công ty luật của bạn.

6. Sử dụng Quảng cáo PPC (PPC Ads)

Sử dụng quảng cáo PPC cho chiến lược

Sử dụng quảng cáo PPC cho chiến lược

Các chiến lược Digital marketing sẽ giúp bạn mang lại nhiều lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền, nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế nữa.

Bạn có thể mở rộng đối tượng của mình và tiếp cận nhiều người hơn những gì bạn làm bằng cách sử dụng quảng cáo có trả phí. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn và xác định khách hàng của bạn là ai. Vì vậy, tất cả những người phù hợp đều sẽ tiếp cận với công ty luật của bạn.

Mặc dù quảng cáo PPC có thể là chiến lược markeing tuyệt vời để mang lại lưu lượng truy cập mới. Tuy nhiên, quảng cáo PPC cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ loại ngân sách digital marketing nào.

Bạn có nhiều quyền kiểm soát đối với số tiền chi tiêu và dễ dàng theo dõi mức độ hiệu quả của quảng cáo, điều này cung cấp cho bạn dữ liệu quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt. Đừng quên rằng, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả phí trên các nền tảng truyền thông xã hội.

7. Thư mục pháp lý

Thư mục pháp lý được xem là tài sản digital marketing khổng lồ cho các công ty luật. Việc có trong danh sách các thư mục pháp lý trực tuyến sẽ mang lại một số lợi ích cho công ty và điều này tương đối dễ dàng cho bạn.

Việc được liệt kê trong thư mục là rất quan trọng vì nó là nguồn thông tin uy tín cho khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, các thư mục cũng cung cấp một số lợi ích SEO. Đây sẽ là một động lực bổ sung cho phần còn lại trong những nỗ lực chiến lược marketing của bạn.

Bạn mong muốn công ty luật của mình nằm trong những kết quả hàng đầu khi khách hàng đang tìm kiếm luật sư trong lĩnh vực của bạn. Để điều này xảy ra, công cụ tìm kiếm cần biết về lĩnh vực của bạn. Và liệt kê vị trí của bạn trong thư mục cũng là một cách nữa để thực hiện điều này.

Danh sách của một trong những thư mục này cũng sẽ giúp xây dựng liên kết (link). Đây được xem là một phần quan trọng của SEO. Các danh sách này đảm bảo rằng, bạn sẽ nhận được các backlink từ các trang web mà bạn biết là có thẩm quyền tốt.

8. Tương thích với thiết bị di dộng (chức năng Mobile-Friendly)

Tạo website tương thích với thiết bị di động

Tạo website tương thích với thiết bị di động

Bạn sẽ không thể thực hiện chiến lược digital marketing nữa khi bạn không chú ý đến tầm quan trọng của việc trang web có tương thích với thiết bị di động hay không. Đến cuối cùng, bất kỳ cải tiến nào mà bạn thực hiện đối với trang web của mình cũng sẽ không có nhiều hiệu quả nếu nó không tương thích với thiết bị di động của người dùng.

Bất kỳ ai không có trang web tương thích với thiết bị di động đều bị tụt lại phía sau. Và điều này sẽ chỉ được cải tiến vào năm 2021 khi Google chuyển sang ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động (mobile-first index).

Bạn có thể đã xem một trang web không tương thích với thiết bị di động trên điện thoại của mình. Vì vậy, bạn sẽ biết được trải nghiệm tiêu cực của người dùng là như thế nào. Điều này có thể gây mất lòng tin ngay lập tức, đặc biệt là khi ai đó đang tìm kiếm nội dung quan trọng như hỗ trợ pháp lý.

9. Chứng thực trên các trang mạng xã hội

Công ty của bạn có thể tự làm rất nhiều thứ để khách hàng biết rằng bạn có thể giúp đỡ họ. Tuy nhiên, nói với họ không phải lúc nào cũng đủ.

Tất cả khách hàng đều biết rằng, các doanh nghiệp đang tiếp thị bản thân họ và muốn khách hàng sử dụng dịch vụ của họ. Vì vậy, khách hàng có xu hướng hoài nghi về việc các doanh nghiệp chỉ dùng lời nói để thực hiện nó.

Khách hàng muốn nghe từ những người khác về việc công ty luật của bạn đã giúp họ thế nào trong suốt thời gian họ gặp khó khăn.

Điều này nhấn mạnh những gì mà các doanh nghiệp ngày nay nên biết: đánh giá vấn đề.

Một con số khổng lồ trong nghiên cứu gần đây cho thấy, 98% người được khảo sát nói về các đánh giá quan trọng đối với họ khi tìm hiểu các công ty luật được tìm kiếm ở đâu, 90% mọi người cho biết họ sẽ tìm đến Google trước tiên. Sau đó, 69% sẽ sử dụng Yelp, 35% sẽ sử dụng Facebook và 13% sẽ sử dụng Avvo. Do đó, những đánh giá sâu và chính xác của người dùng có sức nặng hơn nhiều so với các chiến lược marketing khác mà bạn sử dụng.

Trên website của mình, bạn cần phải cho thấy rằng công ty luật của bạn đáng tin cậy thông qua cách chứng thực trên mạng xã hội. Một cách phổ biến và dễ dàng để làm điều này là có được lời chứng thực và đánh giá từ các khách hàng trước đây của bạn.

Điều này cho thấy khách hàng tiềm năng, những người mà bạn thực sự có thể giúp đỡ. Bạn cũng có thể sử dụng các nghiên cứu điển hình để giúp chứng minh chính xác cách bạn đã giúp khách hàng trong các tình huống cụ thể như thế nào.

Theo toponseek.com

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn