Khái niệm và cách làm SMS Marketing hiệu quả
22/03/2023 10:32 | Comments
Dù có nhiều quy trịnh về viễn thông hạn chế hoạt động tiếp thị rác qua tin nhắn, nhưng nếu hiểu rõ và áp dụng kỷ luật, doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng SMS Marketing như một kênh trực tiếp và hiệu quả trong việc tương tác và chăm sóc khách hàng.
Là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong những năm gần đây, SMS Marketing là một kênh quảng cáo hiệu quả, thân thiện và trở thành phương thức truyền thông được hầu hết người dùng ưa chuộng, yêu thích và đón nhận một cách tích cực.
Nội Dung Chính
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là các hoạt động marketing thuộc một phần nhỏ của mobile marketing được sử dụng với mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, gửi lời cảm ơn và chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng. Hơn nữa là đáp ứng các mục tiêu marketing như tiếp cận và tương tác với các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua tin nhắn SMS đến với những người dùng thiết bị di động.
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng SMS Marketing?
SMS Marketing được ưa thích và đón nhận sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình. Bởi những lý do mà họ nên sử dụng SMS Marketing kể đến như:
- SMS Marketing giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được lượng lớn thời gian và công sức nhưng vẫn đạt được những hiệu quả công việc ngoài sức mong đợi.
- Tỷ lệ hưởng ứng, người nhận được tin nhắn sẽ tham gia các sự kiện, chương trình khuyến mãi do doanh nghiệp tổ chức là hơn 10%.
- So với các phương tiện truyền thông khác thì SMS Marketing thường mang lại những hiệu quả đầu tư cao hơn, tốn ít chi phí, công sức hơn và nhận được nhiều lợi ích lớn hơn.
- SMS Marketing có khả năng kết hợp với nhiều phương tiện truyền thông khác và sử dụng các thiết bị di động để truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
- Khả năng đối thoại, tương tác hai chiều với khách hàng, tin tức đưa ra thích hợp với từng đối tượng khách hàng thuộc từng thời điểm khác nhau.
- Có ít nhất 70% người nhận được tin nhắn sẽ nhớ được nội dung của tin nhắn, quảng cáo mỗi khi họ kiểm tra tin nhắn trên thiết bị di động của mình.
- Với SMS Marketing, doanh nghiệp có thể trực tiếp quản lý nội dung gửi qua trang web và lượng người muốn gửi tin.
Các hình thức SMS Marketing phổ biến hiện nay
Chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn nội dung này phía dưới đây.
- Chương trình ưu đãi: Bạn có thể dễ dàng đưa khách hàng đến với trang web của mình thông qua tin nhắn SMS Marketing với nội dung ưu đãi hấp dẫn có kèm theo trang đích.
- Giới thiệu sản phẩm mới: Doanh nghiệp có thể căn cứ vào lịch sử mua hàng trước đó của khách hàng để gửi đến họ thông tin của sản phẩm mới để tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
- Quảng bá sự kiện: Bên cạnh những thông điệp về nội dung hữu ích, blog hay chương trình khuyến mãi thì hình thức SMS Marketing này còn giúp doanh nghiệp gửi đi thông điệp về sự kiện sắp xảy ra.
- Quảng bá thương hiệu: So với email marketing thì SMS Marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Chăm sóc khách hàng: Đây là hình thức hiệu quả giúp để lại những ấn tượng về thương hiệu và cũng được xem là hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Ưu, nhược điểm khi triển khai SMS Marketing
Những ưu, nhược điểm của SMS Marketing dưới đây là phần kiến thức quan trọng giúp bạn có thể tận dụng được những lợi thế trong khi sử dụng SMS Marketing.
Ưu điểm
- Gửi thông điệp một cách nhanh chóng: Ngay sau khi đã thiết lập những nội dung cần thiết cho thông điệp, doanh nghiệp chỉ cần ấn nút gửi là khách hàng đã có thể nhận được.
- Tỷ lệ mở thư cao: Với SMS Marketing, các thông điệp sẽ không bị đánh dấu vào mục spam và có tỷ lệ mở thư cao hơn nhiều so với Email Marketing.
- Chi phí thấp: Chi phí để các doanh nghiệp triển khai SMS Marketing tiết kiệm hơn nhiều lần so với các phương tiện khác.
- Mang tính cá nhân hoá: SMS Marketing cho phép người dùng có khả năng cá nhân hoá các thông điệp được gửi đi, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.
- Dễ sử dụng: Với tính năng và hệ thống được thiết kế đơn giản, bạn có thể dễ dàng sử dụng SMS Marketing thông qua vài thao tác để hoàn thành chiến dịch.
Nhược điểm
- Giới hạn nội dung: Lượng ký tự của SMS Marketing bị giới hạn, gây khó khăn cho các marketer trong việc rút gọn thông điệp và điều này có thể không gây được ấn tượng cho người đọc.
- Khó đo lường hiệu quả: Sử dụng SMS Marketing, bạn sẽ chỉ biết được số lượt truy cập khi người dùng click vào link trong nội dung nhưng không thể xem được số người mở tin nhắn.
Chiến lược triển khai SMS Marketing hiệu quả
Trước khi sử dụng các phần mềm SMS Marketing vào hoạt động kinh doanh để gia tăng lợi nhuận và chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì bạn cần nắm được cách triển khai chiến lược SMS Marketing hiệu quả mà bài viết giới thiệu dưới đây.
- Chiến lược tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau: Để có thể tạo sự tiếp cận khác biệt giữa các đối tượng khác nhau thì bạn nên chú trọng vào yếu tố thông điệp và CTA và thay đổi chúng một cách linh hoạt sao cho phù hợp với từng đối tượng và mục tiêu của chiến dịch.
- Kết hợp SMS Marketing với các công cụ khác: Hoạt động SMS Marketing được tính là hiệu quả khi nó không dừng lại ở bước chiến dịch đã được gửi đi. Bên cạnh đó, bạn phải hiểu được vai trò của SMS Marketing trong hoạt động Marketing chung và phối hợp nó với nhiều kênh, công cụ khác để hướng đến mục tiêu thương hiệu hoặc bán hàng cụ thể.
Với khả năng tiếp thị sản phẩm và quảng bá hình ảnh thương hiệu tốt nhất, SMS Marketing là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp. Với bài viết hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp, bạn đã hiểu hơn SMS Marketing là gì, những lợi ích và các chiến lược SMS Marketing để ứng dụng nó hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp gia tăng thị phần trực tuyến bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Nguồn tham khảo: Bizfly
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.