Khái niệm và lợi ích của địa chỉ website
25/03/2023 08:28 | Comments
Tên miền (domain-name) rất phổ biến với người dùng internet, tuy nhiên rất ít người biết nó chính là địa chỉ trang web. Hãy cùng tìm hiểu rõ khái niệm và lợi ích của địa chỉ website qua bài viết dưới đây.
Địa chỉ website hoạt động trên internet với vai trò là một địa chỉ vật lý, giúp các thiết bị định tuyến vệ tinh dẫn đường và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn.
Nội Dung Chính
Địa chỉ website là gì?
Địa chỉ website hay còn gọi là domain, được định nghĩa là dòng chữ mà người dùng nhập vào các trình duyệt trên mạng Internet để truy cập đến website của bạn. Mỗi website đều phải có domain riêng với đặc tính rõ ràng, dễ nhớ và đặc biệt là không được trùng lặp với các địa chỉ trang web khác.
Theo thuật ngữ chuyên ngành, địa chỉ của website được gọi là tên miền. Trước khi website đi vào hoạt động thì cần phải có đăng ký tên miền và hosting.
Lợi ích mà địa chỉ website mang lại?
Thứ nhất, địa chỉ website được ví như là một công cụ để khách hàng vào bên trong website của bạn. Điều này giúp khách hàng truy cập vào trang web của bạn nhanh chóng và dễ dàng.
Thứ hai, bạn có thể tạo một hệ thống email theo tên miền cho doanh nghiệp ví dụ như orders@tencongty.com, sales@tencongty.com, hay info@tencongty.com ,.. Bởi vậy, các hoạt động công ty trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn và củng cố thêm niềm tin cho khách hàng ghé thăm web của bạn.
Thứ ba, địa chỉ website giúp bạn tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua Google. Đây là một trong những trang giao diện được người dùng sử dụng nhiều nhất. Do đó địa chỉ trang web sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng toàn cầu với tốc độ mạnh mẽ chỉ bằng một cái click chuột.
Cuối cùng, địa chỉ website không giới hạn thời gian hoạt động. Mang đến cho doanh nghiệp của bạn khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi.
Lưu ý cài đặt địa chỉ website hiệu quả
Việc đầu tư địa chỉ website là vấn đề mà các doanh nghiệp, chủ shop cá nhân và bán lẻ nên quan tâm để có thể mang lại hiệu quả và chất lượng tốt nhất cho hoạt động kinh doanh trực tuyến hiện nay. Để sở hữu một địa chỉ trang web hay và đúng tiêu chuẩn cơ bản, bạn cần tìm hiểu cách cách đặt địa chỉ web ngay dưới đây:
Đầu tiên, bạn nên chọn tên miền liên quan với tên công ty. Điều này giúp người dùng khi truy cập website của bạn dễ nhớ và hiệu quả nhất. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp của bạn khẳng định tên thương hiệu và ghi dấu ấn trong tiềm thức các khách hàng tiềm năng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tiếp theo, chọn địa chỉ website của bạn thể hiện lĩnh vực kinh doanh, hoạt động hoặc sản phẩm và dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Ví dụ: Công ty chuyên về sản phẩm sữa, tên miền là http://www.thmilk.vn/ hoặc https://www.vinamilk.com.vn/en/.
Kế tiếp, bạn không nên để các kí tự đặc biệt như dấu gạch dưới, gạch ngang, dấu hỏi chấm, các con số… có trong địa chỉ website. Bởi điều này có khả năng sẽ làm giảm tỉ lệ truy cập người dùng và xem trang của website bạn. Bạn có thể đặt số trong địa chỉ trang web như Kenh14, Yeah nhưng không nên đặt quá 3 chữ số để tạo cảm giác chuyên nghiệp.
Cuối cùng là hạn chế tên miền khó nhớ và quá dài. Thực tế thì địa chỉ web dài dòng không làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập nhưng lại mang đến những phiền toái cho khách hàng.
Các thành phần của một địa chỉ website
Giao thức
Giao thức mạng được gọi là địa chỉ IP, bao gồm:
- Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP) hỗ trợ người dùng truy cập vào các trang web bảo mật (HTTPS), chuyên sử dụng cho các trang web thương mại điện tử hoặc cổng thông tin yêu cầu mọi người phải đăng nhập.
- Giao thức truyền tệp (FTP) được sử dụng để gửi email và truyền tệp.
Các giao thức được tách ra khỏi phần còn lại của địa chỉ website bởi dấu hai chấm. Một số trình duyệt như Firefox hoặc Chrome không hiển thị giao thức trong thanh địa chỉ. Bên cạnh đó, trình duyệt Opera chỉ xuất hiện khi bạn nhấp vào thanh địa chỉ.
Đường dẫn và tên tệp
Đường dẫn nghĩa là cho bạn biết trình duyệt sẽ mở thư mục hoặc tệp nào và được phân biệt chữ hoa, chữ thường. Nếu không có đường dẫn nào được chỉ định, thì “Trang chủ” hoặc tệp “index.html” sẽ được hiển thị.
Với bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về địa chỉ website.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp tăng trưởng khách hàng vào website hiệu quả
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Nguồn tham khảo: Bizfly
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.