Thị trường ngày càng cạnh tranh và khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Do vậy nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp là hoạt động quan trọng để luôn gia tăng thị phần và tối đa hóa lợi nhuận. Cùng tìm hiểu khái niệm năng lực cạnh tranh là gì và tìm hiểu cách nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Thị trường ngày càng phát triển và mở rộng, nhu cầu tiêu dùng của con người cũng ngày một nâng cao. Để đứng vững chắc trên thị trường và vượt mặt các đối thủ cạnh tranh bạn cần phải có chiến lược hiệu quả.

Năng lực cạnh tranh là gì?

Năng lực cạnh tranh (Competitiveness) là những yếu tố thể hiện năng lực thực có và những ưu điểm, lợi thế của chủ thể kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh khác. Mục đích của việc này là đưa ra sự phục vụ tốt nhất làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và mang về nguồn lợi nhuận cao.

Năng lực cạnh tranh là gì?

Năng lực cạnh tranh được chia thành ba cấp độ khác nhau gồm: cấp quốc gia, doanh nghiệp và sản phẩm, hàng hóa.

Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Để đánh giá độ hiệu quả của năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, người ta sẽ dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Danh tiếng và thương hiệu: Đây sẽ là điều kiện để kích thích khách hàng nhanh chóng đặt mua sản phẩm. Và có được điều này, thị phần của bạn cũng tăng lên đáng kể.
  • Hiệu quả sản xuất kinh doanh: Để đánh giá tiêu chí này, người ta sẽ dựa vào hai yếu tố đó chính là: năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Năng suất lao động của doanh nghiệp càng cao thì năng lực cạnh tranh càng lớn. Còn về chất lượng sản phẩm tốt sẽ là yếu tố để mang lại sự cạnh tranh cao nhất.
  • Thị phần và khả năng chiếm lĩnh thị trường: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá năng lực cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp. Thị phần càng lớn càng sản phẩm của doanh nghiệp càng được ưa chuộng.
  • Để phát triển thị phần doanh nghiệp cần phải tiến hành xúc tiến thương mại, tổ chức các dịch vụ đi kèm, cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng…
  • Trách nhiệm xã hội: Để chiếm được lòng tin của khách hàng cũng như có năng lực cạnh tranh cao, các sản phẩm của doanh nghiệp phải đảm bảo không gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, sản phẩm phải được cấp chứng chỉ an toàn môi trường theo ISO.14000 hoặc theo tiêu chuẩn khu vực hoặc tiêu chuẩn Việt Nam

Những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh

5 nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh mà bạn cần phải chú ý:

Những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh.

  • Nguồn lực tài chính: Một doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh là doanh nghiệp có nguồn vốn dồi dào và vững chắc, bởi đây là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp có thể đầu tư vào công nghệ kỹ thuật hiện đại, nghiên cứu thị trường và luôn huy động được vốn cần thiết để giải quyết khi gặp khó khăn.
  • Nguồn lực con người: Đây là một trong những nguồn lực quyết định đến ưu thế cạnh tranh của các doanh nghiệp. Nguồn lực con người được đánh giá dựa trên các yếu tố về: trình độ học vấn, tay nghề… Nếu doanh nghiệp có đội ngũ lao động hùng hậu, trung thành, chuyên môn cao thì hiệu quả năng suất lao động cực lớn. Từ đây, doanh nghiệp có thể cắt giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm để nâng cao năng lực  cạnh tranh so với các đối thủ.
  • Thương hiệu: Được tạo nên bởi sự uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng, giá cả, hình ảnh của sản phẩm. Vì vậy, trên thương trường nếu doanh nghiệp nào có thương hiệu thì sẽ có được lợi thế cạnh tranh.
  • Chiến lược Marketing: Để kinh doanh hiệu quả và thành công, phân tích thị trường và đề ra chiến lược marketing phù hợp là giải pháp hữu ích để nâng cao cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường tốt cộng thêm Marketing làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng thì bạn đã mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ.
  • Cơ sở vật chất và kỹ thuật công nghệ: Đây là những phương thức, công cụ để tạo nên sản phẩm. Vì vậy, muốn nâng cao năng lực cạnh tranh bạn phải thường xuyên đổi mới, cải tiến kỹ thuật, máy móc, thiết bị. Công cụ, thiết bị càng hiện đại giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động, hạ thấp được giá thành sản phẩm, qua đó nâng cao hiệu quả khi kinh doanh.

Nâng cao năng lực cạnh tranh với phần mềm quản lý doanh nghiệp

Với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp xử lý thông tin hiệu quả và nâng cao năng lực cạnh tranh, bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn nội dung này dưới đây.

Khái niệm về phần mềm quản lý doanh nghiệp

ERP là một hệ thống điển hình để quản lý phần mềm doanh nghiệp. Đây là mô hình bao gồm tất cả những chức năng cơ bản, cần thiết của một đơn vị, tổ chức.

Nâng cao năng lực cạnh tranh với phần mềm quản lý doanh nghiệp.

Phần mềm ERP tích hợp những chức năng chung nhất của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Thay vì phải dùng nhiều phần mềm như: kế toán, nhân sự – tiền lương, quản trị sản xuất… thì ERP gồm tất cả vào chung phần mềm duy nhất và phần mềm này liên thông các chức năng của chúng lại với nhau.

Lợi ích của phần mềm quản lý doanh nghiệp

Những lợi ích mà phần mềm quản lý doanh nghiệp mang lại:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Lưu trữ tất cả các dữ liệu trên một hệ thống duy nhất, cơ sở dữ liệu luôn được cập nhật một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • ERP hạn chế các thao tác trùng lặp và giảm thiểu các thao tác thủ công.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác, đầy đủ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh .
  • Không bị giới hạn về quy mô, các loại hình kinh doanh. ERP hoạt động linh hoạt giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh quy trình theo từng ngành, từng nhu cầu.
  • Tiết kiệm được các chi phí đầu tư so với việc đầu tư vào nhiều hệ thống rời rạc, không thống nhất.
  • Giao diện phần mềm ERP dễ sử dụng, có khả năng tích hợp và mở rộng cao, có thể được sử dụng mọi lúc, mọi nơi…

Sức ép của thị trường cũng như các đối thủ đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng cần thiết để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh. Với những kiến thức mà bài viết đã mang đến sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả trong tương lai.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Nguồn tham khảo: Bizfly