Social media marketing hay tiếp thị truyền thông xã hội là một phương pháp marketing và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy làm sao để triển khai Social media marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn? Cùng theo dõi cách làm qua hướng dẫn dưới đây.

Social media là một trong những công cụ đắc lực, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Social media marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu Social media marketing là gì, thì bạn phải hiểu được định nghĩa Social media là gì. Đây là một hệ thống tập hợp các kênh truyền thông, mạng xã hội bao gồm: facebook, instagram, zalo, youtube,…

Social media marketing là gì?

Social media marketing là chiến dịch kết hợp sử dụng Social media cùng với những video, hình ảnh, thông tin sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp để quảng bá và đưa nó đến gần hơn với mọi người. Mục đích của việc này là nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thúc đẩy người dùng truy cập website và tăng doanh số. Đây đang được coi là mảnh đất “màu mỡ” đang được nhiều doanh doanh nghiệp sử dụng.

Lợi ích mà social media marketing mang lại

Việc tìm hiểu lợi ích của Social media marketing trong kinh doanh cũng là một vấn đề bạn không nên bỏ qua. Lợi ích social media marketing mang đến cho doanh nghiệp được bài viết tổng hợp dưới đây.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Viết bài và đăng tải những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình trên hệ thống Social marketing sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Để tăng thêm lưu lượng người dùng truy cập vào website, các doanh nghiệp thường để đường link dẫn trực tiếp ở bài đăng giúp khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số.

Social Media Marketing giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Thời đại công nghệ phát triển, con người sẽ dùng ít nhất từ hai đến ba trang mạng xã hội. Và đây chính là điều kiện thuận lợi để social media marketing thể hiện.

Chỉ cần viết bài và nhấn nút chia sẻ, mọi thông tin về sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận với người dùng một cách chóng mặt. Và đây là lý do để người dùng có khả năng nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng

Việc đăng tải những bài viết có nội dung mang hữu ích, mang tính tích cực cũng như thường xuyên tương tác và phản hồi bình luận khách hàng trên các trang mạng xã hội cũng là cách để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Social Media Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Để nâng cao sự hài lòng và tăng sự trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ như chatbot để chăm sóc và hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cách xây dựng Social Media Marketing hiệu quả

Sau khi tìm hiểu rõ định nghĩa Social media marketing là gì cũng như lợi mà nó mang lại thì việc xây dựng một chiến lược Social Media hiệu quả là nhiệm vụ được nhiều người làm kinh doanh hướng tới. Phía dưới đây là 4 hay mẹo mà bạn có thể tham khảo.

Xác định mục tiêu KPI cụ thể

Một trong những bước quan trọng để Social Media Marketing hiệu quả chính là thiết lập mục tiêu KPI, cụ thể:

Xác định mục tiêu KPI là cách xây dựng Social Media Marketing hiệu quả.

  • Nền tảng sử dụng: Nếu mới bắt đầu, bạn không nên triển khai quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng, điều này sẽ gây tốn chi phí và không nhận được sự tích cực. Nên áp dụng trên hai hoặc ba nền tảng hoạt động sôi nổi và tích cực để phát huy hết khả năng của chúng.
  • Xác định mục tiêu hướng đến khi sử dụng Social Media Marketing: Mỗi một doanh nghiệp sẽ có mục tiêu riêng. Nhưng nhìn chung, mục tiêu cuối cùng là muốn nâng cao thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và tăng lợi nhuận.
  • Nội dung chia sẻ: Để thu hút lượng khách hàng truy cập, bạn nên chia sẻ nội dung sản phẩm bằng các hình ảnh, video. Nếu có thể, hãy vẽ ra chân dung khách hàng cụ thể mà bạn đang hướng đến.

Xây dựng nội dung thu hút và ấn tượng

Hãy lên kế hoạch viết bài và đăng tải những bài viết thu hút và nội dung ấn tượng. Bên cạnh đó, việc bạn đăng tải những hình ảnh, video sống động về sản phẩm cũng là một cách hay để giữ chân khách hàng. Bạn cần chú ý về thời gian đăng bài vào thời gian thích hợp để nâng cao hiệu quả của Social media Marketing.

Tạo cộng đồng người tiêu dùng

Để triển khai kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả, hãy tạo và thiết lập ra cộng đồng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn bằng cách tạo ra các trang, nhóm hay group. Việc này sẽ giúp cho việc theo dõi và phân tích chỉ số đo lường cũng như đề ra chiến lược cải thiện người dùng truy cập web. Từ đó giúp doanh nghiệp đơn giản hóa chỉ số đo lường cũng như phân tích chính xác số liệu từ các trang mạng xã hội.

Để xây dựng Social Media Marketing hiệu quả cần tạo cộng đồng người tiêu dùng.

Các công cụ như:

  • In-Platform Analytics: Giúp doanh nghiệp phân tích trên chính nền tảng đó.
  • Integrated Analytics: Hỗ trợ và chèn vào nền tảng xã hội bạn đang sử dụng.
  • Measure Against KPIs: Công cụ hỗ trợ và giúp doanh nghiệp đo lường trên KPI.

Lắng nghe và tương tác với khách hàng

Để có được khách hàng tiềm năng và không mất đi khách hàng trung thành khi triển khai Social Media Marketing, hãy tập chung vào việc chăm sóc, lắng nghe và tương tác với khách hàng. Thường xuyên cập nhật và theo dõi những comment tích cực và tiêu cực của khách hàng để có thể thấu hiểu họ.

Nếu khách hàng thắc mắc hay gặp phải vấn đề về sản phẩm của bạn, hãy nhanh chóng phản hồi và giải quyết. Và tránh để tình trạng khách hàng phải chờ đợi và quay lưng với sản phẩm của bạn.

Phân biệt Social Marketing với Social Media Marketing

Hai thuật ngữ Social Marketing và Social Media Marketing nghe có vẻ na ná nhau. Tuy nhiên, để phân biệt và nắm rõ Social Marketing và Social Media Marketing là gì thì đây là vấn đề vô cùng phức tạp.

Phân biệt Social Marketing với Social Media Marketing.

Social Marketing và Social Media Marketing đều là các chiến dịch truyền thông nhằm mục đích là tiếp cận và điều hướng hành vi của khách hàng để có thể mang về nguồn lợi nhuận cao nhất.

Sự khác nhau:

  • Social Marketing: Là một khái niệm vô cùng rộng lớn, được sử bằng sự kết hợp của Social media, Social Network và nhiều công cụ khác.
  • Social Media Marketing: Nó là sự kết hợp các kênh truyền thông, các trang mạng xã hội cùng với các chiến lược kinh doanh để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về social media marketing là gì, lợi ích cũng như các cách để xây dựng chiến lược Social Media marketing hiệu quả. Với những thông tin mà bài viết mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan cũng như biện pháp phù hợp để cải thiện và nâng cao chiến dịch truyền thông của mình.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly