Chiến lược quảng cáo là hàng loạt các công việc thực hiện để quảng cáo sản phẩm nhằm đạt được mục tiêu cụ thể trong mỗi chiến lược. Cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm chiến lược quảng cáo và cách thức thực hiện nó một cách hiệu quả nhé.

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho thị phần của doanh nghiệp đang bị chia nhỏ đáng kể. Trong đó, phương pháp tốt nhất để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, bạn phải xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả và tối ưu.

Khái niệm về chiến lược quảng cáo

Chiến lược quảng cáo là tập hợp các mục tiêu tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và các cách thức để đạt được các mục tiêu đó. Đây là một kế hoạch dài hạn để mỗi nhà quản trị phát triển thương hiệu thành công.

Khái niệm về chiến lược quảng cáo.

Nó cũng bao gồm các nỗ lực nhằm tận dụng hành vi, thói quen mua hàng của người dùng thông  qua các thông điệp để thuyết phục khách hàng. Chiến lược quảng cáo được quyết định bởi 4 yếu tố cơ bản là mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh và hoạt động chiến lược tiếp thị.

Các bước xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả

Hầu hết các chiến lược quảng cáo đều phải tuân theo một quy trình cụ thể và rõ ràng mới đảm bảo thành công và hiệu quả. Dưới đây là 7 bước quan trọng để xây dựng một chiến lược cho các doanh nghiệp.

Xác định thị trường mục tiêu

Một chiến lược quảng cáo tốt phải bắt đầu từ việc xác định đúng thị trường mục tiêu. Trong bước này, các nhà chiến lược cần khảo sát thị trường để nắm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mang đến cái nhìn tổng quan. Qua đó xác định và phân loại khách hàng thành nhóm theo các tiêu chí như tuổi tác, giới tính, thu nhập, xu hướng, sở thích, hành vi mua hàng,…

Xác định mục tiêu quảng cáo

Đối với từng chiến lược, mục tiêu của doanh nghiệp có thể khác nhau tùy vào thị trường và thời điểm. Xác định đúng mục tiêu và thời điểm sẽ giúp tối ưu chi phí, tập trung tốt nhất nguồn lực để chạy chiến lược đó.

Các bước xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Những giá trị mà công ty mong muốn đạt được như quảng bá thương hiệu, truyền đạt thông tin, doanh thu hay nhắc nhở đều là mục tiêu được hướng tới.

Xác định USP sản phẩm

Thị trường có vô số ngành hàng với những sản phẩm có các tính năng và mẫu mã tương đương nhau. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng e ngại trong việc tiếp nhận sản phẩm mới.

Chiến lược quảng cáo sẽ xoá bỏ những lo lắng này của khách hàng thông qua việc giới thiệu tính năng nổi bật và lợi thế vượt trội của sản phẩm. Đây chính là một “thỏi nam châm” hút khách hàng hiệu quả giúp chiến lược của bạn trở nên vượt trội và có sức cạnh tranh hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Xây dựng nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất lớn trong triển khai chiến lược quảng cáo. Bộ nhận diện thương hiệu càng nhất quán, khả năng nhận diện của khách hàng càng cao và mối quan hệ khách hàng thân thiết càng được củng cố.

Thương hiệu có bộ nhận diện với logo, bao bì, nhãn mác, băng rôn, poster,….  sáng tạo, gần gũi càng giúp quảng cáo thành công.

Xây dựng ngân sách chiến lược quảng cáo

Quy mô và hình thức triển khai chiến lược như thế nào phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách của công ty. Nhà quản trị cần xem xét ngân sách chi cho toàn bộ chiến lược và phân bổ đều vào các mục. Qua đó lựa chọn hình thức thể hiện phù hợp, truyền tải thông điệp tốt nhất.

Xây dựng ngân sách chiến lược quảng cáo.

Lựa chọn chiến lược sáng tạo

Làm thế nào để đưa quảng cáo của bạn đến gần hơn với khách hàng, thuyết phục được họ và đạt được mục tiêu của chiến lược? Yếu tố sáng tạo trong quảng cáo là quan trọng nhất và đòi hỏi nhiều nguồn lực tham gia.

Nhiều doanh nghiệp đầu tư cho các chiến lược này với chi phí, nhân lực và chất xám vô cùng lớn. Các hình thức cũng rất đa dạng từ đăng bài truyền thông, video cho đến radio,…

Thực hiện chiến lược và đánh giá

Để đánh giá một chiến lược quảng cáo, cách tốt nhất là thử nghiệm nó trên thị trường thực tế. Thông qua các phản ứng của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ biết những điểm chưa phù hợp và điều chỉnh.

Thông thường, đánh giá một chiến lược phải mất tới 6 tháng nhờ vào doanh số và mức độ hài lòng của khách hàng.

Top 7 chiến lược quảng cáo

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc sử dụng nguồn ngân sách chi sao cho hiệu quả vẫn luôn là bài toán lớn. Phần cuối cùng của bài viết sẽ gợi ý 7 chiến lược hiệu quả nhất cho khách hàng tham khảo.

Tạo lập website gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên mạng trước khi mua. Từ đó việc tạo lập một website riêng cho thương hiệu nhằm mục đích bán hàng sẽ gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tối ưu.

Tạo website – Chiến lược quảng cáo hiệu quả hiện nay.

Ngoài ra, việc xây dựng website bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng từ đó việc triển khai các chiến lược quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Hiện nay, ngoài việc sử dụng các nền tảng cho phép người dùng tự thiết kế với mã nguồn mở, miễn phí như wordpress, joomla, wix…với mục đích tạo lập website cá nhân, blog thì các doanh nghiệp thường hướng đến các giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp, cao cấp.

Việc này không những sẽ giúp cho doanh nghiệp củng cố được thương hiệu một cách chuyên nghiệp, đẹp mắt mà còn là cơ sở vững chắc để thực hiện các hoạt động marketing một cách hiệu quả cao hơn.

Chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu Website84.com dành cho mọi lĩnh vực ngành nghề hiện nay với đội ngũ chuyên gia hơn 12 năm kinh nghiệm trong lập trình và xây dựng website.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tập trung vào việc tối ưu hệ thống tìm kiếm để sản phẩm của bạn là ưu tiên khi khách hàng tìm kiếm về nó.

Livestream trên nền tảng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm

Người mua có thể nhìn thấy trực tiếp sản phẩm và thông qua cảm quan về hình ảnh, xây dựng niềm tin với nhà cung cấp và quyết định mua.

Chiến thuật kể chuyện

Khách hàng luôn có tâm lý muốn nhà cung cấp thấu hiểu những vấn đề mà họ đang gặp phải. Một câu chuyện được kể có lồng ghép vào đó ý nghĩa tên thương hiệu cho thấy bạn đồng cảm với điều đó.

Chiến thuật kể chuyện – Một chiến lược quảng cáo vô cùng phổ biến hiện nay.

Tận dụng mạng xã hội cho các chiến lược quảng cáo

Sự ra đời của mạng xã hội đã tác động nhiều đến hành vi và thói quen người tiêu dùng. Hãy nắm vững đặc trưng của từng mạng xã hội để đưa ra chiến lược phù hợp nhé!

Hợp tác với các influencer cho chiến lược quảng cáo

Đây là những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội và khả năng truyền cảm hứng tốt. Liên hệ với các ngôi sao, blogger có tiếng sẽ giúp bạn “ngầm” truyền đi thông điệp tích cực của thương hiệu.

Xác định rõ điểm độc đáo của thương hiệu

Một thương hiệu độc đáo với những đặc điểm nhận diện riêng sẽ gây ấn tượng và có sức hấp dẫn lớn với khách hàng. Để ý quảng bá điểm độc đáo trong thương hiệu của bạn đến khách hàng sẽ giúp họ lưu tâm khi bạn ra sản phẩm mới.

Xây dựng chiến lược quảng cáo chuyên nghiệp và thành công cần rất nhiều yếu tố. Nắm rõ mục tiêu, phương thức và tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến lược một cách tốt nhất. Với bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về chiến lược quảng bá và các kế hoạch quảng bá trong tương lai.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly