Thay đổi ngày xuất bản trên các trang web mà không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào, sẽ không giúp cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

john-mueller-cua-google-chia-se-thay-doi-ngay-tren-cac-trang-se-khong-cai-thien-thu-hang2

John Mueller của Google khuyên rằng việc thay đổi ngày xuất bản trên các trang web sẽ không cải thiện thứ hạng tìm kiếm nếu không có thay đổi đáng kể nào đối với nội dung.

Mueller đưa ra lời khuyên này trong hangout SEO Trung tâm Tìm kiếm của Google được ghi lại vào ngày 1 tháng 4.

Chủ sở hữu trang web gửi câu hỏi cho Mueller về việc cập nhật ngày tháng trên thư viện ảnh trên trang web của họ mỗi khi họ thực hiện những thay đổi nhỏ.

Họ hỏi Mueller rằng việc cập nhật ngày xuất bản có mang lại lợi ích xếp hạng nào trong kết quả tìm kiếm của Google hay không .

Mặc dù câu hỏi liên quan đến thư viện ảnh, nhưng lời khuyên của Mueller áp dụng cho việc thay đổi ngày xuất bản trên bất kỳ loại trang web nào.

Chủ sở hữu trang web thường hỏi một số biến thể của câu hỏi này, vì nghĩ rằng Google có thể thưởng cho một trang trông giống như trang có nội dung mới được xuất bản. Nhưng thuật toán của Google không hoạt động theo cách đó.

Không có lợi ích xếp hạng để cập nhật ngày xuất bản

Trước tiên, Mueller nói với trải nghiệm người dùng về việc cập nhật ngày xuất bản trên một trang khi thực hiện các thay đổi nhỏ.

Chủ sở hữu trang web có thể cập nhật ngày và giờ trên các trang web bất kỳ lúc nào họ muốn, nhưng Mueller cho rằng nó có thể gây hiểu lầm trong một số trường hợp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

“Bạn chắc chắn có thể cập nhật ngày và giờ trên một trang bất cứ khi nào bạn thực hiện các thay đổi trên một trang web. Nếu bạn chỉ xáo trộn các hình ảnh trong một thư viện mà cảm thấy hơi sai lệch, liên quan đến việc cập nhật ngày chỉ vì bạn đang xáo trộn các hình ảnh xung quanh. Vì vậy, từ quan điểm của người dùng, tôi sẽ thấy điều đó hơi khó xử ”.

Mueller tiếp tục nói, mặc dù anh ấy không khuyên bạn nên cập nhật ngày và giờ trên các trang web quá thường xuyên, nhưng nó sẽ không có bất kỳ tác động nào đến kết quả tìm kiếm.

“Tôi không nghĩ rằng nó sẽ thay đổi bất cứ điều gì liên quan đến tìm kiếm và chúng tôi chắc chắn sẽ không xếp hạng các trang đó khác nhau trong tìm kiếm chỉ vì bạn đang thay đổi ngày và giờ trên một trang.”

Một lần nữa, Mueller khuyên bạn không nên cập nhật ngày tháng trên một trang sau khi thực hiện những thay đổi nhỏ. Anh ấy khuyên chỉ nên cập nhật ngày khi thực hiện các thay đổi quan trọng đối với nội dung.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn với một CMS cập nhật ngày tháng tự động, thì điều đó không sao cả. Nó sẽ không làm tổn hại đến trang web của bạn.

“Vì vậy, khuyến nghị của tôi sẽ là, nếu CMS của bạn thực hiện điều này theo mặc định và bạn không thể kiểm soát nó, thì tốt thôi. Nếu bạn đang thực hiện việc này theo cách thủ công, giống như điều chỉnh ngày mỗi khi bạn thực hiện một thay đổi nhỏ như xáo trộn hình ảnh, thì tôi khuyên bạn chỉ nên bỏ qua điều đó và chỉ cập nhật ngày khi bạn thực sự thực hiện những thay đổi quan trọng trên một trang. “

Lời khuyên gần đây của Mueller phù hợp với một bài đăng trên blog mà anh ấy đã viết vào năm 2019, nơi anh ấy nói với chủ sở hữu trang web không nên làm mới các bài viết bằng ngày mới một cách “giả tạo”.

“Nếu một bài báo đã bị thay đổi đáng kể, thì việc cung cấp cho nó một ngày và giờ mới cũng có thể có ý nghĩa. Tuy nhiên, đừng làm mới một câu chuyện một cách giả tạo mà không thêm thông tin quan trọng hoặc một số lý do thuyết phục khác để làm mới một câu chuyện ”.

Trong bài đăng trên blog đó, Mueller nói rằng Google không phải lúc nào cũng hiển thị ngày tháng trong kết quả tìm kiếm ngay cả khi trang có ngày tháng. Google sẽ chọn không hiển thị ngày khi ngày đó không liên quan đến nội dung.

“Google hiển thị ngày của một trang khi hệ thống tự động của nó xác định rằng nó có liên quan để làm như vậy, chẳng hạn như đối với các trang có thể nhạy cảm về thời gian, bao gồm cả nội dung tin tức”.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo searchenginejournal.com